วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Motorsport

“นิสสัน” จับเกมเมอร์ตัวแทน GTA ประเทศไทย ลงติวเข้มในแทรคด้วย “นาวาร่า เกียร์แมนวล” สร้างความคุ้นชินรถขับหลัง ก่อนเดินทางเก็บตัวซิลเวอร์สโตน

นิสสัน จัดงานอบรม Nissan GT Academy 2015 Pre-Race Camp Intensive Training “สานฝันเซียนเกมส์ สู่นักแข่งระดับโลก” ณ สนาม มอเตอร์สปอร์ต แลนด์  ด้วยวิทยากรและอดีตผู้เข้าแข่งขันคนไทย พร้อมลงแทรคจริงด้วย “นิสสัน นาวาร่า เกียร์แมนวล” เพื่อให้จับอาการรถขับเคลื่อนล้อหลัง ก่อนที่จะเข้าแคมป์เก็บตัวที่ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะแข่งขันกันด้วยรถซูเปอร์คาร์อย่าง 350แซด และจีที-อาร์

IMG_3035

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานอบรม Nissan GT Academy 2015 Pre-Race Camp Intensive Training “สานฝันเซียนเกมส์ สู่นักแข่งระดับโลก” ณ สนาม มอเตอร์สปอร์ต แลนด์ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับตัวแทนผู้เข้าแข่งขัน นิสสัน จีที อคาเดมี่ จากประเทศไทย ก่อนที่จะเข้าแคมป์เก็บตัวที่ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ 

ในการอบรม มีผู้เข้าแข่งขันซึ่งเป็นตัวแทนจากประเทศไทย ทั้งหมด 8 คน แบ่งเป็น 6 คน ที่ได้สิทธิ์เดินทางไปเก็บตัว ณ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ และอีก 2 คน เตรียมความพร้อมหาก ผู้เข้าแข่งขันในจำนวน 6 คน สละสิทธิ์ หรือไม่สามารถเดินทางเข้าร่วมการเก็บตัวได้

สำหรับการอบรม มีการบอกเล่าถึงประสบการณ์ ในการเข้าร่วมกิจกรรม เรซแคมป์ ในปีที่ผ่านมา และคำแนะนำจากสื่อมวลโดย นายวรพล สิงข์เขียวพงษ์ และนายชลธวัช มีภาษณี หนึ่งในตัวแทนประเทศไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขัน นิสสัน จีที อคาเดมี่ 2014

IMG_2982

IMG_2967

ในช่วงบ่าย นิสสัน จัดกิจกรรมในตัวแทนจากประเทศไทยทั้งหมด 8 คน ได้ทดสอบการขับขี่ ฝึกทักษะพื้นฐานในการควบคุมรถยนต์ ก่อนที่จะเดินทางไปประเทศอังกฤษ โดยการทดสอบในครั้งนี้ ตัวแทนจากประเทศไทยทุกคนจะต้องขใช้รถยนต์ นิสสัน เอนพี 300 นาวารา ใหม่ รุ่นเกียร์ธรรมดา ในการทดสอบ ด้วยเหตุผล ต้องการให้ผู้เข้าแข่งขัน ได้ทำความคุ้นเคย และจำลองการขับรถยนต์ เกียร์ธรรมดา ที่ใช้ระบบการขับเคลื่อนล้อหลัง ซึ่งจะเป็น เช่นเดียวกับรถยนต์ที่ใช้ทำการแข่งขัน ในการเข้าแคมป์เก็บตัว ณ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ

รูปแบบการทดสอบเน้นไปในด้านการควบคุมตัวรถ และการเข้าโค้งอย่างถูกหลัก และเรียนรู้ธรรมชาติของรถยนต์ เกียร์ธรรมดา ที่มีระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

IMG_2976

IMG_3100

IMG_3088

IMG_3067

IMG_2984

IMG_2985

ใส่ความเห็น