วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
ข่าว

“แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต” เอสยูวีหรูขนาดเล็กเพื่อลูกค้าคนเมืองกระเป๋าหนัก อัดออพชั่นล้ำๆเพียบ-คัสตอมชุดแต่งได้ตามใจ เคาะราคา 5.99 ล้านบาท

จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ประเทศไทย เปิดตัว “แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต” เอสยูวีหรูขนาดเล็ก จับตลาดลูกค้ากระเป๋าหนักที่ต้องการความคล่องตัวในเมือง แต่แอบแรงด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร 190 แรงม้า แรงบิดมหาศาล 420 นิวตันเมตร สนนราคาค่าตัวอยู่ที่ 5.99 ล้านบาท ทั้งยังแนะนำรุ่น 5+2 ที่นั่ง สำหรับลูกค้าที่ต้องการความคุ้มค่า พร้อมเปิดตัวโชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจรแห่งใหม่บนย่านถนนพระราม4 ด้วยงบลงทุนกว่า 300 ล้านบาท

2015 Land Rover ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต

เซิร์จ ทูรอน ผู้จัดการทั่วไป จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ประเทศไทย กล่าวว่าเดอะ นิว แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต คือสุดยอดยานยนต์ที่ดีที่สุดในรุ่นเดียวกัน หลังจากเปิดตัวมาแล้วกว่า 4 เจเนอเรชั่น ก็ได้พัฒนามาจนถึงรุ่นปัจจุบันที่นำเสนอขีดสุดแห่งงานดีไซน์และระบบวิศวกรรมยานยนต์ขั้นสุดยอด แน่นอนว่าเดอะ นิว แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต ยังคงความภูมิฐานในแบบฉบับแลนด์โรเวอร์ไว้อย่างชัดเจน หากก็ได้นำเสนอแง่มุมใหม่แห่งงานดีไซน์ที่บรรจงสร้างสรรค์มา โดยเฉพาะ เพื่อสร้างความแตกต่างจากสถาปัตยกรรมยานยนต์ในตระกูลอื่นๆ ของแลนด์โรเวอร์ ทั้งในด้านความหรูหรา (เรนจ์โรเวอร์) ประโยชน์ใช้สอยในวันหยุด (ดิสคัฟเวอรี่) และการใช้งานแบบ Dual-purpose (ดีเฟนเดอร์) จึงทำให้ เดอะ นิว แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต มีสัดส่วนการออกแบบที่สวยงามลงตัว สะท้อนถึงสัมผัสใหม่แห่งพลศาสตร์ของยานยนต์ตระกูลดิสคัฟเวอรี่ ด้วยภาพลักษณ์แห่งความมั่นใจที่ดึงดูดนักขับรุ่นใหม่ที่ต้องการยานยนต์ระดับลักชัวรี่ไว้ในครอบครอง”

“จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ประเทศไทย มุ่งมั่นนำเสนอยานยนต์จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ อย่างต่อเนื่อง อย่างน้อยหนึ่งรุ่นต่อปี เนื่องจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นตลาดรถยนต์ที่กำลังเฟื่องฟูเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในรถยนต์ระดับพรีเมี่ยม เราจึงนำเสนอรถยนต์หลากหลายรุ่นเพื่อให้ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า ทั้งผู้ที่ต้องการรถยนต์ระดับหรูและเอสยูวีชั้นเลิศ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า เดอะ นิว แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต จะมียอดจำหน่ายที่น่าพึงพอใจอย่างแน่นอน เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ในทุกๆ ด้าน” เซิร์จ ทูรอน กล่าวเสริม

เดอะ นิว แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “จิตวิญญาณแห่งสายพันธุ์ดิสคัฟเวอรี่ (True to Discovery DNA)” ทำให้ได้ยานยนต์ที่พร้อมผจญภัยไปกับคุณทุกสภาวะ รวมถึงการขับขี่แนวไลฟ์สไตล์ในเมืองไปพร้อมกับครอบครัว นำเสนอดีไซน์หรูเข้มดุดันเพื่อการพุ่งทะยานอย่างเหนือชั้น ซึ่งถือเป็นนิยามใหม่แห่งยานยนต์ในตระกูลดิสคัฟเวอรี่ ทุกรายละเอียดของงานดีไซน์ที่หรูหราสง่างาม ล้วนแฝงไว้ด้วยประโยชน์ใช้สอยเพื่อการเสริมประสิทธิภาพการขับขี่ให้คล่องตัวในทุกสภาพอากาศแบบไร้คู่แข่ง โดยติดตั้งระบบเพลารุ่นใหม่แบบมัลติลิงค์ เพื่อการขับขี่ที่คล่องตัวสูงสุดบนท้องถนนและการตะลุยอย่างมั่นใจบนทุกสภาพพื้นผิวในโหมดออฟโร้ด พร้อมเพิ่มสมรรถนะขั้นสูงและดีไซน์ห้องโดยสารภายในใหม่หมดจดทุกมุมมอง

