วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
World Movement

Mitsubishi เปิดตัวรถ MPV น้องใหม่ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Gaikindo Indonesia International Auto

Mitsubishi Motor Corporation และ Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI) ได้เปิดตัวรถ MPV รุ่นใหม่ล่าสุดของค่าย โดยที่ชื่อ “Expander” นั้นยังไม่ใช่ชื่ออย่างเป็นทางการ ซึ่งตอนนี้ Mitsubishi เรียก MPV รุ่นใหม่นี้ว่า “Next Generation MPV” ซึ่งจะเปิดตัวที่งาน GIIAS 2017 เดือนสิงหาคมนี้

MPV คันนี้มาพร้อมกับกระจังหน้า ‘Dynamic Shield’ ขนาบข้างด้วย LED Daytime Running Lights ทั้ง 2 ฝั่งของกระจังหน้า พร้อมด้วยไฟหน้าและไฟเลี้ยวที่ถูกจัดวางไว้ในตำแหน่งที่ต่างออกไปจากรถทั่วไป ทำให้ดูแปลกตาไม่ใช่น้อย

ส่วนด้านหลังมาพร้อมกับไฟท้ายทรงตัว “L” ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว หลังคาลาดลงไปข้างหลังให้มีความสปอร์ตเล็กน้อย จุดเด่นอื่นๆ ก็จะมี เส้นโครมเียมที่ลากผ่านขอบหน้าต่าง และล้อขนาด 16 นิ้ว

ภายวในจะพบกับแผง dashboard สีทูโทน ตกแต่งด้วยลายไม้ พร้อมด้วยหน้าจอระบบ infotainment วางอยู่ตรงกลาง ถัดลงมาก็จะเป็นช่องแอร์ร์รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า และปุ่มควบคุมเครื่องปรับอากาศแบบทรงกลม, พวงมมาลัยแบบ 3 ก้าน แผงกน้าปัดเป็นแบบ analog วงกลม 2 วง พร้อมด้วยหน้าจอ MID อยู่กึ่งกลาง  เบาะนั่งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง ซึ่งสามารถพับได้ได้หลากหลายแบบตามต้องการ

จากที่ได้เคยกล่าวไปแล้ว MPV น้องใหม่คันนี้จะใช้เครื่องเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร MIVEC ที่มีให้เลือกทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ ซึ่งสามารถติดตามรายรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในการเปิดตัวที่งาน Indonesia International Auto Show เดือนสิงหาคมนี้

Credit: autonetmagz, otodriver

ใส่ความเห็น