วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
CSR

ทีมชาติไทย U-12 จากโครงการ “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก” คว้าแชมป์ โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ คัพ 2018 ณ ประเทศญี่ปุ่น เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

ทีมฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี จากโครงการ “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก” คว้าแชมป์ โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ คัพ 2018 ณ ประเทศญี่ปุ่น เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จของทีมฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการ “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก 2018” เข้าร่วมการแข่งขันคว้าแชมป์รายการ โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ คัพ 2018 เมื่อวันที่ 15 – 17 กันยายน 2561 ณ เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น 

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมฟุตบอลไทยให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น เริ่มตั้งแต่ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพในระดับเยาวชน ผ่านโครงการพัฒนาและผลักดันเยาวชนไทย “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก” รวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ ตลอดจนทีมฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศ “โตโยต้า ไทยลีก” รวมถึงการจัดการแข่งขัน “โตโยต้า ลีกคัพ” ตลอดจนได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและส่งเสริมการกีฬาของประเทศมาโดยตลอด ทั้งในรูปแบบของการจัดการแข่งขัน และให้การสนับสนุนแก่วงการกีฬาต่างๆ เพื่อพัฒนาการกีฬาของชาติ พัฒนานักกีฬาในการตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขัน และเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

นายวุฒิกร กล่าวว่า “กิจกรรม โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก 2018 ในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 12 ปี ซึ่งเป็นรุ่นอายุเริ่มแรกของการฝึกฝนสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพควรได้รับการฝึกสอนพร้อมปูพื้นฐานด้านฟุตบอลที่ดี เพื่อพัฒนาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต โดยมี คุณปิยะพงษ์ ผิวอ่อน โตโยต้าฟุตบอลแอมบาสเดอร์ และอดีตตำนานนักฟุตบอลทีมชาติไทย รับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมทำการคัดเลือกเยาวชนที่มีความสามารถโดดเด่นจากทั่วประเทศเข้าร่วมเป็น ตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ในการแข่งขันฟุตบอลรายการ โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ คัพ ณ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเสริมสร้างโอกาสฝึกฝนทักษะและประสบการณ์ในรูปแบบการแข่งขันทัวร์นาเมนท์ระดับสากล

โดยที่ผ่านมา มีเยาวชนไทยที่ผ่านการเข้าร่วม “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก 2016” จำนวน 8 คน ได้ต่อยอดพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล จนสามารถเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และคว้าแชมป์จากการแข่งขันฟุตบอลรายการอู่ฮั่น คัพ 2018 ที่จัดขึ้น ณ เมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 4-12 กันยายน 2561 อันนำมาซึ่งความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศ”

นายวุฒิกร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในปีนี้โตโยต้ายังคงมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนและพัฒนาวงการฟุตบอลของไทยให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป ทั้งเปิดโอกาสให้เยาวชนได้ฝึกฝนทักษะการแข่งขันระดับมืออาชีพ ด้วยการส่งตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี จำนวน 24 คน ร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการ โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ คัพ ณ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีความสามารถให้ได้พัฒนาสู่การเป็น นักฟุตบอลอาชีพในอนาคตควบคู่ไปกับการส่งเสริมวงการฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง”

รายละเอียดและผลการแข่งขัน โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ คัพ 2018
การแข่งขันฟุตบอลรายการ โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ คัพ 2018 จัดขึ้นที่เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 8 ทีม ในรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ได้แก่
1. ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (คัดเลือกจากโครงการ โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก 2018)
2. ทีมโตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล เวียดนาม
3. ทีมเยาวชน สโมสรนาโกย่า แกรมปัส เอต
4. ทีมเยาวชน สโมสรเวนท์โฟเรท์ โคฟุ
5. ทีมเยาวชน สโมสรกีฬาทาคาอิชิ ชูโอ
6. ทีมเยาวชน ศูนย์พัฒนาฟุตบอลเมืองคาริยะ
7. ทีมเยาวชน ศูนย์พัฒนาฟุตบอลเมืองโตโยต้า
8. ทีมเยาวชน ตัวแทนจังหวัดไอจิ

ผลการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ คัพ 2018 ณ เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น

อันดับ ทีม แข่ง ชนะ เสมอ แพ้ ได้ เสีย +/- คะแนน
1 ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี 7 7 0 0 33 0 +33 21
2 สโมสรนาโกย่า แกรมปัส เอต U-12 7 5 1 1 21 10 +11 16
3 สโมสรทาคาอิชิ ชูโอ U-12 7 4 1 2 15 15 0 13
4 โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล ประเทศเวียดนาม U-12 7 3 0 4 7 13 -6 9
5 ทีมตัวแทนจังหวัดไอจิ U-12 7 2 1 4 9 20 -11 7
6 สโมสรเวนท์โฟเรท์ โคฟุ U-12 7 2 0  5 13 13 0  6
7 ศูนย์พัฒนาฟุตบอลเมืองโตโยต้า U-12  7  0  4 3  5  15  -10 4
8 ศูนย์พัฒนาฟุตบอลเมืองคาริยะ U-12 7 2 0 5 13 13 0 6

“ขอชื่นชมน้องๆ เยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ทุกคน ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากโครงการโตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก 2018 ที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย โดยการคว้าแชมป์จากการแข่งขันรายการ โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ คัพ 2018 มาได้สำเร็จเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน นับว่าเยาวชนนักเตะทุกคนของเราทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยความมุ่งมั่นในการเล่นแบบทีมเวิร์ค และความมีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อมและสามารถทำหน้าที่ตามกลยุทธ์ที่ผู้ฝึกสอนวางแผน 

ทั้งนี้ผลแพ้ชนะไม่ได้ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด หากแต่เราเชื่อมั่นว่าการเดินทางไปร่วมแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ จะเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าและเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาศักยภาพของน้อง ๆ ทุกคน โดยเฉพาะการได้เรียนรู้ประสบการณ์การแข่งขันในระดับนานาชาติและความเป็นมืออาชีพของทีมจากญี่ปุ่นที่จะทำให้ทัศนคติใน การเป็นนักฟุตบอลของน้องๆ เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น และสามารถเติบโตไปเป็นนักฟุตบอลคุณภาพของวงการฟุตบอลไทยต่อไปในอนาคต ดั่งความตั้งใจของเราที่จะให้โครงการ โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก” นี้ เป็นจุดเริ่มต้นของการให้โอกาสแก่เยาวชนไทยได้มีประสบการณ์พัฒนาทักษะรวมถึงสร้างศักยภาพด้านฟุตบอลที่ถูกต้อง และยังเป็นเวทีสร้างดาวรุ่งดวงใหม่สู่วงการฟุตบอลของไทย อันจะมีส่วนช่วยในการพัฒนารากฐานวงการฟุตบอลไทยให้เข้มแข็งยิ่งขึ้นต่อไป ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความสุขที่โตโยต้าขอมอบให้กับสังคมไทย” นายวุฒิกรกล่าวในที่สุด

TOYOTA Spirit of Football…มุ่งมั่นสร้างสรรค์บอลไทย

ใส่ความเห็น