วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Motorsport

“Ford GT” เตรียมลงสนามแข่งเลอ ม็องส์ ในเดือนมิถุนายน ฉลองครบรอบ 50 ปี ที่รถแข่ง Ford GT เข้าเส้นชัยในอันดับ 1, 2 และ 3 เมื่อปี 1966

เอซีโอ หรือ Automobile Club de l’Ouest เจ้าภาพผู้จัดการแข่งรถมาราธอน 24 ชั่วโมง ณ สนาม “เลอ ม็องส์” ได้ยืนยันการเข้าร่วมแข่งขันอันทรงเกียรติของรถแข่งฟอร์ด จีที ประจำปี 2016 ทั้ง 4 คัน โดย “Ford GT” จะลงแข่งขันในเดือนมิถุนายน ฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ที่รถแข่ง ฟอร์ด จีที เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1, 2 และ 3 ในการแข่งขันเมื่อปี 1966

LeMans_Entry 2

หลังจาก 50 ปี ที่รถแข่ง ฟอร์ด จีที คว้าชัยชนะเป็นอันดับ 1, 2 และ 3 อย่างสมบูรณ์แบบ ในสนามแข่ง เลอ ม็องส์ ในปีนี้ 4 สุดยอดรถแข่งทีม ฟอร์ด ชิพ กานาสซี เรซซิ่ง จะนำ ฟอร์ด จีที ลงแข่งในประเภทจีทีอี โปร (GTE Pro) ในวันที่ 18-19 มิถุนายนนี้ ณ สนามแข่งรถด้านสมรรถนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

“นับเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่รถแข่ง ฟอร์ด จีที ทั้งหมดติดโผรายชื่อเข้าแข่งขันในสนาม เลอ ม็องส์ ฟอร์ดต้องขอขอบคุณเอซีโอที่มอบโอกาสให้รถฟอร์ดทั้ง 4 คันลงชิงชัยในเดือนมิถุนายน” เดฟ เพอริแซค ผู้อำนวยการฝ่ายรถยนต์สมรรถนะสูงของฟอร์ด กล่าว

LeMans_Entry 1

รถแข่งฟอร์ด จีที ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากรถซูเปอร์คาร์สมรรถนะสูง และยังเป็นสุดยอดรถยนต์ในกลุ่มรถสมรรถนะสูงของฟอร์ดเช่นกัน ด้วยโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบาซึ่งได้รับการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ และเครื่องยนต์อีโค่บูสท์อันทรงพลังและเปี่ยมประสิทธิภาพ ฟอร์ด จีที ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อพร้อมประชันกับรถแข่งตระกูลจีทีอื่นๆ อาทิ เฟอร์รารี่ คอร์เวทท์ ปอร์เช่ และแอสตัน มาร์ติน และเพื่อชิงชัยในสุดยอดสนามประลองความแรงและสมรรถนะของรถยนต์

LeMans_Entry 3

รถแข่งทีม ฟอร์ด ชิพ กานาสซี เรซซิ่ง หมายเลข 66 และ 67 ที่ได้ลงแข่งในโปรแกรม เอฟไอเอ เวิล์ด เอนดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ (FIA World Endurance Championship) จะยังคงใช้หมายเลขเดิมในการแข่งในสนาม เลอ ม็องส์ สำหรับรถแข่ง ฟอร์ด จีที อีก 2 คัน ที่ลงแข่งในสนาม ไอเอ็มเอสเอ เวทเทอร์เทค สปอร์ตคาร์ แชมเปี้ยนชิพ (IMSA WeatherTech SportsCar Championship) จะได้รับหมายเลยใหม่คือ จากหมายเลข 66 เป็นหมายเลข 68 และจากหมายเลข 67 เป็นหมายเลข 69 เพื่อลงชิงชัย ณ สนามแข่งเลอ ม็องส์

รายละเอียดและรายชี่อของนักแข่งทั้งหมดในประเภท WEC จะถูกประกาศให้ทราบภายหลัง พร้อมกับรายชื่อนักแข่งของ ฟอร์ด จีที ทั้ง 4 คัน ในรายการแข่งรถมาราธอน 24 ชั่วโมง ณ สนาม เลอ ม็องส์ ต่อไป

ใส่ความเห็น