วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
World Movement

สื่ออินเดียเผยภาพเรนเดอร์ของ BMW X2

หลังจากที่มีรูปสิทธิบัตรของ BMM X2 หลุดออกมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สื่ออินเดียก็ได้ทำภาพเรนเดอร์ของ BMW X2 เวอร์ชันขายจริงออกมาให้ได้ชมกัน

BMW Concept X2

BMW X2 (รหัส: BMW F49) นั้นได้พัฒนามาจาก BMW Concept X2 ที่มีรูปร่างและดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งน่าจะมีดีไซน์ที่แตกต่างออกไปจาก BMW X1 หรือแม้กระทั่ง X4 และ X6 อย่างมาก  สังเกตุได้ว่าจะมีโลโก้ BMW ติดอยู่ที่เสา C ในเวอร์ชันขายจริง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก BMW 3.0 CSL

BMW ไม่ได้เปิดเผยให้เห็นถึงภายในของ BMW Concept X2 แต่คาดว่าภายในของ X2 เวอร์ชันขายจริงน่าจะเหมือนกับที่อยู่ใน BMW X1 เพื่อประหยัดเวลาและลดต้นทุนไปในตัว

BMW X2 จะใช้แพลตฟอร์ม UKL แบบที่มีใช้อยู่ใน BMW X1 และรถยนต์ขนาดเล็กรุ่นอื่นๆ ใน BMW Group ซึ่งหมายความว่า BMW X2 จะใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า นอกจากแพลตฟอร์มแล้ว X2 ก็จะแชร์ครื่องยนต์ 1.5 ลิตร และ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลอีกด้วย สิ่ต่างประเทศยังบอกอีกว่าเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร จะมาพร้อมกับเกียร์ dual-clutch 7 สปีด อีกด้วย ซึ่งฟันธงได้เลยว่าจะประหยัดน้ำมันแน่นอน

BMW X2 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน 2017 Frankfurt Motor Show ในวันที่ 22 กันยายนนี้ และจะขายในยุโรปช่วงครึ่งปีแรกของปี 2018

Credit: indianautosblog.com

ใส่ความเห็น