วันอังคาร, เมษายน 16, 2024
Motorsport

“เดชา ไกรศาสตร์” สร้างชื่อให้ประเทศไทย คว้าแชมป์ออลเจแปน 2015 รุ่น ST600 รายการ “MFJ SUPER BIKE ALL JAPAN ROAD RACE CHAMPIONSHIP 2015” สนามที่ 5

เดชา ไกรศาสตร์ ขึ้นโพลเดี้ยม คว้าแชมป์ออลเจแปน 2015 สนาม 5 ณ สนามโอกายาม่า อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในรุ่น ST600 ให้กับทีมยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรชซิ่งทีม ขณะที่เรียวจิ โยโกเอะ ก็สามารถคว้าอันดับ 2 และเบียร์ เฉลิมพล ผลไม้ คว้าอันดับ 4 ของรุ่น สรุปผลคะแนนสะสมหลังจบการแข่งขันในสนามนี้ 3 นักแข่งจากยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ขึ้น TOP 5 ในคะแนนสะสม โดยอันดับ 1 เรียวจิ โยโกเอะ อับดับ 2 เดชา ไกรศาสตร์ และ อันดับ 5 เฉลิมพล ผลไม้ ทำให้ ทีมแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรชซิ่งทีม ลุ้นคว้าแชมป์ในประเภททีม

01 _______________________ ป์ ST600 สนามโอกายาม่า

นายกรธัช แก่นจันทร์ดา (คนที่ 2 จากขวา) ผู้จัดการทั่วไป กีฬายานยนต์ต่างประเทศ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด พร้อม ตั้น เดชา ไกรศาสตร์ (คนที่ 3 จากขวา) ขึ้นรับรางวัลแชมป์ออลเจแปน 2015 รุ่น ST600 และ เรียวจิ โยโกเอะ (คนแรกจากซ้าย) ที่คว้าอันดับ 2 ณ สนาม โอกายาม่า อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

การแข่งขัน MFJ SUPER BIKE ALL JAPAN ROAD RACE CHAMPIONSHIP 2015 สนามที่ 5 ณ สนามโอกายาม่า อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในช่วงเช้าได้มีการวอร์มอัพเพื่อเป็นการเซ็ทติ้งรถครั้งสุดท้าย ซึ่ง 3 นักแข่ง YAMAHA THAILAND RACING TEAM ทำเวลาติด TOP4 ในช่วงวอร์มอัพ โดยเรียวจิ โยโกเอะ ทำเวลามาเป็นอันดับ 2 เดชา ไกรศาสตร์ ทำเวลามาเป็นอันดับ 3 และเฉลิมพล ผลไม้ ทำเวลามาเป็นอันดับ 4 หลังเสร็จสิ้นการวอร์มอัพได้มีการวางแผนก่อนลงทำการแข่งขันโดยวางเป้าหมายกับตำแหน่งแชมป์ในสนามนี้ พร้อมด้วยกติกาในเรื่องของยางที่ถูกกำหนดให้ยางคู่เดียวกับยางที่ใช้ในการ ควอลิฟาย

