วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Motor Expo 2015ข่าว

“รอยัล เอนฟิลด์” (Royal Enfield) เตรียมเปิดตัวทำตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการ ในงาน Motor Expo 2015

รอยัล เอนฟิลด์ แบรนด์รถจักรยานยนต์ที่มียอดขายเติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก เตรียมประกาศการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย ในงานมหกรรมยานยนต์ Thailand International Motor Expo 2015 ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคม 2558

2015 Royal Enfield (1)

ด้วยวิสัยทัศน์ในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง (เครื่องยนต์ 250-750 ซีซี) โดย รอยัล เอนฟิลด์ เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมและมีการขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก ทั้งในสหราชอาณาจักร ยุโรป ลาตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และเอเชียใต้

2015 Royal Enfield (2)

รอยัล เอนฟิลด์ จะยกทัพรถจักรยานยนต์และอุปกรณ์เสริมมาจัดแสดงอย่างครบครัน ในงานมหกรรมยานยนต์ Motor Expo 2015 โดยประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดที่รอยัล เอนฟิลด์ ให้ความสำคัญ เนื่องจากมีกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นงานอดิเรก อีกทั้งยังมีภูมิประเทศที่สวยงามและเหมาะสำหรับการขับขี่เพื่อท่องเที่ยว

ซึ่งรถจักรยานยนต์อเนกประสงค์ในสไตล์คลาสสิกของรอยัล เอนฟิลด์ สามารถตอบโจทย์ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ประเทศไทยยังมีกลุ่มลูกค้าที่ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะในการเดินทางระหว่างบ้านและที่ทำงาน ซึ่งถือเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่และมีศักยภาพที่จะขยายตัวตามความต้องการของลูกค้าที่อยากเปลี่ยนไปใช้รถจักรยานยนต์ขนาดกลางที่มีเครื่องยนต์ 250-750 ซีซี

Royal Enfield

ทั้งนี้ รอยัล เอนฟิลด์ นับเป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกที่ยังคงทำตลาดอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2444 ที่เมืองเรดดิทช์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งในสมัยนั้นผู้คนนิยมใช้รถจักรยานยนต์ที่มีเครื่องยนต์ที่ดีและดูแลรักษาง่าย ซึ่งรอยัล เอนฟิลด์ ประสบความสำเร็จในการนำเสนอรถที่มีดีไซน์แบบโมเดิร์นคลาสสิค ขับขี่ง่าย และไม่ล้าสมัย แม้ว่าปัจจุบันแบรนด์รอยัล เอนฟิลด์ จะได้รับการพัฒนาให้ดูทันสมัยมากขึ้น แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์สายพันธุ์อังกฤษไว้ ด้วยดีไซน์ที่มีกลิ่นอายคลาสสิค แต่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคร่วมสมัยได้อย่างลงตัว โดยปัจจุบันรอยัล เอนฟิลด์ เป็นส่วนหนึ่งของ ไอเคอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด (Eicher Motors Ltd) หนึ่งในผู้นำด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศอินเดีย

ทุกท่านสามารถเยี่ยมชมรถจักรยานยนต์และอุปกรณ์เสริมจาก รอยัล เอนฟิลด์ ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ได้ที่บูธ H05 ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 2-13 ธันวาคม 2558

รอยัล เอนฟิลด์ เป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกที่ยังคงทำตลาดต่อเนื่อง นับตั้งแต่การเปิดตัวรถรุ่นแรกในปี พ.ศ. 2444 ปัจจุบัน รอยัล เอนฟิลด์ เป็นแบรนด์ในเครือของ ไอเคอร์ มอเตอร์ส และเป็นผู้บุกเบิกตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางในอินเดียที่โดดเด่นด้วยดีไซน์อันเปี่ยมเอกลักษณ์ในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก โดย รอยัล เอนฟิลด์ สามารถขยายกำลังการผลิตได้อย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในตลาด ด้วยฐานการผลิตในเมืองเชนไน ประเทศอินเดีย จนทำให้ยอดขายของรอยัล เอนฟิลด์ เพิ่มขึ้นด้วยอัตรากว่า 50% ต่อปีถึง 3 ปีซ้อน ทำให้ รอยัล เอนฟิลด์ เป็นหนึ่งในแบรนด์ชั้นนำในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง และมีความพร้อมที่จะนำเสนอรถรุ่นใหม่ๆ ที่มีดีไซน์สวยสะดุดตาและขับขี่สนุก

ผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์ของรอยัล เอนฟิลด์ ประกอบไปด้วยรุ่น บุลเล็ต (Bullet) และ คลาสสิก ที่ขนาดเครื่องยนต์ 500 ซีซี พร้อมด้วยรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง คอนติเนนทัล จีที ซึ่งเป็นรถสไตล์คาเฟ่เรซเซอร์ เครื่องยนต์ 535 ซีซี โดยรอยัล เอนฟิลด์ ได้ส่งออกจักรยานยนต์ไปยัง 50 ประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร ยุโรป ลาตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และเอเชียตอนใต้

นอกจากนี้ รอยัล เอนฟิลด์ ยังจัดและเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะการแข่งขันรายการ ไรเดอร์ มาเนีย ซึ่งเป็นการรวบรวมนักบิดผู้เป็นเจ้าของรถ รอยัล เอนฟิลด์ จากทั่วประเทศอินเดียบนชายหาดของเมืองกัว และรายการ หิมาลัย โอดิสซีย์ ที่พานักบิดไปผจญภัยบนเส้นทางสุดท้าทายตามแนวเทือกเขาหิมาลัย ส่วนกิจกรรม “One Ride” ก็เชิญชวนผู้คนทั่วโลกให้ออกเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ในวันอาทิตย์แรกของเดือนเมษายนของทุกปี

ใส่ความเห็น