วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ข่าว

ARB วางศิลาฤกษ์ เตรียมเปิดโรงงานแห่งที่ 4 ณ จังหวัดระยอง

ARB วางศิลาฤกษ์ เตรียมเปิดโรงงานแห่งที่ 4 ขยายฐานการผลิตในนิคมอุตสาหกรรม ดับเบิลยูเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด อินดัสเตรียล เอสเตท (ระยอง)

คุณเดนนิส ฮอลตัน (กลาง) กรรมการผู้จัดการ ARB ประเทศไทย คุณธีร์ สังขวาสี (สองจากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บ. เด่นศรี 39 จำกัด และ คุณถกล ชัยวุฒิกุล (ขวาสุด) กรรมการผู้จัดการ บ. ซีทีดับเบิลยู เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชันส์ จำกัด พร้อมทั้งผู้บริหารระดับสูงของ ARB ประเทศไทย ร่วมประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ร่วมกัน

เมื่อเร็ว ๆ นี้  ARB ประเทศไทย ในฐานะผู้นำตลาดอุปกรณ์แต่งรถออฟโร้ด 4×4 ได้จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ โรงงานแห่งที่ 4 ณ  นิคมอุตสาหกรรมดับเบิลยูเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด อินดัสเตรียล เอสเตท จ.ระยอง เพื่อรองรับการขยายฐานการผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ ARB ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดโลก

โรงงานแห่งที่ 4 นี้ จะดำเนินการก่อสร้างบนพื้นที่ 37 ไร่ คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือน ธันวาคม ปี 2565 เพื่อรองรับฐานการผลิต อุปกรณ์แต่งรถออฟโร้ด อาทิ ผลิตภัณฑ์กันชนแบบ OEM ภายใต้แบรนด์ผู้ผลิตรถกระบะ ผลิตภัณฑ์กันชนภายใต้แบรนด์ของ ARB รุ่นต่าง ๆ อาทิ ซัมมิทบาร์ เดอร์ลักซ์บาร์ ซาฮาร่าบาร์  อัลลอยบาร์ และอื่น ๆ อุปกรณ์กันกระแทกใต้ท้องรถ (UVP) หรือกันแคร้ง ผลิตภัณฑ์ ARB Recovery ผลิตภัณฑ์หลังคารถกระบะ ไลน์พ่นสีเพาว์เดอร์โค้ด ที่มีความทันสมัย และประสิทธิภาพสูงขึ้น เป็นต้น

ARB Corporation มีฐานโรงงานผลิตสินค้า อยู่ 2 แห่งในโลก คือ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย และจังหวัดระยองประเทศไทย โดยโรงงานในประเทศไทยดำเนินการผลิตภายใต้มาตรฐาน และเทคโนโลยีเดียวกันกับที่ออสเตรเลีย เหตุผลในการก่อตั้งโรงงานผลิตในประเทศไทย อันเนื่องมาจากประเทศไทยเป็นเสมือนฮับของรถกระบะ มีทำเลที่ตั้งที่เหมาะสม เป็นศูนย์กลางที่สะดวกในการกระจายสินค้าไปยังประเทศต่าง ๆ ประกอบกับฝีมือของช่างไทย มีคุณภาพสูงได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

ปัจจุบัน อันเนื่องมาจากยอดสั่งผลิตสินค้าที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น 3-4 เท่า จากการสั่งซื้อสินค้าทั่วโลก ส่งผลให้โรงงานแห่งที่ 1 และ โรงงานแห่งที่ 2 ซึ่งเป็นฐานการผลิตหลักในประเทศไทย ได้ลงทุนเครื่องจักรจนเต็มพื้นที่ และดำเนินการผลิตอย่างเต็มศักยภาพแล้ว ทางผู้บริหาร ARB จึงได้ตัดสินใจ สร้างโรงงานแห่งที่ 4 ซึ่งจะเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดของ ARB ประเทศไทย หลังจากผลิตเสร็จเรียบร้อย สินค้าจะถูกนำส่งไปยังโรงงานแห่งที่3 ซึ่งเป็นคลังสินค้า หรือ Global warehouse สำหรับนำสินค้าส่งออกไปยัง ARB สำนักงานใหญ่ประเทศออสเตรเลีย และประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก อาทิ ยุโรป อเมริกา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แอฟริกา ตะวันออกกลาง และ เอเชียแปซิฟิก เพื่อรองรับการเติบโตของอุปกรณ์แต่งรถออฟโร้ดในตลาดโลก