05 _______________________ ป์ ST600 สนามโอกายาม่า

สำหรับกริดสตาร์ทแถวหน้าในวันนี้เป็นของนักแข่ง YAMAHA THAILAND RACING TEAM เมื่อออกสตาร์ท เดชา ไกรศาสตร์ ทะยานออกนำเป็นคันแรกตามด้วย เรียวจิ โยโกเอะ และเฉลิมพล ผลไม้ ที่เกาะกลุ่มขึ้นมาตั้งแต่รอบแรก จากนั้นในรอบที่สอง โอคุโบ ฮิคาริ เริ่มเข้ามาสอดแทรกเพื่อแย่งชิงตำแหน่งโพเดี้ยม โดยตลอด 12 รอบแรกเดชาขึ้นนำอันดับ 1 มาตลอด ทำให้ยางเกิดอาการสึกหรอ และเกิดอาการสไลด์ทำให้ เดชา ไกรศาสตร์ ต้องลดความเร็วเพื่อควบคุมรถ จนทำให้อันดับ 2 ที่เป็นเรียวจิ โยโกเอะ และโอคุโบ ฮิคาริ ที่ไล่มาเป็นอันดับ 3 ใกล้เข้าจี้ท้าย และเรียวจิ โยโคเอะก็ขยับแซง เดชา ไกรศาสตร์ ขึ้นนำในรอบที่ 13 แต่เดชาก็สวมเลือดนักสู้กับดีกรีแชมป์ประจำปี 2012 อาศัยจังหวะที่มองเกมขาด ศึกษาสไตล์การขี่ของ เรียวจิ โยโคเอะ มาตลอด 6 รอบมองเห็นจุดผิดพลาดของเพื่อนร่วมทีม พร้อมขยับแซงขึ้นมาเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้งในรอบที่ 18 และจากนั้นเดชา ไกรศาสตร์ก็เร่งสปีดรถยามาฮ่า YZF-R6 พุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วจนเข้าสู่รอบที่ 19 ซึ้งเป็นรอบสุดท้าย พร้อมคุมเกมการขับขี่ได้อย่างเหนือชั้นทะยานผ่านธงตราหมากรุกได้เป็นคันแรกคว้าแชมป์ในรุ่น ST600 ในสนามนี้มาครอง และเป็นครั้งแรกของฤดูกาล ทิ้งห่างอันดับ 2 เรียวจิ โยโกเอะ ที่้เข้าเส้นชัยอันดับ 2 ถึง 1.234 วินาทีส่วน เฉลิมพล ผลไม้ จบการแข่งขันในอันดับที่ 4

08 _______________________ ป์ ST600 สนามโอกายาม่า

หลังจบการแข่งขัน เดชา ไกรศาสตร์ แชมป์ในสนามนี้ได้กล่าวว่า “ขอขอบคุณทีมงาน YAMAHA THAILAND RACING TEAM ผู้สนับสนุนทุกท่าน และแฟนมอเตอร์สปอร์ตที่ติดตามเชียร์ผมมาตลอด ผมดีใจมากกับการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันในการคว้าแชมป์ครั้งต่อๆ ไป โดยเหลือการแข่งขันอีก 1 สนาม ผมหวังจะทำงานให้ดีที่สุด กับเป้าหมายคว้าแชมป์ประจำปี” ส่วนทางด้านคุณกรธัช แก่นจันทร์ดา ผู้จัดการทั่วไปกีฬายานยนต์ต่างประเทศ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้ให้ สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันว่า “เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้สำหรับผลการแข่งขันที่นักแข่งไทยสามารถคว้าแชมป์ได้ในสนามโอกายาม่า รวมถึงขยับในเรื่องของคะแนนสะสมของเดชา ไกรศาสตร์ที่ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 พร้อมทั้งความห่างของคะแนนกับโยโกเอะที่เหลือเพียง 18 คะแนน ซึ่งยังมีลุ้นแชมป์ประจำปีกันอีกครั้งในสนามสุดท้ายที่ซูซูก้า เซอร์กิต และขอขอบคุณทุกกำลังใจ และแรงเชียร์จากคนไทย และกองเชียร์ทุกคน”

04 _______________________ ป์ ST600 สนามโอกายาม่า

ผลคะแนนสะสมหลังจบการแข่งขันในสนามนี้ 3 นักแข่ง YAMAHA THAILAND RACING TEAM ขึ้น TOP 5 คะแนนสะสม โดยอันดับ 1 เรียวจิ โยโกเอะ อับดับ 2 เดชา ไกรศาสตร์ และ อันดับ 5 เฉลิมพล ผลไม้ ส่วนคะแนนสะสมประเภททีม YAMAHA THAILAND RACING TEAM ขึ้นมานำอันดับ 1 โดยเหลือการแข่งขันอีกเพียง 1 สนามที่ ซูซูก้า เซอร์กิต ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 เท่านั้น

06 _______________________ ป์ ST600 สนามโอกายาม่า

013 _______________________ ป์ ST600 สนามโอกายาม่า

09 _______________________ ป์ ST600 สนามโอกายาม่า

011 _______________________ ป์ ST600 สนามโอกายาม่า