วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
F1Motorsport

Alex Albon Ansusinha ร้อยปีจะปีนักแข่ง F1 คนไทยสักคน!

ร้อยปีจะปีนักแข่ง F1 คนไทยสักคน ร่วมส่งแรงเชียร์และติดตาม “อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์” (Alex Albon Ansusinha) แห่งทีม Scuderia Toro Rosso Honda

แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตต่างชื่นชมและเชียร์ “อัลบอน” กันทั้งเอเชีย และชาวยุโรปต่างยอมรับในความเก่ง เก่งแค่ไหนก็ลองคิดดูว่า ต้องคุมรถ Formula One กันที่ความเร็วปลายระดับ 350 กม./ชม. ปะทะแรง G ขณะเบรกระดับ 5G และเข้าโค้งด้วยแรง 4-6G จบเรซน้ำหนักหายไป 5 กิโลกรัม
.
และต้องทำงานกับคนจำนวนเยอะมากทั้งในและนอกสนาม และ F1 ยังบังคับให้คุยกับสื่อมวลชนยุโรปที่โคตรเขี้ยว ต่างจากลูกคนรวยแข่งรถทั่วไป ทักษะสารพัดอย่างต้องมีในนักแข่ง F1
.
ในความโคตรเก่งของนักแข่งรถ Formula One นั่นแค่สิ่งที่เราเห็นจากการแข่งขัน ที่กว่าจะมาถึงตรงนี้ได้ นักแข่งรถ F1 ทุกคนต้องทุ่มเทชีวิตวัยเด็กให้กับการฝึกซ้อมอย่างหนักไม่ต่างจากนักฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แต่ในโลกของกีฬาความเร็ว พ่อแม่ของเด็กทุกคนล้วนแต่ลงทุนมหาศาล และแน่นอนว่าคนส่วนน้อยเท่านั้นที่จะขึ้นมายืนตรงนี้ได้
.
ย้อนไปช่วงปรีซีซัน หลายคนพูดว่า ถ้า “อัลบอน” เลือกถือสัญชาติอังกฤษคงได้สัญญาขับจากทีมใดทีมหนึ่งไปนานแล้ว กับตำแหน่งรองแชมป์ F2 ไม่ต้องลุ้นกันจนเหนื่อย ในขณะที่เด็กหนุ่มคนอื่นที่ผลงานพอกันต่างมีที่นั่งในทีมต่างๆ ทั้ง 10 ทีม แต่อัลบอนไม่มีข่าวดีและเลือกไปเซ็นกับทีม e.dams เพื่อลงแข่ง Formula E แต่ก็มีข่าวดีในนาทีสุดท้ายก่อนไปทดลองขับรถแข่งไฟฟ้า ซึ่งมูลค่าการตลาดและความนิยมยังห่างชั้นกันมาก

ถ้าจะรอให้มีนักบอลไทยไปเตะในพรีเมียร์ลีกสร้างชื่อเสียงประเทศ ไม่ต้องรอแล้วครับ “อัลบอน” นี่ยอมรับกันทั้งยุโรปที่คลั่งไคล้กีฬาความเร็ว แข่งประเทศไทยคนเต็มสนามทั้งสามวัน คือ วันซ้อม คัดเลือกและรอบชิง และตอนนี้ชาวเอเชียก็เชียร์ “อัลบอน” อย่างมาก
.
อาจจะมีแฟน F1 ออสเตรเลียบางส่วนที่ไม่ชอบ เพราะคว้าที่นั่งของ Brandon Hartley มา ทำให้โดนบุลลี่หนักในช่วงแรก ว่า ไทยแล๊นด์?! (เสียงสูง) ก็อย่างว่า เราไม่มี Grand Prix แบบใครเค้า แต่ตอนนี้เงียบกริบเพราะผลงานดีกว่าเยอะ อันดับดีที่สุดที่ทำได้ตอนนี้คือ P6 ใน German Grand Prix 2019
.
อัลบอน และครอบครัวเค้ามาไกลขนาดนี้แล้ว กับ 1 ใน 20 สุดยอดนักแข่งรถแห่งยุค จากทีมแข่ง 10 ทีม ที่ลงทุนมหาศาลทุกทีม เพราะในโลกของ F1 เข้าของแพงทุกอย่าง รวมถึงสินค้าที่ระลึก และเมื่อเค้าเลือกติดธงชาติไทย พวกเราอย่าให้พวกเค้าเหงา ขอเชิญชวนคนไทยช่วยกันเชียร์ครับ

ใส่ความเห็น