วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
ข่าว

โตโยต้านำเข้า ‘คัมรี่’ โฉมออสเตรเลีย แต่ง Esport เพิ่มทางเลือกลูกค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์ เคาะค่าตัว 1.64 ลบ.

ค่ายรถเมืองไทย น้อยนักที่จะใช้ประโยชน์จาก FTA ไทย-ออสเตรเลีย ที่เซ็นต์กันไว้ตั้งแต่ปี 2548 ในกลุ่มสินค้ารถยนต์และชิ้นส่วนฯ เนื่องจากความต้องการใช้งานที่แตกต่างกัน

แต่มาวันนี้ ค่ายโตโยต้า เปิดตัว Camry Esport ใหม่ เป็นโฉมสหรัฐฯ ที่ผลิตและขายในออสเตรเลีย นำมาตกแต่งสปอร์ต แตกไลน์เพิ่มทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบความหรูหราบวกกับความเร้าใจ

บริษัท โตโยต้า มอร์เตอร์ ประเทศไทย จำกัด แถลงข่าว เปิดตัว คัมรี เอสสปอร์ต ใหม่ เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนต 2558 ณ โรงแรม ดิโอกุระเพรสทีจ กรุงเทพฯ โดยภายในงาน มี มร.อากิโตะ ทาชิบานา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอร์เตอร์ ประเทศไทย จำกัด

มร.ทาชิบานา กล่าวว่า “บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้แนะนำรถยนต์ โตโยต้า คัมรี ใหม่ อย่างเป็นทางการเมื่อกลางเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบรถ ซีดาน ระดับหรูขนาดกลาง โดยมียอดจำหน่ายไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 3,000 คัน

เพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของ คัมรี และเพิ่มทางเลือกสู่กลุ่มลูกค้าให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น โตโยต้ามีความยินดีนำเสนอรถยนต์ Toyota Camry Esport ใหม่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไลน์อัพของ คัมรี ที่ถูกพัฒนาด้านดีไซน์มาเพื่อเอาใจคนรักความสปอร์ตโดยเฉพาะ”

นายวุฒิกร กล่าวว่า “ตระกูล ESPORT นี้ เป็น DNA ใหม่ของโตโยต้า ที่เน้นเรื่องภาพลักษณ์ที่โดเด่นของผู้ขับขี่ตาม คอนเซ็ปต์ “Look at me now” ดย คัมรี เอสสปอร์ต มีจุดเด่นที่การดีไซน์แบบสปอร์ต ทั้งภายนอก และภายใน เน้นเส้นสายที่ดูเฉียบคม แตกต่างจากรถยนต์รุ่นอื่นๆ ยิ่งไปกว่านั้น โตโยต้าได้พัฒนาสมรรถนะในการขับขี่ของ คัมรี เอสสปอร์ต ด้วยการออกแบบช่วงล่างใหม่ แบบ Sport Suspension ที่มีเฉพาะในรุ่นนี้เท่านั้น เพื่อนเพิ่มความสนุก และเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ให้มากขึ้น และเพียบพร้อมด้วยระบบความปลอดภัย อันเป็นจุดเด่นหลักของ คัมรี”

Camry Esport ใหม่ มาพร้อม เครื่องยนต์ 2AR-FE Dual VVT-i ขนาด 2.5 ลิตร 184 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด ที่ 235 นิวตัน-เมตร ที่ 4,100 รอบ/นาที ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ Super ECT i 6 สปีด พร้อม Sequential Shift

Camry Esport ใหม่ เปิดตัวด้วยราคา 1,639,000 บาท

ใส่ความเห็น