วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
Car GURUSpecial Report

แนะนำ 5 Eco-Car มือสองยอดนิยม สุดคุ้มน่าใช้

ในปัจจุบัน “รถมือสอง” ประเภท “Eco-Car” มีออกมาในท้องตลาดมากมายให้เลือก เป็นรถที่เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นทำงานใหม่ๆ แม่บ้าน หรือนักศึกษา เป็นต้น อยากได้รถประหยัดน้ำมันไว้ใช้งาน ไปจ่ายตลาด ในเงื่อนไขที่ ราคาไม่แพงมาก ซื้อขายง่าย ซ่อมง่าย ไม่จุกจิก และมีศูนย์บริการที่มากในระดับหนึ่ง

Eco-Car 5 รุ่นที่น่าสนใจในขณะนี้ มียี่ห้อและรุ่นไหนกันบ้าง ไปชมกันครับ

1. Toyota Yaris (โตโยต้า ยาริส) 

ในอดีตถือเป็นรถ Sub-Compact ที่ยอดนิยมที่สุดอีกหนึ่งรุ่นในตลาดรถมือสอง ซึ่งรุ่นแรกก่อนหน้านั้น ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร แต่ในเจเนอเรชั่นที่เป็น Eco-Car ตอนนี้ เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2556 ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ ความปลอดภัยครบครัน ก่อนจะปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ ไปเมื่อช่วงเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา

ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร รหัส 3NR-FE แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว Dual VVT-i 86 แรงม้า

2. Nissan March (นิสสัน มาร์ช) ถือเป็นรถ Eco-Car รุ่นแรกที่ทำตลาดในโครงการนี้ ซึ่งในยุคของสยามกลการ เคยทำรุ่นนี้ขายเมื่อ 30 กว่าปีก่อน เปิดตัวเมื่อ 12 มีนาคม 2553 มีราคาจำหน่ายที่สามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย ชูจุดเด่นรูปด้วยทรงที่น่ารัก ประหยัด คุ้มค่า ได้รับความนิยมอย่างมาก และมียอดขายสะสมรวมหลายแสนคัน แถมยังส่งออกไปขายในญี่ปุ่นอีกด้วย

มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร HR12DE ขนาด 3 สูบ 12 วาล์ว CVTC 79 แรงม้า ประหยัดนํ้ามันได้มากถึง 20 กม./ลิตร

3. Nissan Almera (นิสสัน อัลเมร่า) เป็นรถ Eco-Car ขนาด 4 ประตู รุ่นแรกที่ผลิตออกมาในประเทศไทย เปิดตัวไปเมื่อ 7 ตุลาคม 2554 พร้อมทั้งมีรุ่นพิเศษออกมาหลายครั้ง รวมไปถึงการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ และเวอร์ชั่นใส่ชุดแต่ง NISMO ด้วย มีความโดดเด่นด้วยขนาดห้องโดยสารที่กว้างขวางกว่ารถรุ่นเดียวกัน รวมไปถึงอรรถประโยชน์ในการใช้งานที่หลากหลาย

มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร HR12DE ขนาด 3 สูบ 12 วาล์ว CVTC 79 แรงม้า ประหยัดน้ำมันได้มากถึง 20 กม./ลิตร

4. Suzuki Swift (ซูซูกิ สวิฟท์) ซึ่งรถมือสองในตลาดตอนนี้ เป็นรุ่นที่ผ่านที่เปิดตัวไปเมื่อ 21 มีนาคม 2555 ในรูปแบบ Eco-Car ที่ขายดีของซูซูกิ และยังมีรุ่นพิเศษออกมาจำหน่ายอีกหลายครั้ง อาทิ SAI, RX-I หรือ RX-II เป็นต้น นำเสนอด้วยรูปทรงน่ารักเหมือนรถ Hatchback จากฝั่งยุโรป ออพชั่นแพรวพราว แต่งสวย

มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร รหัส K12B ขนาด 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว VVT 91 แรงม้า ประหยัดน้ำมันได้มากถึง 20 กม./ลิตร 

5. Mitsubishi Mirage (มิตซูบิชิ มิราจ) รถ  Eco-Car ที่นำชื่อจากรถยอดฮิตของมิตซูบิชิเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว กลับมาใช้อีกครั้ง ในรูปแบบของรถ 4 ประตู และ 5 ประตู เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2555 ชูจุดเด่นรูปทรงน่ารัก ใช้งานได้สารพัดประโยชน์

มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร MIVEC 78 แรงม้า ประหยัดน้ำมันได้ถึง 22 กม./ลิตร

ใส่ความเห็น