วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
ข่าว

“มิตซูบิชิ” เตรียมขึ้นราคา “ปาเจโร สปอร์ต” ใหม่ เริ่มมกราคม 2559

มิตซูบิชิ เตรียมขึ้นราคา ปาเจโร สปอร์ต  ใหม่ แน่นอน มกราคมนี้ตามโครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่  แต่ยังคงราคาเดิมสำหรับลูกค้าที่จองในปีนี้แม้ออกรถปีหน้า ในขณะที่มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ รุ่นปี 2016  ยังขายราคาเดิม

2015 All New Mitsubishi Pajero Sport (3)

นายโมะริคาซุ ชกคิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้ตัดสินใจขึ้นราคาของรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2559 เป็นต้นไป สืบเนื่องจากพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่ของรถยนต์ในกลุ่มรถกระบะอเนกประสงค์ที่จะเพิ่มขึ้น 5%*  ในปีหน้า โดยบริษัทฯ จะประกาศราคาใหม่อย่างเป็นทางการในเดือนมกราคมนี้ แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับลูกค้าที่จองรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ภายในเดือนธันวาคม 2558 นี้และถึงแม้จะได้รับรถในปีหน้าจะยังคงได้รับราคาเดิมก่อนการขึ้นภาษีอย่างแน่นอน บริษัทฯ จึงขอแนะนำผู้ที่สนใจ รถมิตซูบิชิปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ให้รีบตัดสินใจภายในเดือนธันวาคมนี้

ทั้งนี้ มร. ชกคิ ยังได้กล่าวเสริมว่าราคาขายของ มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ รุ่นปี 2016 ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานมหกรรมยานยนต์ หรือ มอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่  32  ที่ผ่านมานั้น จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นราคาที่ได้รับการปรับให้สอดคล้องกับพิกัดอัตราภาษีใหม่แล้วโดยบริษัทฯ จะเริ่มส่งมอบรถรุ่นดังกล่าวให้กับลูกค้าได้ในเดือนมกราคมเป็นต้นไป

หมายเหตุ : *เป็นไปตามข้อกำหนดพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่ของรัฐบาล ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2559  ซึ่งรถยนต์ในกลุ่มรถกระบะอเนกประสงค์หรือ PPV ต้องจ่ายอัตราภาษีเพิ่มขึ้นจากอัตราเดิม 20% มาเป็น 25% หรือ 30% ขึ้นอยู่กับค่าการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของรถแต่ละรุ่น โดยในส่วนของมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ซึ่งผ่านเกณฑ์การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไม่เกิน 200 กรัม / กิโลเมตร รวมทั้งยังมีมาตรฐานความปลอดภัยประเภทระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุ (Active Safety) ต้องจ่ายอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่ที่ 25% 

ใส่ความเห็น