วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ข่าว

‘วี-คูล กรุ๊ป’ ทุ่มงบรีแบรนด์ให้พรีเมียมยิ่งขึ้น หวังจับตลาดรถราคาหลักล้านบาทอัพ วางราคาฟิล์มรุ่นใหม่ไว้ที่ 14,000 – 45,000 บาท เผยได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการเพียงรายเดียว จบปัญหาลูกค้าสับสนเรื่องสองผู้นำเข้าแบบในอดีต

วี-คูล กรุ๊ป ไทยแลนด์ แถลง เตรียมงบประมาณ15-20 ล้านบาท ปรับโฉมภาพลักษณ์แบรนด์ และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ในตลาดฟิล์มกรองแสงกลุ่มพรีเมี่ยม พร้อมขยายศูนย์บริการมาตรฐานอย่าง “วี-คูล ฟูล เฟล็กซ์” เพิ่มเป็น 5 แห่ง เริ่มต้นไตรมาสแรกในปี 59

2015 V-kool (1)

นางสาวพิมพา ชลาลัย ประธานบริหาร วี-คูล กรุ๊ป ไทยแลนด์ ผู้นำเข้าและจำหน่ายฟิล์มกรองแสง วี-คูล เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้แทนจำหน่ายฟิล์มกรองแสงวิคูล เพียงรายเดียวในประเทศไทย จากบริษัท อีสท์แมน เคมีคอล สหรัฐอเมริกา หลังจากนี้บริษัทจะใช้งบประมาณ15-20 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมภาพลักษณ์ตราสินค้า(รีแบรนด์)ให้แข็งแกร่ง และเป็นที่รู้จักในตลาดฟิล์มกรองแสงกลุ่มพรีเมี่ยม โดยจะเริ่มดำเนินการในไตรมาสแรกของปี 59 พร้อมกันนั้นจะได้ปรับโฉมตัวแทนจำหน่ายเป็นศูนย์บริการมาตรฐาน “วี-คูล ฟูล เฟล็กซ์” ปัจจุบันนี้มีสาขต้นแบบ 2 แห่ง และจะขยายเพิ่มเป็น 5 แห่งเร็วๆ ในส่วนของตัวแทนจำหน่าย(ดีลเลอร์)นั้นคาดว่าจะใช้เงินในการปรับโฉมแห่งละประมาณ 3 ล้านบาทรวมทั้งหมดไม่น้อยกว่า 40 แห่ง จากดีลเลอร์ จำนวน 60 แห่งทั่วประเทศ

ทางด้าน นายทราวิส สมิธ รองประธานบริหาร บริษัท อีสท์แมน เคมีคอล จำกัด ผู้ผลิตฟิล์มกรองแสงวี-คูล กล่าวว่า บริษัทได้คัดเลือกวี-คูล กรุ๊ป ไทยแลนด์ เป็นตัวแทน จำหน่าย เพียงรายเดียวในประเทศไทย เนื่องจากที่ผ่านได้เห็นศักยภาพในการทำตลาด และบริหารจัดการ ให้วี-คูล ในประเทสไทยมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และเชื่อว่าหลังจากที่ได้ปนับโฉม ทั้งเรื่องบริการ การฝึกอบรม และสร้างความแข็งแกร่งให้ตราสินค้าวี-คูล แล้วคาดว่าธุรกิจจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 2 เท่า

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายวี-คูล คือ รถหรูราคาเกิน 1 ล้านบาท โดยฟิล์มของวี-คูลจะราคาเริ่มต้นที่ 14,000-45,000 บาท โดยตลาดรวมของฟิล์มกรองแสงปี 2558 อยู่ที่1200-1500 ล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นฟิล์มกรองแสงระดับพรีเมี่ยมประมาณ 10-15% หรือคิดเป็นจำนวนรถยนต์อยู่ที่ 20,000 คัน

2015 V-kool (2)