วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
ข่าว

“สยามกลการ” ยึดหัวหาดนาจอมเทียน ผุดรร. 5 ดาว “เมอเวนพิค สยามโฮเต็ล พัทยา” ปั้นแลนด์มาร์กแห่งใหม่รองรับนักท่องเที่ยวไฮเอนด์

ยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมเมืองไทย “สยามกลการ” ซึ่งมีบริษัทในเครือนับร้อยแห่ง เทงบ 2,000 ล้านบาท เปิดตัวโรงแรมระดับ 5 ดาว ริมชายหาดนาจอมเทียน “เมอเวนพิค สยามโฮเต็ล พัทยา” (Mövenpick Siam Hotel Pattaya) การันตีความหรูด้วยเชนบริหารสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ปั้นแลนด์มาร์กแห่งใหม่รองรับนักท่องเที่ยวไฮเอนด์ จุดเด่นสงบ การจราจรไม่แออัด ใกล้แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและธรรมชาติ สามารถต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ทุกซีซัน เริ่มรับแขกวันแรก 15 ธ.ค. 58

ดร.พรเทพ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการ จำกัด และ ประธาน บริษัท สยามแอทชลบุรี จำกัด เปิดเผยว่า ธุรกิจโรงแรมแห่งใหม่ของกลุ่มสยามกลการ ได้เลือกแบรนด์โรงแรมสัญชาติสวิส อย่างเมอเวนพิคฯ เข้ามาบริหาร เนื่องจากเชื่อมั่นในการบริหารงานด้านการบริการที่มีช่ือเสียงระดับโลก และสอดคล้องกับเป้าหมายธุรกิจท่ีต้องการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าตลาดบน

นอกจากนั้น สยามกลการ ยังทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐฯ โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยยกระดับให้พัทยาเป็นแหล่งท่องเท่ียวระดับโลก สร้างมาตรฐานการบริการให้เป็นที่ยอมรับ เตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่เข้มข้นขึ้น

Dr Phornthep Phornprapha
ดร.พรเทพ พรประภา

สำหรับ “เมอเวนพิค สยามโฮเต็ล พัทยา” เป็นการลงทุนครั้งใหญ่อีกครั้งของกลุ่มสยามกลการ ในธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ ด้วยงบก่อสร้างกว่า 2,000 ล้านบาท โดยมุ่งกลุ่มเป้าหมายไปที่นักท่องเที่ยวไฮเอนด์กำลังซื้อสูง ด้วยเป้ารายได้ 300 ล้านบาท/ปี

การลงทุนครั้งนี้ แสดงถึงความสำคัญของการลงทุนในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและพัทยา โดยก่อนหน้านี้ได้มีการลงทุนโรงแรมบูทีค รีสอร์ต อยู่ก่อนแล้ว ในชื่อ “สยาม แอท สยาม ดีไซน์ โฮเท็ล พัทยา” ซึ่งเป็น รร.ระดับ 4 ดาว ในทำเลพัทยาเหนือ และเป็นกระแสชื่นชมอย่างมากใน Social Media จากการตกแต่งโรงแรมด้วยงานโมเดิร์น อาร์ต โดนใจนั่งท่องเที่ยวคนรุ่นใหม่ทั้งไทยและเทศ

นอกจากนี้ยังมีสนามกอล์ฟในเครือสยามกลการ ที่มีชื่อเสียงระดับโลก อย่างสนามสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส จังหวัดชลบุรี เวทีการแข่งขันกอล์ฟ Honda LPGA Thailand อีกด้วย

Screen Shot 2558-11-17 at 20.27.18

นายแอนดรูว์ แลงดอน รองประธานภูมิภาคเชีย เมอเวนพิคโฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท  กล่าวว่า “เมอเวนพิค สยามโฮเต็ล พัทยา” นับเป็นโรงแรมแห่งที่ 5 ในเมืองไทย ภายใต้การลงทุนของกลุ่มสยามกลการ เป็นโรงแรมหรูระดับห้าดาว ต้ังอยู่ริมทะเล บนหาดนาจอมเทียน พัทยา เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและกิจกรรมหลากหลาย ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยวทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าครอบครัวหรือคู่รัก รวมถึงตลาดองค์กรและการจัดงานสันทนาการในรูปแบบต่างๆ อาทิ งานประชุม งานสัมมนา งานอีเว้นท์ งานมงคลสมรส เป็นต้น

Mr Andrew Langdon
Andrew Langdon

สำหรับ “เมอเวนพิค สยามโฮเต็ล พัทยา” ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท กิโลเมตรที่156.5 ติดทะเลชายหาดนาจอมเทียน ใกล้ท่าเรือโอเช่ียนมาริน่า (Ocean Marina) ห่างจาก สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิเพียง 75 นาที (เดินทางโดยรถยนต์) ห่างจากพัทยาใต้15 กิโลเมตรและห่างจากสนามบินนานาชาติอู่ตะเภาเพียง 20 นาที

เมอเวนพิค สยามโฮเต็ล พัทยา ออกแบบและตกแต่งโดยบริษัท พี 49 ดีไซน์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์ จำกัด บนเน้ือที่ 6 ไร่ สูง 34 ชั้น โดดเด่นตึกรูปทรงเรือใบให้บริการห้องพัก 262 ห้อง แบ่งเป็น 6 รูปแบบ ได้แก่ Deluxe Sea View, Premier Sea View, Junior Suite, Executive Suite, Family Suite และ Presidential Suite แต่ละห้องออกแบบด้วยสไตล์โมเดิร์น แต่อบอุ่น โดยมีแรงบันดาลใจจากความงดงามของหาดทราย และท้องทะเลสีคราม ให้ความรู้สึกผ่อนคลายใกลชิดธรรมชาติ

1M2A2196

JBM_6088

ส่วนของล็อบบี้ ตกแต่งด้วยการนำเฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปทรงธรรมชาติมาใช้ ภายใน โรงแรมมีความสะดวกสบายครบครัน ประกอบด้วย ห้องอาหาร 3 ห้อง เสิร์ฟ อาหารไทยและนานาชาติโดยเชฟระดับ 5 ดาว โดยหน่ึงในนั้นเป็นห้องอาหารสเต็กเฮาส์ ชื่อดังสไตล์นิวยอร์ก ที่คัดสรรเน้ือช้ันดีและวัตถุดิบมีคุณภาพสดใหม่มาเสิร์ฟทุกๆ วัน คลับสำหรับเด็ก (Kids Club) ที่ตกแต่งเสมือนเป็นโลกใต้ทะเล สร้างเสริมความคิดและจินตนาการของเด็กๆ, สปา, ฟิตเนส, คลับเลาจน์ รวมถึงบริการด้านธุรกิจ มีห้องประชุมขนาดเล็ก ที่รองรับผู้ประชุมตั้งแต่ 15 ท่าน ไปจนถึงแกรนด์บอลรูมขนาดใหญ่ รองรับงานจัดเลี้ยงกว่า 450 คน

ส่วนกลางแจ้ง มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ติดชายหาด มีร้านอาหารและบีชบาร์ พร้อมมอบความเป็นส่วนตัวด้วยชายหาดส่วนตัวยาวถึง 90 เมตร นอกจากนี้ยังมีกีฬาทางน้ำ และกิจกรรมต่างพร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้บริการผู้เข้าพักทุกท่าน ด้วยมาตรฐานการบริการแบบสวิส

1M2A3977

JBM_9043

1M2A3711

minnie driveautoblog
Editor at driveautoblog | Youtuber | Vlogger | Blogger