นอกเหนือจากดีไซน์เจเนอเรชั่นใหม่ เดอะ นิว แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต ยังติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงอย่างครบครัน หนึ่งในเทคโนโลยีที่นำมาใช้ในยานยนต์แลนด์โรเวอร์เป็นครั้งแรก คือ ระบบเบรกฉุกเฉิน

อิสระ (Autonomous Emergency Braking System) ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่หลีกเลี่ยงการปะทะได้อย่างมั่นใจ ด้วยกล้อง  สเตอริโอระบบดิจิตัลซึ่งติดตั้งด้านข้างกระจกส่องหลัง เพื่อคอยตรวจจับวัตถุที่อาจพุ่งเข้ามาปะทะ โดยระบบจะส่งเสียงเตือนและแสดงภาพ พร้อมสั่งการให้ระบบเบรกทำงานโดยอัตโนมัติหากจะเกิดการปะทะกับตัวรถในระยะกระชั้นชิด

ในประเทศไทย เดอะ นิว แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต นำเสนอในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล SD4 ขนาด 2.2 ลิตร 190 แรงม้า ที่มอบสมรรถนะการขับขี่ชั้นยอด การควบคุมเฉียบคมเป็นเยี่ยม และเป็นสุดยอดแห่งความคุ้มค่า ด้วยแรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร (310 ฟุตปอนด์) ที่ 1,750 รอบต่อนาที และปล่อยไอเสียตามมาตรฐานยุโรปเพียง 161 กรัม/กม. ในรุ่นเกียร์ออโต้ 5 ที่นั่ง และ 166 กรัม/กม.ในรุ่น 5+2 ที่นั่ง

โครงสร้างตัวถังแบบไร้โครง เกิดจากการผสมผสานเหล็กกล้าความแกร่งสูง เหล็กโบรอนความแกร่งสูงพิเศษ และแผ่นอลูมิเนียมน้ำหนักเบา จนเกิดเป็นวัสดุพื้นฐานที่แข็งแรงทนทานและน้ำหนักเบา ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์อย่างโดดเด่นและมอบคุณสมบัติความแข็งต้านแรงบิดที่เป็นเยี่ยม ระบบเพลาหลังรุ่นใหม่แบบมัลติลิงค์ยังช่วยเพิ่มความแม่นยำในการควบคุมและการผสานเป็นหนึ่งเดียวกับเพลารถ เมื่อผนวกกับชิ้นส่วนในระบบกันสะเทือนที่เป็นอลูมิเนียมน้ำหนักเบาและแดมเปอร์ที่ติดตั้งอย่างพิถีพิถัน จึงทำให้นักขับผสานเป็นหนึ่งเดียวกับยานยนต์ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะขับขี่บนสภาพพื้นผิวแบบใดก็ตาม ระบบเพลาหลังรุ่นใหม่ยังช่วยลดเสียงรบกวนในห้องโดยสารและช่วยให้อุปกรณ์ของระบบกันสะเทือนด้านหลังไม่ยื่นล้ำเข้าไปในส่วนพื้นที่เก็บของ ซึ่งทำให้ เดอะ นิว แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต มอบพื้นที่เก็บสัมภาระได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและนำเสนอทางเลือกรุ่น 5+2 ที่นั่งได้อย่างลงตัว (เฉพาะในประเทศไทย ราคาเริ่มต้น 200,000 บาท)

เดอะ นิว แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต ยังนำเสนอการออกแบบห้องโดยสารที่หรูหราในแบบ  HSE ทั้งรุ่นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อถาวรมาตรฐานและทางเลือกในรุ่นที่ปรับเปลี่ยนขับเคลื่อนสองล้อได้ โดยสเปคมาตรฐานของรุ่นที่จำหน่ายในเมืองไทยคือรุ่น ZF 9HP48 เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ซึ่งครบครันทั้งเรื่องประสิทธิภาพ ผสานเป็นหนึ่งเดียวกับยานยนต์ และสมรรถนะในโหมดออฟโร้ด

