วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
ข่าว

ล้านแล้วจ้า! มาสด้า เผยเพียงกว่า 3 ปี ‘ซีเอ็กซ์-5’ โดนใจผู้ใช้รถเอสยูวีทั่วโลก มียอดการผลิตทะลุหนึ่งล้านคันแล้ว

ฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น – มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ออกประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ ว่ารถสปอร์ต อเนกประสงค์เอสยูวีมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ได้รับความนิยมอย่างสูงจากลูกค้าทั่วโลก โดยมียอดการผลิตทั่วโลกทะลุ 1 ล้านคันแล้วเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ด้วยระยะเวลาเพียง 3 ปี 5 เดือน นับตั้งแต่เริ่มสายการผลิตในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2554 ซึ่งทำให้มาสด้า CX-5 กลายเป็นรถยนต์จากมาสด้าที่มียอดการผลิตทะลุ 1 ล้านคันอย่างรวดเร็ว และเป็นอันดับสองรองจากรถยนต์นั่งมาสด้า 3 ไปแล้ว

รถสปอร์ตอเนกประสงค์เอสยูวีมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 นับเป็นรถยนต์ในเจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดและเป็นรถยนต์รุ่นแรกของมาสด้าที่ใช้เทคโนโลยี สกายแอคทีฟ และแนวคิดการออกแบบภายใต้ โคโดะ ดีไซน์ Soul of Motion หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว โดยเริ่มสายการผลิตขึ้นครั้งแรกที่โรงงานยูจินา ในเมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ต่อจากนั้นก็ได้มีการขยายฐานการผลิตไปสู่ ฉางอัน มาสด้า ออโต้โมบิล ในประเทศจีน และมีการขึ้นไลน์ประกอบที่ประเทศรัสเซีย ณ มาสด้า โซลเลอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง, มาสด้า มาเลเซีย ประเทศมาเลเซีย และ วินา มาสด้า ออโต้โมบิล แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศเวียดนาม*¹

รถอเนกประสงค์มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 เปิดตัวสู่ตลาดครอสโอเวอร์ เอสยูวี ครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 นับตั้งแต่เปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้เป็นต้นมา มาสด้า CX-5 ได้รับรางวัลไปแล้วกว่า 60 รางวัลทั่วโลก*² รวมถึงรางวัลอันทรงเกียรติ นั่นคือ รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีประเทศญี่ปุ่น ปี 2555-2556 ( Japan Car of the Year 2012-2013) มาสด้า CX-5 ได้กลายเป็นรถยนต์รุ่นหลักของมาสด้าทั่วโลกและเป็นรถ SUV ที่มียอดขายสูงสุดในประเทศญี่ปุ่นในปี 2555-2556 *³

นายมาซาชิ โอสึกะ ผู้จัดการโครงการมาสด้า CX-5 กล่าวว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นมาสด้า CX-5 ประสบความสำเร็จ มียอดการผลิตทะลุ 1 ล้านคัน ภายในเวลาระยะเพียง 3 ปี 5 เดือน หลังจากเริ่มต้นเปิดสายการผลิต ผมขอขอบคุณลูกค้าจากทั่วโลกเป็นอย่างสูงที่เห็นคุณค่าของมาสด้า CX-5 และให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี พวกเรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนารถยนต์รุ่นนี้ให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปในอนาคตเพื่อให้ CX-5 ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ไม่หยุดนิ่ง และยังดึงดูดลูกค้าเพิ่มมากขึ้นในอนาคต”

ในอนาคตข้างหน้านี้ มาสด้ายังคงพัฒนารถยนต์ที่ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ควบคู่ไปกับการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและให้ความปลอดภัยเป็นเลิศ ด้วยเป้าหมายที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้คนและกลายเป็นแบรนด์ที่มีสายสัมพันธ์พิเศษกับลูกค้าเป็นสำคัญ

 

*1 รถที่ประกอบภายในประเทศนั้นนับเป็นยอดการผลิตของประเทศญี่ปุ่นด้วย
*2 ข้อมูลเมื่อ เมษายน 2558 จากฐานข้อมูลของมาสด้า
*3 ข้อมูลเมื่อ มกราคม 2557 จากฐานข้อมูลของมาสด้า

ใส่ความเห็น