วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ข่าว

“All New Civic 2016” โฉมเมืองไทย ใช้เครื่องบล็อกใหม่ VTEC Turbo 1.5 ลิตรใหม่ และ 1.8 ลิตรเดิม

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมส่งเทคโนโลยีเครื่องยนต์ VTEC TURBO ใหม่ ให้กำลังถึง 173 แรงม้า แรงบิด 220 นิวตัน-เมตร ในรถยนต์ “ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10” ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นใกล้เคียงกับ ฮอนด้า แอคคอร์ด และเตรียมที่จะเปิดตัวในประเทศไทยเร็วๆ นี้

ALL-NEW CIVIC_RS (3)

สำหรับเครื่องยนต์ VTEC TURBO ที่ติดตั้งใน ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ นี้ ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ให้มีสมรรถนะ ที่ทรงพลัง และมีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมกว่าเครื่องยนต์ทั่วไป ซึ่งการทำงานของเครื่องยนต์ VTEC TURBO ประกอบด้วย 3 เทคโนโลยีหลัก ได้แก่

1. ระบบหัวฉีด ไดเรคท์ อินเจคชัน และท่อไอดีแบบตรง โดยหัวฉีดไดเรคท์ อินเจคชันจะฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงไปยังกระบอกสูบโดยตรง ช่วยลดอุณหภูมิภายในกระบอกสูบ และการไหลของไอดีแบบตรง ช่วยให้อากาศและเชื้อเพลิงผสมกันได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เผาไหม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้ราบรื่นและต่อเนื่อง

2. ระบบการควบคุมการเปิด-ปิดวาล์วแบบคู่ (Dual VTC) ของท่อไอดีและท่อไอเสีย โดย Valve Timing Control (VTC) ช่วยควบคุมจังหวะการเปิด-ปิดวาล์วของท่อไอดีและท่อไอเสียให้สอดคล้องกัน จึงทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแม้ในรอบต่ำ

3. เทอร์โบ ชาร์จเจอร์ ที่มีระบบควบคุมช่องระบายไอเสียส่วนเกินด้วยไฟฟ้า ซึ่งมีการใช้ เทอร์โบ ชาร์จเจอร์ ที่มีระบบควบคุมช่องระบายไอเสียส่วนเกินด้วยไฟฟ้าที่ติดตั้งใบพัดขนาดเล็ก เพื่อนำพลังงานไอเสียส่วนเกินกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เมื่อเหยียบคันเร่ง เครื่องยนต์เทอร์โบสามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว

เครื่องยนต์ VTEC TURBO ใหม่ ให้ทั้งสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลัง และยังมีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมในทุกการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในเมืองที่ต้องขับและหยุดรถบ่อยๆ หรือการขับขี่บนทางหลวง และเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์ทั่วไป ซึ่งจะให้แรงบิดสูงได้ตามขนาดความจุของเครื่องยนต์ เครื่องยนต์ VTEC TURBO ใหม่นี้ จะให้แรงบิดที่มากกว่าด้วยการทำงานของเทอร์โบชาร์จเจอร์

ALL-NEW CIVIC_RS (2)

สำหรับ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร VTEC TURBO พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาทีด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 220 นิวตัน-เมตร ที่ 5,500 รอบต่อนาที ซึ่งเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร แต่กลับมีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีกว่า มาพร้อมดีไซน์พรีเมียมสปอร์ตตามสไตล์รถยุโรป ด้วยโครงสร้างตัวรถที่กว้างและมีความสูงที่ต่ำลง ให้อารมณ์ความรู้สึกของการขับขี่แบบสปอร์ต และมั่นใจ โดยมีพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางยิ่งขึ้น ใกล้เคียงกับรถยนต์ในระดับ D Segment ทั้งยังครบครันด้วยเทคโนโลยีระดับพรีเมียมอันทันสมัย

ALL-NEW CIVIC_RS (4)

ด้วยความก้าวล้ำทางทั้งด้านการออกแบบ และสมรรถนะเครื่องยนต์ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10 พร้อมจะเข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถยนต์ในระดับคอมแพคท์ ซึ่งสำหรับประเทศไทย ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ จะมาพร้อมเครื่องยนต์ 2 ขนาด คือ 1.8 ลิตร และ 1.5 ลิตร VTEC TURBOโดยมีกำหนดจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

ใส่ความเห็น