เทคโนโลยีเพื่อช่วยในการขับขี่ที่ติดตั้งมาใน เดอะ นิว แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต ได้แก่ ระบบเบรกฉุกเฉินอิสระ (Autonomous Emergency Braking System: AEB), พวงมาลัยไฟฟ้า (Electric Power-Assisted Steering:  EPAS), ระบบช่วยจอด (Park Assist), ระบบไฟสูงอัตโนมัติ (Automatic High-Beam Assist), ระบบช่วยเพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวส่วนพ่วงลาก (Trailer Stability Assist), ระบบช่วยในการพ่วงลาก (Tow Assist & Tow Hitch Assist), ระบบตรวจจับจุดบอดและตรวจจับรถยนต์ที่พุ่งมาด้านหลังจากระยะไกล (Blind-Spot Monitor & Closing Vehicle Sensing), ระบบตรวจจับด้านหลังตัวรถ (Reverse Traffic Detection), ระบบกล้องมุมมองรอบด้านความละเอียดสูง (HD Surround Camera System), ระบบดาวเทียมนำร่อง (SD satellite-navigation system), ไฟส่องสว่างอัตโนมัติในที่มืด (Automatic headlamps), ที่ปัดน้ำฝนเซ็นเซอร์ฝน (Rain-sensitive wipers) และ ระบบสัญญาณช่วยจอดรถ (Parking sensors)

โครงตัวรถเป็นโลหะและโบรอนความแข็งแกร่งสูง ส่วนโครงหลังคามีความแข็งแรงมากเป็นพิเศษและสามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 4.5 เท่าของตัวรถ สมบูรณ์แบบด้วยแพ็คเกจระบบความปลอดภัยระดับโลกซึ่งมีทั้ง ถุงลมสำหรับผู้ขับและผู้โดยสาร ถุงลมรองรับบริเวณเข่าของผู้ขับ ถุงลมด้านข้างลำตัว และถุงลมรองรับบริเวณทรวงอก

เดอะ นิว แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต นำเสนอ 12 เฉดสีภายนอกสุดเฉี่ยว Fuji White, Santorini Black, Corris Grey, Indus Silver, Loire Blue, Scotia Grey, Aintree Green, Kaikoura Stone, Firenze Red, Yulong White, Barolo Black และ Phoenix Orange นอกจากนี้ยังมีออพชั่นการตกแต่งแบบ Black Pack ในแนวสปอร์ตสุดเท่ ด้วยตะแกรงหน้าสีดำวาว ครอบกระจกมองข้าง ช่องระบายอากาศบังโคลนหน้า ฝากระโปรงและประตูท้ายประดับตัวอักษร รวมถึงออพชั่นล้ออัลลอยทั้งขนาด 19 หรือ 20 นิ้ว นอกจากนี้ เพื่อสร้างเอกลักษณ์ที่แตกต่างในความเป็นคุณ ยังนำเสนอออพชั่นเฉดสีหลังคาที่แตกต่างที่คลุมถึงโครงส่วนเอ-พิลลาร์ โดยเลือกได้ทั้งโทนสี Santorini Black และ Corris Grey

ส่วนออพชั่นล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ 7 แบบ รวมทั้ง Aero Viper นำเสนอในหลายเฉดสี ทั้ง Sparkle Silver, Dark Grey, Gloss Black และรูปแบบ Diamond-turned Finish สำหรับดีไซน์เฉพาะแบบสำหรับตลาดในเมืองไทย

นอกจากนี้ จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ประเทศไทย ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์จากัวร์และแลนด์ โรเวอร์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้ทุ่มงบลงทุนสูงกว่า 300 ล้านบาท สร้างโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่สุดยิ่งใหญ่บนถนนพระราม 4 เพื่อให้เป็นโชว์รูมต้นแบบของจากัวร์แลนด์โรเวอร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งสมบูรณ์แบบด้วยการดำเนินงานทั้งสามด้าน (3S) นั่นคือ Services (บริการ), Sales (การขาย) และ Spare Parts (ชิ้นส่วนอะไหล่) เพื่อมอบ “ประสบการณ์แห่งบริการชั้นเลิศ” จากการให้บริการที่ครบครัน และทำให้ทั้งแบรนด์จากัวร์และแลนด์โรเวอร์เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในหมู่นักขับระดับสูง ทั้งยังเป็นการยกระดับให้ จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ประเทศไทยเป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยานยนต์ชั้นนำที่ดีที่สุดของโลก

ผู้ที่สนใจสามารถสัมผัส เดอะ นิว แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต ได้ที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้งสามแห่ง ได้แก่ บริษัท เพรสทีจ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด ถ.วิทยุ กรุงเทพฯ โทรศัพท์ 02-651-4545, บริษัท จีที คาร์ส จำกัด ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพฯ โทรศัพท์ 02-716-5556-7 และ บริษัท จีบี ออโต้โมบิลส์ จำกัด ถ.เทพกระษัตรี ภูเก็ต โทรศัพท์ 084-655-3535

2015 Land Rover แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต (1)

2015 Land Rover แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต (3)

ใส่ความเห็น