วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
Pick UpWorld Movement

สิ้นสุดการรอคอย Mercedes-Benz เปิดตัว X-Class รถปิ๊คอัพสุดหรูรุ่นแรกของค่าย

 Mercedes-Benz เปิดตัว X-Class รถปิ๊คอัพสุดหรูรุ่นแรกของค่ายอย่างเป็นทางการ

Mercedes-Benz X-Class เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่าง Mercedes-Benz และ Renault-Nissan Alliance ในการพัฒนารถปิ๊คอัพรุ่นใหม่นี้ขึ้นมา โดยเป็นการใช้พื้นฐานเดียวกับ Nissan Navara และ Renault Alaskan ซึ่งมีเป้าหมายออกมาชนกับ Volkswagen Amarok และเพื่อลูกค้าที่ต้องการรถปิ๊คอัพระดับหรู

X-Class มาพร้อมกับกระจังหน้าขนาดใหญ่ ขนาบข้างด้วยไฟหน้าที่มาพร้อมกับไฟ LED daytime running light รูปทรงภานอกมีความบึกบึน, มีโป่งล้อขนาดใหญ่, และมีไฟท้ายเป็นแนวตั้ง

Mercedes-Benz X-Class มีให้เลือกด้วยกัน 3 เกรด คือ X-Class Pure: เพื่อการพาณิชย์โดยเฉพาะ, X-Class Progressive: สำหรับลูกค้าทั่วไป, และ X-Class Power: รุ่นท๊อปสุดเพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีระดับ

ใน X-Class ทุกเกรดจะมาพร้อมกับไฟที่กระบะท้าย, ช่องเสียบไฟ 12 โวลต์,กันชนหลังที่มีบันไดมาให้ด้วย และสามารถถอดออกได้เพื่อให้สามารถเปิดกระบะท้ายได้ 180 องศา

ภายในมาพร้อมกับพวงมาลัย  multi-function 3 ก้าน และช่องปรับอากาศทรงกลม ในรุ่นเริ่มต้นจะเป็นเบาะผ้าสีดำ และในรุ่น Progressive และ Power สามารถสั่งเบาะหนังเพิ่มเติมได้

ออปชันอื่นๆ ก็จะมีแผง dashboard หุ้มหนัง, ตกแต่งภายในด้วยลายไม้, และหน้าจอระบบ infotainment ขนาด 8.4 นิ้ว

ในช่วงแรก X-Class จะมีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 รุ่น คือ  X 220 d จะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.3 ลิตร 163 แรงม้า(PS) ขณะที่ X 250 จะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่ 190 แรงม้า (PS)

Mercedes-Benz มีแผนที่จะผลิตรุ่น X 200 ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 165 แรงม้า(PS) และ X 350 d ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์  V6 258 แรงม้า (PS) แรงบิด นิวตันเมตร

X-Class มีระบบเกียร์ให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าลูกค้าเลือกซื้อรุ่นไหน ระบบขับเคลื่อนล้อหลังจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในเกือบทุกรุ่น และมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อให้เลือกด้วย

Mercedes กล่าวว่า X-Class มีความสามารถในการใช้งานแบบหนักๆ ได้อย่างสบาย เพราะว่าปิ๊คอัพคันนี้มาพร้อมกับเฟรมแบบ ladder-type และมีเพลาหลังแบบคานแข็ง (solid rear axle)  โดยมี payload capacity อยู่ที่ 1.1 ตัน และมีความสามารถลากจูงได้ถึง 3.5 ตัน

X-Class มี ground clearance อยู่ที่ 202 มิลลิเมตร และสวามารถเพิ่มขึ้นเป็น 222 มิลลิเมตรได้ ด้วยช่วงล่าง off-road ซึ่งเป็นออปชันเสริม suspension X-Class มีมุมคร่อมอยู่ที่ 20.4°, ความสามารถในการลุยน้ำ (fording depth) 600 มิลลิเมตร และมี มุมเงย/มุมจาก อยู่ที่ 30.1° และ 25.9°

X-Class จะเริ่มขายในยุโรปเดือนพฤศจิกายนนี้ และในประเทศเยอรมนีจะมีราคาเริ่มต้นที่ German pricing starts at 37,294 ยูโร หรือประมาณ 1,447,619 บาท  South Africa และ Australia จะเริ่มขายในปี 2018 ส่วน Argentina และ Brazil จะเริ่มขายในปี 2019

ใส่ความเห็น