วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
Bike

คาวาซากิ ส่ง “Kawasaki Ninja ZX-10R 2016” ลงตลาดบิ๊กไบค์เมืองไทย พร้อมขุมพลัง 179 แรงม้า เคาะราคา 6.79 แสนบาท

คาวาซากิ เปิดตัว “Kawasaki Ninja ZX-10R 2016” บิ๊กไบค์สายพันธ์สปอร์ตระดับ World Superbike  เครื่องยนต์ 998 ซีซี 179 แรงม้า เปิดราคา 679,000 บาท

2015 Kawazaki Z1000 (1)

คาวาซากิ เปิดตัว Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 สายพันธุ์แชมป์ สร้าง DNA สู่ท้องถนนด้วยอารมณ์แชมป์จากสนามแข่งระดับโลก กับการเป็นจ้าวความเร็วในเกม World Superbike การแข่งขันชิงความเป็นที่สุดของรถโปรดัคชั่นระดับโลกโดย Jonathan Rea กับการเปลี่ยนสเป็คเพื่อการขับขี่บนท้องถนน ค่ามาตราฐานไอเสีย EURO 4 แต่ไม่ทำให้สมรรถนะความแรงลดลง เพราะถูกเพิ่มเทคโนโลยีจากอากาศยาน โดยออกแบบท่อไอเสียใช้วัสดุไทเทเนียม บวกกับการเปลี่ยนแปลงในส่วนอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบกันสะเทือน สวิงอาร์ม และกล่อง ECU ที่มีการพัฒนาขึ้นมาเพื่อเวอร์ชั่นล่าสุดในปี 2016 นี้

นายมิทสึฮิโกะ โอคาดะ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท คาวาซากิ มอเตอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “รถจักรยานยนต์ในคลาส 1000 ซีซี ที่มีสมรรถนะสูงในสนามแข่งขัน นั่นคือ Ninja ZX-10R โดยในปีนี้บริษัทมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เผยโฉมโมเดลรถสนามแข่งขันระดับโลกสู่โมเดลรถท้องถนนระดับไฮคลาส ให้ผู้ชื่นชอบสามารถเป็นเจ้าของได้โดยยังคงพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้าไว้ในจักรยานยนต์เพื่อความสมบูรณ์แบบ สร้างความมั่นใจกับผู้ขับขี่ว่าจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าอย่างแท้จริง และรถรุ่นนี้ได้ทำผลงานสุดอลังการในงาน “World Superbike Championship 2015” โดยคว้า Double Champion ทั้งในฐานะนักแข่งจาก Jonathan Rea และในฐานะผู้ผลิตชั้นนำ ถือเป็นรถจักรยานยนต์สปอร์ตระดับ World Championship ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง”

2015 Kawazaki Z1000 (6)

Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 998 ซีซี 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว ออกแบบ ให้พละกำลังที่มีประสิทธิภาพสูง ช่องไอดีใหม่ที่ตรงและกว้างมากขึ้น ช่วยให้การไหลผ่านเป็นไปด้วยความรวดเร็ว จึงทำให้เกิดการผสมน้ำมันและอากาศมีปริมาณมากขึ้น รูปทรงของห้องเผาไหม้ที่ถูกปรับปรุงใหม่เพื่อรองรับเครื่องยนต์ ที่มีพละกำลังสูงขึ้น ลูกสูบผลิตจากวัสดุใหม่ที่ทนความร้อนสูงช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งอีกทั้งกระโปรงลูกสูบเคลือบฟิล์มหล่อลื่นแบบแห้ง เพื่อลดแรงเสียดทานในช่วงรอบต่ำ กระบวนการขัดแต่งเพลาข้อเหวี่ยงที่ปรับสมรรถนะให้เพิ่มขึ้น 20% ซึ่งเป็นหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญส่งผลต่อสมรรถนะโดยรวมของตัวรถไม่ว่าจะการเร่งความเร็ว, การลดความเร็ว และการเข้าโค้ง ได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมกำลังแรงม้าจากโรงงาน 179 แรงม้า

