วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
CSR

กลุ่มอีซูซุสนับสนุนเยาวชนไทยหัวกะทิ มอบทุนเรียนยอดเยี่ยมระดับอุดมศึกษา

กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย จัดพิธีมอบรางวัลผลการเรียนยอดเยี่ยมแก่เยาวชนหัวกะทิจากสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศ รวมทั้งสิ้น 59 ทุน มูลค่ากว่า 1,280,000 บาท เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนที่มีความสามารถสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการต่อไปในอนาคต

มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ ประธานกรรมการมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท        ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า จากการเติบโตทางเทคโนโลยีในปัจจุบัน ส่งผลให้เยาวชนไทยจำเป็นจะต้องมีการพัฒนาขีดความสามารถของตนเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ก้าวทันวิวัฒนาการอันทันสมัยของโลกในด้านต่างๆ ดังนั้นการมีพื้นฐานการศึกษาที่ดี จึงเป็นรากฐานอันสำคัญยิ่งที่จะช่วยผลักดันเยาวชนให้บรรลุเป้าหมายและเติบโตเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศต่อไปในอนาคต กลุ่มอีซูซุจึงได้ให้การสนับสนุนนิสิตและนักศึกษาที่มีผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ยอดเยี่ยมในสาขาวิชาต่างๆ ด้วยการมอบรางวัลทุนการศึกษาพิเศษต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยหวังให้เยาวชนที่มีความเป็นเลิศทางวิชาเหล่านี้ ได้ใช้ประโยชน์จากรางวัลที่ได้ เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพตนเองในด้านต่างๆ ให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น และพร้อมที่จะกลับมาสร้างความเจริญก้าวหน้าให้แก่ประเทศชาติในระยะเวลาอันใกล้

ด้านนางสาวจิดาภา วัชรสินาพร และนายกิตติพัฒน์ ชาญศิขริน สองนิสิตคนเก่งจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า พวกเราสองคนรู้สึกดีใจและภูมิใจมาก เพราะพวกเราสู้และตั้งใจเรียนเพื่อให้ได้คะแนนที่ดีมาตลอด 4 ปี ถือว่าเป็นเรื่องที่หนักมาก รางวัลจากอีซูซุครั้งนี้ เป็นเหมือนกำลังใจให้กับพวกเรา และยังเป็นการช่วยสนับสนุนการศึกษาให้แก่กลุ่มเยาวชนที่มีประโยชน์มากๆ อีกด้วย และอยากจะฝากถึงน้องๆ ที่กำลังเรียน ให้ขยันอ่านหนังสือมากๆ อย่าท้อต่อความยากลำบาก และอย่าลืมแบ่งเวลาว่างจากการเรียนมาช่วยงานกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัย เพื่อส่งเสริมให้มีประสบการณ์ชีวิตที่ดีนอกตำราเรียนของเราด้วยอีกช่องทางหนึ่ง

ส่วนนายพศวีร์ เยี่ยงวาณิชชกุล นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เผยว่า การได้มารับรางวัลเรียนดีในครั้งนี้เป็นเหมือนแรงผลักดันให้ผมและเพื่อนๆ ที่ได้รับทุน มีกำลังใจสานต่อความฝันในวิชาชีพต่อไปครับ ต้องขอขอบคุณมูลนิธิกลุ่มอีซูซุมากๆ ที่จัดกิจกรรมดีๆ เช่นนี้ให้แก่เยาวชนไทยมาโดยตลอด และสำหรับน้องๆ รุ่นหลังๆ นะครับ หากอยากได้รับโอกาสเช่นพวกพี่ ก็ขอให้ตั้งใจเรียน ขยัน กล้าคิดริเริ่มสิ่งใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ทั้งต่อตัวเราและผู้อื่น รับรองน้องๆ จะประสบความสำเร็จแน่นอนครับ

สำหรับรางวัลผลการเรียนยอดเยี่ยมแห่งปีโดยกลุ่มอีซูซุนั้น จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของนิสิตและนักศึกษา ที่กำลังศึกษาในสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และบริหารบริหารธุรกิจ จากสถาบันการศึกษาต่างๆ ของประเทศ โดยจะต้องผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการอย่างเข้มข้น เพื่อเฟ้นหาเยาวชนต้นแบบทางวิชาการที่จะเข้ารับโอกาสพิเศษดังกล่าว และใช้รางวัลที่ได้นี้เป็นกำลังขับเคลื่อนศักยภาพทางการศึกษา เพื่อก้าวสู่การเป็นกลุ่มคนแถวหน้าในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต เพื่อให้สมดังปณิธานวิถีอีซูซุที่กลุ่มอีซูซุตั้งมั่น นั่นคือผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนาอย่างแท้จริง

ใส่ความเห็น