วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ข่าว

“อัศวยนต์” ทุ่มกว่า 70 ลบ. เปิดตัวโชว์รูมรถนำเข้าและรถซูเปอร์คาร์มือสอง รองรับกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ย่านถนนเลียบทางด่วน

อัศวยนต์ ทุ่มงบกว่า 70 ล้านบาท เปิดตัว “Asawayont Exclusive Distributor Showroom” ริมถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์ ตอม่อที่ 238) สร้างพื้นที่ 5 ไร่ ให้กลายเป็น Community Car ชูจุดเด่น “อัศวยนต์ ถ้าเป็นเรื่องรถยนต์ ที่นี่ที่เดียวครบจบทุกอย่าง” ตอกย้ำศักยภาพศูนย์เซอร์วิสซ่อมบำรุงมาตรฐานสากล และทีมช่างประสบการณ์สูงที่สร้างชื่อมาอย่างยาวนานร่วม 22 ปี ตอบโจทย์ตรงใจผู้ที่สนใจรถยนต์หรูนำเข้ารุ่นใหม่ทุกระดับ และกลุ่มรถ Used Car Premium ด้วยข้อเสนอที่ถูกใจ ทั้งสเปกรถ-ราคา-การันตี และการบริการหลังการขาย มั่นใจท่ามกลางเศรษฐกิจชะลอและการแข่งขันที่รุนแรง จบปี 2558 กวาดยอดขายได้กว่า 150 คัน

2_Asawayont_Exclusive_Distributor_Showroom

นายภูวดล อัศวานุชิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัศวยนต์ จำกัด กล่าวว่า จากประสบการณ์ 22 ปีของ “อัศวยนต์” ซึ่งมีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับจากวงการยานยนต์ และผู้ใช้รถยนต์นำเข้าชั้นนำจากต่างประเทศ ทั้งรถรุ่นใหม่และรถหรูที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว (Used Car Premium) โดยเฉพาะด้านบริการซ่อมบำรุง การโมดิฟายเครื่องยนต์และรถยนต์ ภายใต้ทีมเซอร์วิสเชี่ยวชาญพร้อมเทคโนโลยีอันทันสมัย มีศักยภาพในการดูแลซ่อมบำรุงรถหรูชั้นนำได้ทุกรุ่นและทุกแบรนด์ มาวันนี้ “อัศวยนต์” ได้เพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพในทุกมิติ ภายใต้บ้านหลังใหม่ (Asawayout Exclusive Distributor Showroom) บนถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์ ตอม่อ 238) บนเนื้อที่ 5 ไร่ มูลค่าการลงทุนก่อสร้างตกแต่งตัวอาคารต่างๆ และจัดซื้ออุปกรณ์กว่า 70 ล้านบาท (ไม่รวมที่ดินและสต๊อกรถยนต์

1_Asawayont_Exclusive_Distributor_Showroom

(Asawayont Exclusive Distributor Showroom) แห่งนี้ ถูกรังสรรค์ให้เป็น “Community Car” เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการสูงสุดให้แก่ผู้รักยานยนต์อย่างแท้จริง ดังนั้นผู้ที่มีรสนิยมและหลงใหลยานยนต์จะได้สัมผัสกับนิยามของเรา “อัศวยนต์ ถ้าเป็นเรื่องรถยนต์ ที่นี่ที่เดียวครบจบทุกอย่าง” อยากได้รถหรูนำเข้ารุ่นใหม่ล่าสุด หรือในแบบพิเศษในสไตล์ของคุณเอง ต้องการของแต่งรถ การบำรุงรักษารถ หรือต้องการซ่อมบำรุงโมดิฟายรถ มาที่ “อัศวยนต์” ไม่ผิดหวังแน่นอน ผมดูแลและพบปะลูกค้าด้วยตัวเองเสมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน”

8_Asawayont_Exclusive_Distributor_Showroom

5_Asawayont_Exclusive_Distributor_Showroom

Asawayont Exclusive Distributor Showroom มีพื้นที่ให้บริการ 4 โซน ประกอบด้วย

1.โชว์รูมและพื้นที่รับรองลูกค้ากว่า 2,000 ตารางเมตร สามารถจัดแสดงรถยนต์หรูนำเข้าชั้นนำและ (Used Car Premium) ได้กว่า 50 คัน เพื่อให้ลูกค้าสัมผัสรถยนต์ทุกคันได้อย่างใกล้ชิด

