วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
Pick UpWorld Movement

ภาพเรนเดอร์ 2018 HSV/Walkinshaw Colorado

ภาพเรนเดอร์ที่ผู้อ่านเห็นอยู่นี้เป็น Holden Colorado หรือ Chevrolet Colorado ในประเทศไทย รุ่นใหม่ที่ได้รับการเสริมความหล่อเพิ่มมากขึ้น ซึ่งตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นไปจะอยู่ภายใต้ยี่ห้อ HSV หรือ Walkinshaw

โดย HSV (Holden Special Vehicles) เป็นผู้ส่งตราสินค้านี้ให้กับสื่อออสเตรเลีย CarAdvice เพื่อให้มาสร้างภาพเรนเดอร์ที่เราเห็นอยู่นี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า HSV Colorado จะปรับโฉมครั้งใหญ่ภายใต้ Colorado เจนเนอเรชันเดิมจาก Holden

ยังมีความเป็นไปได้ที่ HSV จะยังคงใช้ชื่อรุ่น Colorado แต่ก็มีความความเป็นไปได้ที่จะใช่ชื่อรุ่นใหม่เช่นกัน ซึ่ง Walkinshaw Performance ได้จดทะเบียนชื่อใหม่เช่นกัน โดยมีชื่อว่า ‘Walkinshaw Armoured 4×4’

HSV Colorado น่าจะแบ่งเป็น 2 รุ่นใหญ่ๆ คือ รุ่น off-road ที่เน้นการลุยโดยเฉพาะ และรุ่น on-road ที่จะเน้นไปทางด้านสมรรถนะและการควบคุมที่เหนือชั้น  โดยทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อมกับรูปโฉมที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ โดยเฉพาะด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งทำให้ HSV Colorado โดดเด่นบนท้องถนนอย่างแน่นอน

ช่องดักลมคู่บนฝากระโปรงที่มีใช้อยู่ใน Holden Commodore อาจจะถูกนำมาใช้กับ Colorado ใหม่เช่นกัน เพื่อไปช่วยระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์ ที่ด้านหน้ายังช่องดัลมด้านล่าง เพื่อช่วยจัดการกับอากาศที่ไหลผ่านตัวรถ, และยังมีไฟ LED daytime running light ที่โดดเด่นอีกด้วย

ที่ด้านหลังจะมีแผ่นปิดที่ฝากระบะท้ายที่มีสัญลักษณ์ ‘Colorado’ ติดอยู่ด้วย และยังมีฝาปิดกระบะท้ายแบบสั่งพิเศษอีdด้วย

ในรุ่น off-road จะใช้ชุดแต่งจาก Holden accessories division โดยจะเน่นไปที่ล้อใหญ่ๆ, sports bar ที่กระบะหลัง,บันได้ข้างผิวด้าน

สำหรับลูกค้าที่ต้องสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นก็อาจจะต้องผิดหวังในตตอนนี้ ซึ่ง Holden ได้บอกว่า เครื่องยนต์ดีเซล Duramax  2.8 ลิตร ที่มีอยู่ใน Colorado ที่ขายอยู่ทั่วโลกนั้น ทำงานได้อย่างดีเยี่ยมที่แรงบิด 500 นิวตันเมตร

ซึ่งการที่จะที่จะพัฒนาเครื่องยนต์นั้นต้องใช้ทรัพยากรณ์อย่างมากในการค้นคว้าวิจัย ซึ่งสื่อออสเตรเลียคาดว่า HSV จะเริ่มจากการพัฒนาด้านการขับขี่และการควบคุม ก่อนที่จะไปพัฒนาทางด้านเครื่องยนต์

ขณะนี้ Walkinshaw มีชุดอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่และเพิ่มความแม่นยำในการควบคุมรถ โดยมีชุด damper และ spring ที่มีการปรับค่า damping และ spring rates ใหม่,  และมีการลดความสูงของรถลง 30 มม. โดย HSV อาจจะใช้อุปกรณ์ชุดนี้ มาปรับแต่งให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น เพื่อให้เกาะถนนเหมือนกับการขับรถเก๋งเลยทีเดียว

Credit: caradvice.com.au

ใส่ความเห็น