วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ข่าว

“บีเอ็มดับเบิลยู อมรเพรสทีจ” เผยผ่าน 9 เดือนยอดขายโต 20% เดินหน้า “พัฒนาคุณภาพบริการ – อัดกิจกรรม” หวังขยายฐานลูกค้าและสร้างแบรนด์ต่อเนื่อง

ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู อมรเพรสทีจ เผยยอดขาย 9 เดือนโตขึ้น 20% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว พร้อมเตรียมจัดกิจกรรม “BMW Amorn Prestige Road To USCG Golf Camp” หวังสร้างการรับรู้แบรนด์

วรรณภา ตั้งบรรยงค์

นางสาววรรณภา ตั้งบรรยงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู อมรเพรสทีจ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู อย่างเป็นทางการ เปิดเผยว่า “ไตรมาสสุดท้ายของตลาดรถยนต์ระดับหรู จะมีการแข่งขันที่ดุเดือดเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายใหญ่ ที่เร่งทำเคมเปญทางการตลาดออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อในช่วงโค้งสุดท้ายของปี”

สำหรับอมรเพรสทีจในปีนี้ บริษัทมียอดขายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เดือนมกราคม ถึงเดือนกันยายน สามารถเติบโตขึ้นกว่า 20% ซึ่งเป็นที่น่าพึงพอใจอย่างยิ่ง และทางด้านบริการหลังการขาย ปีนี้มีลูกค้าเข้ารับบริการหลังการขายมากกว่า 3,500 ราย หากเทียบกับปีที่แล้ว บริษัทมีการเติบโตมากกว่า 200% และจากจุดนี้ ทำให้อมรเพรสทีจได้รับรางวัลการันตีถึง 2 รางวัล คือ “The Highest Sales Achievement 2014” และรางวัล “Best CSI Service 2014” ในปีที่ผ่านมา

BMW อมรเพรสทีจ

นางสาววรรณภา กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาอมรเพรสทีจเห็นศักยภาพของตลาดรถยนต์หรู และลูกค้าจำนวนมาก แสดงความสนใจที่ต้องการซื้อรถบีเอ็มดับเบิลยูหลากหลายรุ่น บริษัทฯจึงมีการปรับกลยุทธ์ใหม่ โดยมุ่งเสนอรถยนต์หลากรุ่นขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า พร้อมขั้นตอน และระยะเวลาในการส่งมอบรถให้ลูกค้ารวดเร็วมากขึ้น บวกกับมอบข้อเสนอที่เราสามารถให้ลูกค้าได้เหนือกว่า คือ การจัดกิจกรรมหลังการขาย เพื่อตอบแทนลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเลือกกิจกรรมที่พิเศษ และตรงใจกับลูกค้า โดยฝ่ายการตลาด ได้ศึกษาจากฐานข้อมูล และวิเคราะห์พฤติกรรมของกลุ่มลูกค้ารถยนต์หรู ซึ่งทางเรา มองว่าน่าจะเป็นวิธีหนึ่งที่จะกระตุ้นตัวเลขยอดขายได้อย่างแน่นอน

“เราเชื่อว่าด้วยกลยุทธดังกล่าว จะช่วยให้เราสามารถเพิ่มยอดขายให้เป็นไปตามเป้า สำคัญยิ่งไปกว่านั้น อมรเพรสทีจจะสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าในกลุ่มที่หลากหลาย และเป็นการเปิดตลาดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ให้ได้ลองใช้เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าของบีเอ็มดับเบิลยู”

นางสาววรรณภา กล่าวเสริมว่า กิจกรรมปิดท้ายในไตรมาสที่ 4 นี้ บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมพิเศษ เพื่อให้สอดคล้องกับกลุ่มครอบครัว โดยขยายความร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้ และถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อแบรนด์ บีเอ็มดับเบิลยู ในฐานะรถยนต์พรีเมียม ซึ่งในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2558 นี้ โดยจัดกิจกรรม “BMW Amorn Prestige Road To USCG Golf Camp” ร่วมกับโครงการ “U.S. College Camp 2015” ที่สนามกอล์ฟกรุงกวี รังสิต คลอง 5 เพื่อเฟ้นหาตัวแทนนักกอล์ฟเยาวชน เข้าร่วมฝึกซ้อมกับค่ายกิจกรรมกอล์ฟที่ดีที่สุดในประเทศไทย ที่อาจจะก้าวไปเป็นตัวแทนของประเทศไทยในการแข่งขันระดับโลก

IMG_5973

สำหรับในปีหน้า ทางอมรเพรสทีจ เตรียมจัดกิจกรรมเพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยเพิ่มงบประมาณการตลาดจากปี 2558 เพิ่มขึ้นอีก 20% เพื่อตอบโจทย์ และรองรับลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยงบการตลาดถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ คือ ทางด้านการประชาสัมพันธ์บริษัท และการจัดอีเวนท์ ที่ตอบโจทย์ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ภายในครอบครัว อาทิ อมรเพรสทีจร่วมกับแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว และเครื่องหอมชื่อดัง จัดกิจกรรมเวิร์คช็อป รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ กีฬา ศาสนา และคุณภาพชีวิต เป็นต้น ดังนั้น ในปีหน้า บริษัทคาดหวังว่าเป้ายอดขายจะเพิ่มขึ้นกว่าเดิม 10% และฝ่ายบริการหลังการขายอีก 20% เช่นกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ที่รักแบรนด์ บีเอ็มดับเบิลยู