2.Exotic & Hangout (โซนอุปกรณ์ตกแต่งรถและพบปะสังสรรค์) กว้างขวางขนาด 300 ตารางเมตร รวบรวมและจัดแสดงอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ครบครันหลากหลายแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นโช๊คอัพ ช่วงล่าง ล้อแม็ก และอื่นๆ ทั้งในฐานที่ “อัศวยนต์” ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย อาทิ Vorsteiner, TSW, Vredestein , Bilstein และจากกลุ่มบริษัทพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำ เพื่อตอบโจทย์ผู้มีรสนิยมการตกแต่งรถยนต์และพบปะสังสรรค์โดยเฉพาะ

3.Car Spa โซนบำรุงรักษารถยนต์ พื้นที่บริการ 500 ตารางเมตร เป็นศูนย์บำรุงรักษารถยนต์ทั้งภายนอก-ภายใน บริการขัดเคลือบสี-ฟอกเบาะ-ซ่อมแซมภายใน ด้วยผลิตภัณฑ์แบรนด์ชั้นนำ COLORGLO, WASH VIP

4.ศูนย์เซอร์วิสซ่อมบำรุง พื้นที่กว่า 1200 ตารางเมตร ด้วยชื่อเสียงที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน 22 ปี “อัศวยนต์” ได้รับการยอมรับจากกลุ่มบริษัทผู้นำเข้ารถหรู (เกรย์มาร์เก็ต) โดยเฉพาะ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเซอร์วิส ด้วยศูนย์บริการซ่อมบำรุง-ตกแต่งรถและโมดิฟาย ที่ครบครันด้วยอะไหล่และทีมช่างที่มากด้วยประสบการณ์ผ่านการฝึกอบรมจากพาร์ทเนอร์ระดับโลก และทุกๆ 6 เดือนจะมีการอัพเดทเทคโนโลยีสม่ำเสมอ กว่า 20 คน พร้อมลิฟท์ยกรถ (Hoist) 10 ตัว 20 ช่องซ่อม ดูแลซ่อมบำรุงรถลูกค้าได้ทุกรุ่นทุกแบรนด์อย่างรวดเร็วทันใจ รองรับการบริการรถยนต์ได้ 20-30 คันต่อวัน

4_Asawayont_Exclusive_Distributor_Showroom

นโยบายหลักของ “อัศวยนต์” นั้น ยึดมั่นในการบริการภายใต้มาตรฐานสากล ประกอบด้วย Sales (จำหน่ายรถหรูนำเข้ารุ่นใหม่รุ่นพิเศษทุกแบรนด์และอุปกรณ์ของตกแต่ง), Service (การบริการซ่อมบำรุง-โมดิฟาย-ศูนย์บริการดูแลรักษารถครบวงจร), Spare Parts (ครบครันด้วยอะไหล่รองรับรถหรูนำเข้าทุกแบรนด์), Second Hand (จำหน่ายและแลกเปลี่ยนรถหรูชั้นนำทุกรุ่นทุกแบรนด์), Society (แหล่งพบปะสังสรรค์ของผู้รักยานยนต์) และ  Warranty (การรับประกัน)

“อัศวยนต์ มีจุดเด่นในหลายมิติ อย่างรถนำเข้ารุ่นใหม่ เราเปิดบริษัทรองรับการนำเข้า ตั้งอยู่ ณ ประเทศอังกฤษ ทำให้ได้เปรียบคู่แข่งและบริษัทแม่ในประเทศไทยหลายด้าน ทั้งในแง่ของราคาและผลิตภัณฑ์ ลูกค้าที่มาจองรถกับเรา อยากได้รถสเปกใด เราตอบโจทย์ให้ตรงใจได้ ราคาก็ต่ำกว่า และเมื่อนำมาผนวกกับความเชี่ยวชาญด้านเซอร์วิส ลูกค้ามั่นใจได้ว่า ซื้อรถจาก “อัศวยนต์” ไปแล้ว หมดปัญหาด้านการดูแลบำรุงรักษาแน่นอน” นายภูวดล อัศวานุชิต กล่าว และเน้นย้ำต่อว่า“อัศวยนต์ ขายความน่าเชื่อถือและศรัทธาที่ลูกค้ามีต่อเรา รวมถึงการส่งมอบความพึงพอใจสูงสุด ไม่ว่าจะซื้อรถใหม่หรือ Used Car Premium ทุกคัน มีการรับประกันให้สูงสุด 3-12 เดือน สำหรับรถมือสอง และประกัน 2 ปี หรือ 60,000 กม. สำหรับรถใหม่ ซึ่งลูกค้าจะหาจากคู่แข่งในระดับเดียวกันไม่ได้แน่นอน อย่างเกรย์มาร์เก็ตหลายแห่ง ยังส่งรถมาให้เราดูแล เช่น กรณียกชุดเกียร์ “อัศวยนต์” ใช้เวลาเพียง 2 วันสำเร็จ แต่ถ้าเป็นที่อื่นใช้เวลา 1 อาทิตย์ หรือยกเครื่อง (Overhaul) ที่อื่นใช้เวลากว่า 10 วัน แต่เราใช้เวลาทำไม่เกิน 3 วัน”