2015 Kawazaki Z1000 (2)

Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 มากับเฟรมคู่อลูมิเนียมที่แข็งแกร่งผสานกับเทคโนโลยีโช้คอัพระดับเทพจาก Showa ซึ่ง Ninja ZX-10R มีจุดเด่นที่โช้คหน้าซึ่งพัฒนาร่วมกับ Showa ในการแข่งขัน Superbike World championship เทคโนโลยีนี้ส่งตรงมาจากรถแข่งของทีมโรงงานคาวาซากิ และได้ผลิตออกสู่ท้องตลาดครั้งแรกคือ ตัวซับแทงค์ภายนอกบรรจุแก๊สไนโตรเจนอัดเพื่อช่วยจัดการกับความดันที่เพิ่มขึ้นภายในโช้ค และให้ความดันคงที่มากขึ้น ให้ความสบายเมื่อขับขี่ทั้งในความเร็วต่ำ และความเร็วสูง

2015 Kawazaki Z1000 (3)

ในส่วนของระบบกันสะเทือนหลังทำองศาใหม่เพื่อสร้างสมดุลย์ในการขับขี่ทั้งทางตรงและทางโค้งด้วยระบบ BFRC-Lite (Balance Free Rear Cushion) พร้อมทั้งปรับโหมดของระบป้องกันการลื่นไหลหรือ TRaction Control ให้สมดุลย์ยิ่งขึ้นสามารถปรับได้ด้วยตัวเองถึง 5 ระดับพร้อมกับเข้าถึงเรซซิ่งสไตล์มากยิ่งขึ้นด้วยการติดตั้ง Kawasaki Quick Shifter เพิ่มเกียร์ได้โดยไม่ต้องบีบคลัทซ์ โดยใช้หลักการตัดการจุดระเบิดเศษเสี้ยววินาทีให้เพิ่มเกียร์ได้อย่างต่อเนื่อง และมั่นใจในการเบรคด้วยระบบเบรค Brembo อันเลื่องชื่อโดยในระหว่างที่ KIBS ทำงาน จะผสานการทำงานของ ABS เพื่อควบคุมการเคลื่อนที่ของรถได้ดีขึ้น และลดความเสี่ยงจากล้อด้านหลังที่ยกขึ้นได้ พร้อมกับการป้องกันการพยศด้วยกันสะบัดจาก Öhlins ในส่วนของสวิงอาร์มที่ยาวขึ้น (+15.8 มม) เพิ่มน้ำหนักในช่วงหน้า ทำให้เกิดผลดีต่อการเบรก, การเลี้ยว และเมื่อพลิกรถจากด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่ง จะเห็นได้ถึงแรงบิดที่กระทำกับสวิงอาร์มลดลง ส่งผลให้มีความคล่องตัวและรวดเร็วในการเข้าโค้ง

2015 Kawazaki Z1000 (5)

2015 Kawazaki Z1000 (4)

หน้าปัดจอดิจิตอลปรับปรุงใหม่ โดยใส่ KLCM (Kawasaki Engine Brake Control) และ KQS เข้าไว้ด้วย เช่นเดียวกันกับไฟเตือนของ IMU เซ็นเซอร์ไฟที่ฝังในเรือนไมล์จะปรับความสว่างของจอ LED และ LCD อัตโนมัติ และเบาะหลังมาพร้อมกับดีไซน์ที่สปอร์ตยิ่งขึ้น ซึ่งเข้ากันดีกับช่วงท้าย LED ดีไซน์ใหม่ให้ความเฉียบคม ฝาครอบเบาะหลังอุปกรณ์แต่งเสริมภาพความเป็นรถแข่งให้กับตัวรถ

2015 Kawazaki Z1000 (7)

2015 Kawazaki Z1000 (10)

ซึ่งเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาในปีนี้มีศักดิ์ศรีของแชมป์โลกเป็นตัวการันตี โดยการแข่งขันทั้งในระดับโลก ระดับเอเซีย และระดับประเทศ รหัส Ninja นั้นยังคงอยู่แถวหน้าตลอด จึงไม่จำเป็นที่จะต้องอธิบายมากมายสำหรับความเป็นผู้นำ จ้าวแห่งความดุดันอันเลื่องชื่อ พร้อมที่จะให้ทุกท่านได้สัมผัสแล้วในวันนี้ ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวพร้อมแสดงศักยภาพความเป็นผู้นำของเทคโนโลยีโดยแท้จริง มาพร้อมกับสีเขียว Lime Green ที่สะท้อนถึง KRT (Kawasaki Racing Team) ราคาจำหน่ายเปิดตัวที่ 679,000 บาท

ติดตามรายละเอียดข่าวสารข้อมูลเพิ่มเติมของคาวาซากิได้ที่เว็ปไซต์ http://www.kawasaki.co.th และ http://www.facebook.com/KawasakiMotorsThailand

2015 Kawazaki Z1000 (9)