วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
Motorsport

นิสสันปลื้มผลิตผล GTA ไทย “เบ๊บ – ฐนโรจน์” ฟอร์มยังแจ่มในรายการ “นิสสัน ไมครา คัพ 2015” ประเทศแคนาดา ผ่าน 6 สนาม คะแนนรวมยังนำที่หนึ่ง

นิสสัน ชวนเชียร์เด็กไทยสุดเจ๋ง “เบ๊บ – ฐนโรจน์” แชมป์ GT Academy สานฝันเซียนเกมสู่เส้นทางนักแข่งรถอาชีพ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ในการแข่งขัน “นิสสัน ไมครา คัพ 2015” แคนาดา ผ่านไป 6 สนาม มีคะแนนสะสมประเภทนักขับสูงสุด

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด แจ้งผลความคืบหน้า การแข่งขันรายการ “นิสสัน ไมครา คัพ 2015” ( Nissan Micra Cup 2015) ณ ประเทศแคนาดา หลังจากสนับสนุนให้ นายฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ หรือ “เบ๊บ” อายุ 19 ปี แชมป์นิสสัน จีที อคาเดมี (Nissan GT Academy) ปี 2014 คนแรก ไปหาประสบการณ์กับการแข่งรถในสนามระดับโลก ว่าหลังผ่านการแข่งขันไป 6 เรซ เบ๊บโชว์ฟอร์มได้เยี่ยมยอด โดยมีคะแนนสะสมนำเป็นอันดับหนึ่ง รวมถึงทำสถิติเป็นหนึ่งในสองนักแข่งรถของรายการนี้ที่ขึ้นโพเดี่ยมสูงสุด คือ 5 ใน 6เรซ

Podium Race 6
เดินหน้าเก็บคะแนนรวม ด้วยอันดับ2 ในสนามที่6

นายคะซุทากะ นัมบุ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่นักแข่งรถชาวไทย “เบ๊บ” แชมป์ จีที อคาเดมี คนแรกของไทย ที่บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้การสนับสนุน ให้ไปแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรายการ “นิสสัน ไมครา คัพ 2015” ณ มลรัฐควิเบก ประเทศแคนาดา สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกการแข่งขัน โดยสามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในสองเรซแรก ได้อันดับ2 ในเรซ 3 และเรซ 5-6 เมื่อวันที่ 25-26 กรกฎาคม ส่งผลทำให้ มีคะแนนสะสมประเภทนักขับรวม 216 คะแนน ขึ้นนำเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งจากผลงานที่ยอดเยี่ยมนี้ ก็เชื่อว่า เบ๊บ จะสามารถทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง จึงขอเชิญชวนคนไทยได้ส่งกำลังใจร่วมเชียร์ นักแข่งรถชาวไทยให้คว้าชัยในการแข่งขันครั้งต่อๆไป

Micra Cup

ด้าน นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย กล่าวว่า เบ๊บ-ฐนโรจน์ นับเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่นและมีความสามารถ มีวินัย มีน้ำใจนักกีฬา และมีพัฒนาการสูง โดยสามารถใช้พื้นฐานทักษะที่ได้รับจาก จีที อคาเดมี แคมป์ ที่ซิลเวอร์สโตน ผนวกกับความมุ่งมั่น หมั่นฝึกซ้อมเสริมสร้างสมรรถนะ ความแข็งแรงของร่างกาย ฝึกสมาธิ และมีความกล้าในการสื่อสาร ทำให้มีพัฒนาการที่ดีขึ้นในทุกด้าน โดยได้รับคำชื่นชมชมจากหัวหน้าโค้ช นิสสัน จีที อคาเดมี ที่ไปเป็นพี่เลี้ยงดูแลการฝึกซ้อมและการแข่งขัน