3_Asawayont_Exclusive_Distributor_Showroom

นายภูวดล อัศวานุชิต กล่าวเพิ่มเติมถึงภาวะการทำตลาดของผู้ประกอบการนำเข้ารถยนต์หรูจากต่างประเทศ (เกรย์มาร์เก็ต) ว่า จากภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ชะลอตัวและการแนะนำรถหรูที่ประกอบในประเทศ และมาตรการการปกป้องธุรกิจของบริษัทแม่ในประเทศไทย ความเข้มงวดในการนำเข้ารถและมาตรการภาษีจากภาครัฐ ส่งผลให้ผู้ประกอบการรถนำเข้าได้รับผลกระทบค่อนข้างรุนแรง ส่งผลให้ผู้ประกอบการรถนำเข้าต้องปรับตัว โดย “อัศวยนต์” ซึ่งเชี่ยวชาญศูนย์เซอร์วิส การวารันตีสินค้า และเป็นผู้นำตลาดรถหรูเกรด A ที่ผ่านการใช้งาน (Used Car Premium) จึงนำจุดเด่นเหล่านี้มาเป็นจุดขายและเสริมด้วยการเน้นทำตลาดรถนำเข้าที่แตกต่างจากผู้จำหน่ายหลักภายในประเทศ

รถหรูที่นำเข้ามาจำหน่าย จะเป็นรถที่มีความพิเศษทั้งเรื่องของออพชัน เทคโนโลยี และการตกแต่งภายในที่ไม่เหมือนใครหรือมีในท้องตลาด อีกทั้งลูกค้าสามารถเลือกออพชันต่างๆ ได้ด้วยตนเอง เนื่องจากเรามีบริษัทนำเข้าเป็นของตนเอง ทำให้ได้เปรียบด้านราคาและได้รถเร็วกว่าใคร ภายใน 3 เดือน หรือถ้าลูกค้าที่มีรถอยู่แล้ว ต้องการออพชันพิเศษมาตกแต่งเพิ่มเติม เราสามารถรองรับได้ จากภาวะตลาดรถหรูที่ซบเซามาตั้งแต่ปี 2557 ทำให้เราเน้นการทำตลาดกลุ่ม (Used Car Premium) เพิ่มขึ้นเป็น 60% (ปี 2557 มีสัดส่วน 40%) รถหรูรุ่นใหม่ 40% (ปี 2557 มีสัดส่วน 60%) คาดว่าจบปีนี้ภายใต้การบริการบ้านหลังใหม่แห่งนี้ ริมถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์ ตอม่อที่ 238) น่าจะมียอดขายได้กว่า 150 คัน ปัจจุบันขายรถได้แล้วเกือบ 120 คัน ขณะรายได้จากศูนย์เซอร์วิสที่แข็งแกร่ง มีสัดส่วนรายได้กว่า 30% ของรายได้รวมของบริษัท”

9_Asawayont_Exclusive_Distributor_Showroom

นายภูวดล อัศวานุชิต กล่าวในท้ายสุดว่า จากการที่บริษัทเพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ทั้งผลิตภัณฑ์ดูแลบำรุงรักษารถยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเสริมสมรรถนะยานยนต์ รวมถึงที่กำลังเจรจาเพื่อทำสัญญาอยู่นั้น จะส่งผลให้ “อัศวยนต์” กลายเป็น “Community Car” ที่ตอบโจทย์คนรักยานยนต์ได้สูงสุดมากขึ้นยิ่ง

Asawayont Exclusive Distributor Showroom เปิดบริการวันจันทร์ถึงวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.30-17.30 น. ตั้งอยู่เลขที่ 88 ถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์ ตอม่อ 238) แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ 10230 โทร.0-2508-1100 และ 0-2508-1565 สามารถเยี่ยมชมการให้บริการของ “อัศวยนต์” ได้ทาง www.asawayont.com

7_Asawayont_Exclusive_Distributor_Showroom

10_Asawayont_Exclusive_Distributor_Showroom