วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
ข่าว

“ตรีเพชรอีซูซุเซลส์” แต่งตั้ง “โทชิอากิ มาเอคาวะ” นั่งประธานใหม่ หวังใช้ประสบการณ์จากยุโรปผลักดันตลาดส่งออกและสร้างการยอมรับเครื่องยนต์ใหม่ Turbo 1.9 Ddi Blue Power

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ทำการแต่งตั้ง นายโทชิอากิ มาเอคาวะ (Mr. Toshiaki Maekawa) เป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่ต่อจาก นายฮิโรชิ นาคางาวะ (Mr. Hiroshi Nakagawa) โดยจะรับตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2559 เป็นต้นไป

MR.HIROSHI NAKAGAWA

นายฮิโรชิ นาคางาวะ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ตั้งแต่ปี 2552 ถึงเดือนมีนาคม 2559 โดยตลอด 7 ปีที่ผ่านมามีผลงานดีเด่นรวมทั้งได้สร้างประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่มากมายให้กับกลุ่มอีซูซุ อาทิ
  • การแจ้งเกิดรถปิกอัพ อีซูซุดีแมคซ์ เอ็กซ์-ซีรี่ส์” ขยายกลุ่มลูกค้าอีซูซุไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่
  • ความสำเร็จของการเปิดตัวรถปิกอัพ ออล-นิว อีซูซุดีแมคซ์” ท่ามกลางวิกฤตอุทกภัยครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศไทย แต่กลับมียอดจองและยอดค้างส่งมอบสูงกว่า 200,000 คันใน 1 ปี นับเป็นสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์ของอีซูซุในประเทศไทย
  • ความสำเร็จของการเปิดตัวรถธงอย่าง อีซูซุมิว-เอ็กซ์ที่กวาดยอดจองไปกว่า 20,000 คันใน 1 ปีแรก และยังคงได้รับความนิยมสูงต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน
  • ปรากฏการณ์ อีซูซุบลูเพาเวอร์ รถปิกอัพที่มีกระแสตอบรับที่ดีในประเทศไทยอย่าง อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” ซึ่งมียอดจองท่วมท้นสวนกระแสเศรษฐกิจซบเซาและตลาดรถยนต์หดตัว
  • การริเริ่มโครงการ อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิตโครงการเพื่อสังคมแบบยั่งยืนที่ได้รับการยอมรับจากสาธารณชนอย่างกว้างขวาง โดยได้รับรางวัลเกียรติยศมากมายทั้งระดับประเทศและนานาชาติ การยกระดับมาตรฐานการดำเนินธุรกิจของกลุ่มอีซูซุ และผู้จำหน่ายอีซูซุ เพื่อสร้างความพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า

นายฮิโรชิ นาคางาวะ จะเดินทางกลับไปรับตำแหน่งใหม่ที่ประเทศญี่ปุ่นปลายเดือนมีนาคมนี้

สำหรับ นายโทชิอากิ มาเอคาวะ เริ่มทำงานที่บริษัท มิตซูบิชิคอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของตรีเพชรอีซูซุเซลส์ ตั้งแต่ พ.ศ. 2533 และเคยได้รับมอบหมายให้มาปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทยถึง 3 ครั้ง โดยรับผิดชอบงานหลายส่วน คือ ด้านการจัดไฟแนนซ์รถยนต์อีซูซุ ที่บริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด ระหว่าง พ.ศ.2540 – 2544, ด้านการจำหน่ายรถอีซูซุที่บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด พ.ศ. 2544 – 2548 และดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการร่วม (Co-Managing Director) บริษัท อีซูซุมอเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ในปี 2554 – 2558 ซึ่งรับผิดชอบด้านการส่งออกรถปิกอัพ“อีซูซุดีแมคซ์” และรถอเนกประสงค์ “อีซูซุมิวเอ็กซ์”จากฐานการผลิตในประเทศไทยไปยังตลาดโลก นอกจากนี้ มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ ยังเคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (Chief Operating Officer) ที่บริษัท อีซูซุ ออโตโมทีฟ ยุโรป จำกัด (Isuzu Automotive Europe GmbH) ในปี 2551-2554 รับผิดชอบการจัดจำหน่ายรถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์” ในทวีปยุโรป

MR.TOSHIAKI MAEKAWA

ดังนั้นประสบการณ์ที่หลากหลายทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการปฏิบัติภารกิจในประเทศไทยครั้งที่ 4 ของ นายโทชิอากิ มาเอคาวะ ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และจะนำพากลุ่มอีซูซุเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ฉลองครบรอบ 60 ปีของการดำเนินธุรกิจอีซูซุในประเทศไทยในปีหน้า และก้าวสู่ทศวรรษใหม่อย่างเต็มภาคภูมิ

ใส่ความเห็น