วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
Motorsportข่าว

ซูบารุ นำเทคโนโลยีจาก STI ถ่ายทอดลงสู่ Subaru XV STI Performance

ซูบารุ นำเทคโนโลยี จาก STI ที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในสนามแข่ง ที่กวาดรางวัลและสร้างชื่อเสียงมาแล้วทั่วโลก ถ่ายทอดลงสู่รถยนต์ Subaru XV STI Performance เพื่อให้เป็น คอมแพค เอสยูวี ที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

2015 subaru Winner (2)

SUBARU TECNICA INTERNATIONAL INC. หรือ STI สถาบันคิดค้นและพัฒนาศัยภาพและสมรรถนะยานยนต์ระดับโลกของซูบารุ ถูกก่อตั้งขึ้นเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1972 โดยเริ่มทดลองกับรถ Subaru Leone คอมแพคคาร์ต้นตระกูลของ Subaru Impreza ที่เริ่มสายการผลิตช่วงปี ค.ศ. 1971-1994 มาพร้อมกับเครื่องยนแบบบ็อกซ์เซอร์และมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตรอันเป็นเอกลักษณ์ และลงชิงชัยครั้งแรกในสนาม Australia’s Southern Cross Rally และได้พัฒนารถยนต์ซูบารุด้วยเทคโนโลยีการปรับแต่งในแบบของ STI อย่างต่อเนื่องทั้งในแบบ AWD สำหรับสนาม World Rally Championship (WRC) รวมถึงแบบ 4WD ในสนาม Safari Rally

2015 subaru Winner (1)

ในปี ค.ศ. 1988 รถยนต์ซูบารุที่ได้รับการพัฒนาโดย STI ก็ได้สร้างชื่อเสียงกระฉ่อนโลกในฐานะที่สุดของรถยนต์ AWD และรถยนต์เทอร์โบ โดยสามารถทำลายสถิติโลกใหม่ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจุดนี้เองทำให้ผู้ที่รักในยานยนต์ที่มากสมรรถนะต่างยกย่องให้รถยนต์ซูบารุ STI กลายเป็นสุดยอดรถในฝันของคนทั่วโลก จนกระทั่งในปี ค.ศ. 1994 ทั่วโลกก็ต้องตะลึงอีกครั้งเมื่อ STI พัฒนารถยนต์ซูบารุรุ่นใหม่ อย่างครบครันในโมเดล WRX ที่ไม่ทำให้แฟนๆ ซูบารุผิดหวังด้วยการคว้าแชมป์ WRC Rally 3 ปีติดต่อกัน (ปี ค.ศ. 1995, 1996 และ 1997) และสามารถคว้าแชมป์จากรายการ WRC มาครองได้มากถึง 47 ครั้ง และล่าสุดกับผลงานชิ้นโบว์แดงที่คว้าแชมป์อันดับ1 ใน Class SP3T จากรายการ Nürburgring 24-Hour Race 2015 ยิ่งทำให้ WRX STI เป็นที่หมายปองของคอรถสปอร์ตทั่วโลกอย่างปฏิเสธไม่ได้

นอกจากนี้ STI กลับมาสร้างความเร้าใจอีกครั้งกับโมเดล BRZ ในสนาม Super GT ที่ทั่วโลกต่างจับตามอง เพื่อสร้างตำนานแห่งความแรงครั้งใหม่ให้แฟนซูบารุทั่วโลกได้เห็น นอกจากนี้ เทคโนโลยี STI ยังได้ถูกนำมาเสริมในรถยนต์โมเดลล่าสุดอย่าง Subaru XV STI Performance ให้ได้สัมผัสความแรงที่ผสานระหว่างสุนทรียศาสตร์และสมรรถนะได้อย่างลงตัว เพราะหัวใจและปรัชญาของการพัฒนารถในแบบ STI ต้องคำนึงถึงเรื่อง “สมรรถนะและความปลอดภัย” เป็นสำคัญ ดังนั้นอุปกรณ์ต่างๆ ที่ติดตั้งเสริมให้แก่รถจะต้องผ่านการทดสอบอย่างพิถีพิถันทั้งด้านระบบกลศาสตร์และการควบคุมการขับขี่ เพื่อให้แฟนๆ ซูบารุทั่วโลกมั่นใจในคุณภาพที่ได้มาตรฐาน

2015 subaru Winner (4)

2015 subaru Winner (3)

2015 subaru Winner (5)

ใส่ความเห็น