วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
F1Motorsportข่าว

ฮอนด้า พาเชียร์ “อเล็กซ์ อัลบอน” ทีมเรดบูล เรซซิ่ง ฮอนด้า ณ สนามสิงคโปร์กรังด์ปรีซ์ 2019

SOCHI, RUSSIA - SEPTEMBER 27: Alexander Albon of Thailand and Red Bull Racing prepares to drive in the garage during practice for the F1 Grand Prix of Russia at Sochi Autodrom on September 27, 2019 in Sochi, Russia. (Photo by Mark Thompson/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // AP-21PUZE5NW2111 // Usage for editorial use only //

(สิงคโปร์ – 24 กันยายน 2562) บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด พาสื่อมวลชนบินลัดฟ้าสู่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อร่วมลุ้นและให้กำลังใจทีมเรดบูล เรซซิ่ง ฮอนด้า และทีมสคูเดอเรีย โตโร รอสโซ่ ฮอนด้า สองทีมที่ฮอนด้าให้การสนับสนุนเทคโนโลยีและเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด Honda RA619H ในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2019 สนามที่ 15 ฟอร์มูล่า วัน สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ 2019” สนามมารินา เบย์ สตรีท เซอร์กิต ประเทศสิงคโปร์ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 22 กันยายน 2562

ซึ่งผลการแข่งขันก็ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง โดย แมกซ์ เวอร์สแตปเพ็น และนักแข่งดาวรุ่งสัญชาติไทย อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ จากทีมเรดบูล เรซซิ่ง ฮอนด้า ทำผลงานได้ดีเยี่ยม โดยเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 และ 6 ตามลำดับ (จากการออกสตาร์ทตามผลในรอบควอลิฟายอันดับที่ 4 และ 6) ส่วน ปิแอร์ แกสลีย์ และ ดานีล คีฟยาต จากทีมสคูเดอเรีย โตโร รอสโซ่ ฮอนด้า เข้าเส้นชัยที่อันดับ 8 และ 15 ตามลำดับ (จากการออกสตาร์ทตามผลในรอบควอลิฟายอันดับที่ 10 และ 15) จากการแข่งขันทั้งหมด 61 รอบสนาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา

นอกจากสื่อมวลชนจะได้ร่วมลุ้นและเชียร์การแข่งขันแบบติดขอบสนามแล้ว ฮอนด้ายังได้นำสื่อมวลชนเข้าร่วมการสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับนักแข่งรุกกี้สัญชาติไทย อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ จากทีมเรดบูล เรซซิ่ง ฮอนด้า ในการเตรียมความพร้อมและความคาดหวัง ในการแข่งขันครั้งนี้ โดยอัลบอน เผยว่า เนื่องจากครั้งนี้เป็นครั้งแรกของเขาที่จะได้ขับบนสนามนี้ โดยส่วนตัว เขามีความชื่นชอบสนามรูปแบบ สตรีท เซอร์กิต มากกว่าสนามที่เป็น เรซ เซอร์กิตถาวร โดยมั่นใจว่าทีมเรดบูล เรซซิ่ง ฮอนด้า จะสามารถทำผลงานได้ติด 1 ใน 5 อย่างแน่นอน พร้อมด้วยการสัมภาษณ์ มร. มาซาชิ ยามาโมโตะ กรรมการผู้จัดการ ฮอนด้า เรซซิ่ง ฟอร์มูล่า วัน ในการทำงานร่วมกับทีมสคูเดอเรีย โตโร รอสโซ่ ฮอนด้า และทีมเรดบูล เรซซิ่ง ฮอนด้า รวมถึงการต่อยอดพัฒนาความรู้และประสบการณ์ที่ได้จากการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน เพื่อประยุกต์ใช้กับรถยนต์ฮอนด้ารุ่นอื่นๆ ในอนาคตอีกด้วย

ในปี 2561 ฮอนด้าได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ ทีมสคูเดอเรีย โตโร รอสโซ่ และล่าสุดในปี 2562 กับทีมเรดบูล เรซซิ่ง ฮอนด้า พร้อมสนับสนุนเครื่องยนต์ไฮบริด เทอร์โบชาร์จ ขนาด 1.6 ลิตร รุ่น Honda RA619H ที่ได้รับการพัฒนาจากทีมอาร์แอนด์ดีของฮอนด้า เรซซิ่ง เอฟวัน ประเทศญี่ปุ่น ที่ให้ประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดีเยี่ยมและครอบคลุมระยะทางในการขับได้มากขึ้น ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นสิ่งที่มีความสำคัญในการแข่งขัน ฟอร์มูล่า วัน ในปัจจุบัน

จากการแข่งขันในสนามที่ 15 ที่ประเทศสิงคโปร์ ผลคะแนนล่าสุดของอันดับนักขับจากทีมเรดบูล เรซซิ่ง ฮอนด้า แมกซ์ เวอร์สแตปเพ็น อยู่ในอันดับที่ 4 และ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ อยู่ในอันดับที่ 8 ส่วนนักขับจากทีมสคูเดอเรีย โตโร รอสโซ่ ฮอนด้า ปิแอร์ แกสลีย์ อยู่ในอันดับที่ 6 และดานีล คีฟยาต อยู่ในอับดับที่ 10

สำหรับการแข่งขันรอบต่อไปในสนามที่ 16 รายการ รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ 2019 จะทำการแข่งขันที่ โชซิ ออโตโดรม ประเทศรัสเซีย ระหว่างวันที่ 27 – 29 กันยายน 2562

ใส่ความเห็น