วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
Pick UpWorld Movement

ลืมรถตำรวจแบบเดิมๆ ไปได้เลย เมื่อ Ford เปิดตัว F-150 Police Responder

 Ford เปิดตัว 2018 F-150 Police Responder ซึ่งเป็นรถปิ๊กอัพในตลาดรุ่นแรกที่ได้รับการจัดให้เป็นรถ “pursuit-rated” หรือรถเพื่อการไล่จับผู้ร้ายโดยเฉพาะ

Police Responder ใช้พื้นฐานของ F-150 FX4 SuperCrew รุ่นตัวถัง 4 ประตู ซึ่งเป็นรถตำรวจสำหรับการไล่ล่าที่มีพื้นที่สำหรับผู้โดยสาร, มีย้ำหนักบรรทุก, และความสามารถในการลากจูงที่มากที่สุด

F-150 Police Responder ใช้เครื่องยนต์ V6 EcoBoost 3.5 ลิตร 375 แรงม้า (hp) แรงบิด 636 นิวตันเมตร ผนวกกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำให้รถตำรวจคันนี้มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 160 กม./ชม.

รถตำรวจคันนี้ประกอบไปด้วย เหล็กกันโคลงด้านหน้าที่ใหญ่ขึ้น, ชุดเบรกที่ได้รับการอัพเกรดให้ดีขึ้น, ล้อขนาด 18 นิ้ว พร้อมด้วยยางแบบ all-terrain tires, เครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับขนาด 240 แอมป์, มาตรวัดความเร็วแบบสำหรับตำรวจโดยเฉพาะ,  แผ่นกันแคร้งข้างล่างตัวรถ (underbody skid plates), และที่ลากจูงแบบ class IV (class IV hitch) ทำให้มีความสามารถในการลากจูงได้ถึง 3,175 กิโลกรัม

ภายในประกอบด้วยคันเกียร์อยู่ตรงคอพวงมาลัย, ผ้าหุ้มเบาะคู่หน้าหน้าเพื่อความทนทานพร้อมด้วนแผ่นป้องกันการแทง, และพรมยางปูพื้นห้องโดยสารแบบหนาเพื่อการทำความสะอาดที่ง่ายยิ่งขึ้น

Stephen Tyler – Police Brand Marketing Manager กล่าวว่า “F-150 Police Responder ยังมีความสามารถในการลุยทาง off-road สำหรับเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในชนบท ไม่ว่าจะเป็น Sheriff Department, สายตรวจพรมแดนระหว่างประเทศ, และกรมทรัพย์กรณ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อีกด้วย”

ใส่ความเห็น