——————————-

เกี่ยวกับ ARB

ARB (เออาร์บี) เริ่มก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี 1975 ที่ประเทศออสเตรเลีย โดย  Anthony Ronald Brown  (ARB)  แอนโทนี่ โรนัลด์ บราวน์ ผู้ก่อตั้ง ซึ่งมีแรงบันดาลใจจาก การเดินทางโดยรถขับเคลื่อน 4 ล้อทั่วทั้งตอนเหนือของประเทศ ในตอนนั้นผู้ใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อต้องพึ่งพาอุปกรณ์ที่ทำกันเองหรือใช้อุปกรณ์ซึ่งไม่พอเหมาะพอดีและไม่ได้ออกแบบมาให้ผจญภัยไปในพื้นที่กว้างใหญ่อย่างเมือง Outback ซึ่งมีถนนขรุขระยาวสุดสายตา อุณหภูมิสุดโต่ง และสัมภาระหนัก ๆ ทำให้ยานพาหนะถูกทำร้ายจากสภาวะแบบนี้อยู่เป็นประจำ ระยะเวลาหลายปีที่โทนี่ใช้รถ Land Rover รุ่น Series 1 เดินทางเป็นประจำนั้น เขาได้สร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์อย่างมากในช่วงระหว่างการเดินทางของเขา และด้วยประสบการณ์ของเขานี่เอง ทำให้เกิดไอเดียอย่างหนึ่งขึ้นมา นั่นคือการผลิตอุปกรณ์คุณภาพสูง และมีสภาพคงทนแข็งแรงพอที่จะสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อได้ จึงเป็นจุดกำเนิดของ ARB ขึ้นมา

ประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตของรถกระบะและรถ 4×4 มากมายหลายยี่ห้อ และหลังจากการที่ ARB ได้ร่วมงานกับผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทยในช่วง10 ปีที่ผ่านมา ARB ก็ได้ก่อตั้งผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการขึ้นเองในปี 2009 จุดกำเนิดของ ARB ในประเทศไทยเริ่มขึ้นเมื่อสินค้าในนาม ARB และ Old Man Emu (OME) โอลด์ แมน อีมู ได้เข้าสู่ตลาดเป็นครั้งแรกและประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งมีประเภทผลิตภัณฑ์มากมายที่ตอบสนองวัตถุประสงค์ของลูกค้าในการใช้งานรถขับเคลื่อน 4 ล้อ  เนื่องจากคนไทยชอบการผจญภัยและกิจกรรมกลางแจ้ง ตลาดรถกระบะในประเทศไทยจึงใหญ่เป็นอันดับสองของโลก และเหมาะสมกับ ARB เป็นอย่างมากในฐานะผู้นำทางอุตสาหกรรม

ปัจจุบัน ARB เป็นผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์รถ 4×4 ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศออสเตรเลีย รวมถึงการให้บริการในประเทศออสเตรเลียและประเทศไทย บริษัทของเรายังมีผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการสำหรับนานาชาติโดยมีสำนักงานอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และเครือข่ายการส่งออกที่ขยายไปมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก อย่างไรก็ดีปรัชญาของเรายังไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปจากจุดเริ่มต้นของเรา นั้นก็คือ คุณภาพ ความน่าเชื่อถือ และ การใช้งานได้จริงอยู่เหนือสิ่งอื่นใด