“จากผลการแข่งขันล่าสุดที่เบ๊บ ได้อันดับ 2 และ แชมป์จีที อคาเดมีจากอินเดีย คว้าดับเบิ้ลแชมป์ ในเรซ 5-6 ที่ผ่านมา ยังเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ ให้เห็นถึงความเยี่ยมยอดของโครงการนิสสันจีที อเคาเดมี ที่สามารถปั้นเซียนเกม ที่มีความมุ่งมั่นสู่นักแข่งรถระดับโลกได้สำเร็จอย่างแท้จริง รวมถึงยังเป็นอีกแรงบันดาลใจให้ผู้ชนะการแข่งขัน จีที อคาเดมี ในรุ่นสอง ที่กำลังจะเดินทางไปเข้าค่ายที่ประเทศอังกฤษ ได้หมั่นฝึกซ้อมในทุกๆ ด้าน รวมถึงคนรุ่นใหม่ที่อยากจะเข้าร่วมโครงการในปีต่อๆไป ได้เตรียมพร้อม เพื่อสานฝันการเป็นนักแข่งรถให้เป็นจริง”

Start

รายการนิสสัน ไมครา คัพ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ โดยนิสสัน แคนาดา เพื่อส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงมอเตอร์สปอร์ตได้ง่ายขึ้น โดยใช้รถยนต์นิสสัน ไมครา หรือที่รู้จักกันในไทยชื่อ นิสสัน มาร์ช ที่มีความโดดเด่นด้านสมรรถนะการขับขี่ที่คล่องตัวและประหยัดน้ำมัน เมื่อได้รับการปรับแต่งด้วยให้เหมาะสำหรับการขับแข่งแล้วจึงขับสนุกยิ่งกว่าเดิม โดยในรุ่นที่ใช้การแข่งขันมาพร้อมกับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ขุมพลัง 1.6 ลิตร DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว กำลังสูงสุด 109 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 107 ฟุต-ปอนด์ ที่ 4,400 รอบต่อนาที พร้อมอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยเต็มพิกัด

สำหรับการแข่งขันจะมีทั้งหมด 12 เรซ ใน 6 สุดสัปดาห์ ระหว่างเดือนพฤษภาคม – กันยายน 2558 โดยขณะนี้การแข่งขันผ่านไปแล้วครึ่งทาง เหลืออีกเพียง 6 เรซ มีรางวัล รวมมูลค่ากว่า 50,000 เหรียญแคนาดา หรือราว 1.29 ล้านบาท ซึ่งนิสสันจะมอบให้แก่ผู้ชนะ 3 อันดับแรก และนักแข่งหน้าใหม่อันดับ 1 (Rookie) ของการแข่งขันแต่ละครั้ง รวมทั้งหมด 12 ครั้ง พร้อมจัดมอบรางวัลพิเศษในรอบชิงชนะเลิศด้วย

ด้าน เบ๊บ-ฐนโรจน์ กล่าวถึงผลการแข่งขันล่าสุดว่า ขอบคุณ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ที่ให้โอกาสผม ผมรู้สึกดีมากๆ ที่ ได้คะแนนนำหลังจากผ่านไป 6 เรซ และรู้สึกว่าเราจะต้องตั้งใจมากขึ้น เพื่อไม่ให้โอกาสนี้หลุดไป สองเรซที่ผ่านมา ผมได้รียนรู้การทำงานเป็นทีม เพื่อที่จะรักษาคะแนนนำไว้สำหรับการชิงแชมป์รายการ ซึ่งใน 6 เรซ ที่เหลือ ผมก็จะพยายาทำการบ้านอย่างหนัก ซ้อมในเกมส์ ดูวิดีโอ วางแผนว่าจะทำงานเป็นทีมเหมือนเรซ 5-6 ที่ผ่านมาอย่างไร ผมจะทำให้ดีที่สุดครับ

การแข่งขัน “นิสสัน ไมครา คัพ 2015” เรซ 7-8 จะเป็นวันที่ 31กรกฎาคม – 2 สิงหาคม ที่สนาม Grand Prix de Trois-Rivières ประเทศแคนาดา

Mr.Thanaroj Tanasitnitikate
ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ หรือ “เบ๊บ” อายุ 19 ปี แชมป์นิสสัน จีที อคาเดมี (Nissan GT Academy) ปี 2014 คนแรก
1st Win Race 1
ภาพเมื่อครั้ง “เบ๊บ – ฐนโรจน์” ยืนโพเดี้ยม อันดับ1 ในสนามแรก