วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
CSR

เอ.พี. ฮอนด้า คว้ารางวัล AREA Awards 2016 สาขา Health Promotion
 จากกิจกรรมบริจาคโลหิตทั่วไทยต่อเนื่องและครบวงจร

เอ.พี. ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นองค์กรชั้นนำด้าน CSR ในระดับเอเชีย ด้วยการคว้ารางวัล  AREA Awards (Asia Responsible Entrepreneurship Awards) ประจำปี 2016 สาขา Health Promotion จากสถาบัน Enterprise Asia ในฐานะองค์กรที่ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการบริจาคโลหิตทั่วประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องและครบวงจร และมีการพัฒนายกระดับมาตรฐานของกิจกรรมให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมมากขึ้นอยู่เสมอ โดยมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ ณ รีสอร์ตเวิลด์เซนโตซ่า ประเทศสิงค์โปร์ เมื่อเร็วๆนี้ ถือเป็นการคว้ารางวัล AREA Awards เป็นปีที่สองติดต่อกันหลังจากเคยได้รับในสาขา Investment in People เมื่อปี 2015 จากการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย

AP Honda CSR1
จุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายวางแผนและพัฒนางานขาย/ธุรกิจเพื่อสังคม/ศูนย์ฝึกอบรมด้านงานขายและเทคนิค เอ.พี. ฮอนด้า ขึ้นรับมอบรางวัล

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “จากเป้าหมายสู่การเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืน เอ.พี. ฮอนด้า ได้สร้างสรรค์กิจกรรมมากมายเพื่อนำสิ่งดีๆสู่สังคมไทย พร้อมกับจุดประกายให้คนไทยได้ทำความดีเพื่อผู้อื่น หนึ่งในนั้นคือการร่วมมือกับเครือข่ายร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทำกิจกรรมบริจาคโลหิตทั่วไทยมาตั้งแต่ปี 2004 จนถึงปัจจุบันรวม 12 ปี มีปริมาณโลหิตสะสมที่ส่งมอบให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยไปแล้วมากกว่า 131,000,000 ซีซี จากผู้มีจิตศรัทธากว่า 357,000 คน”

“สิ่งสำคัญที่ทำให้กิจกรรมของเราประสบความสำเร็จก็คือการผนึกกำลังกันระหว่าง เอ.พี. ฮอนด้า ในฐานะศูนย์กลาง และเครือข่ายร้านผู้จำหน่ายฯหรือ Honda Wing Center ที่มีสาขาอยู่ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ จึงสามารถส่งมอบโลหิตให้กับผู้ป่วยภายในจังหวัดได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องรอโลหิตจากส่วนกลาง ช่วยลดค่าใช้จ่ายและเวลา ทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที ในขณะเดียวกันเรายังได้ดึงพรีเซนเตอร์รถจักรยานยนต์ฮอนด้า หรือบุคคลผู้มีชื่อเสียงทั้งในวงการบันเทิงและกีฬาออกมาร่วมรณรงค์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างทัศนคติให้คนไทยเห็นความสำคัญของการบริจาคโลหิต”

AP Honda CSRAP Honda CSR3

“นอกจากการใช้จุดเด่นของเครือข่ายให้เป็นประโยชน์สูงสุดแล้ว เรายังได้ยกระดับการทำกิจกรรมในแต่ละปีให้สามารถส่งมอบความช่วยเหลือได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการสนับสนุนทางด้านฮารด์แวร์ ทั้งนี้ ในปี 2015 เราได้มอบรถบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ขนาดใหญ่ 8 เตียง ที่สามารถรองรับผู้บริจาคได้มากถึง 200 คนต่อวัน และรถมินิบัสอีก 4 คัน สำหรับขนย้ายอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่เพื่อการบริจาคโลหิต ต่อมาในปี 2016 เอ.พี. ฮอนด้ายังได้มอบเงินอีก 8 ล้านบาทเพื่อจัดสร้างรถตู้เย็นขนส่งพลาสมา 2 คัน รถรับบริจาคโลหิตหมู่พิเศษอาร์เอชเนกาทีฟ 1 คัน และรถตู้ออกหน่วยเคลื่อนที่อีก 2 คัน ให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้การส่งเสริมเป็นไปอย่างครบวงจร เพิ่มขีดความสามารถในการรับบริจาคโลหิตให้มากที่สุด”

“ความมุ่งมั่นดังกล่าวทำให้เราได้รับเลือกให้รับรางวัล AREA Awards 2016 ในสาขา Health Promotion จากสถาบัน Asia Enterprise ถือเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจสูงสุด และยังเป็นการคว้ารางวัลนี้เป็นปีที่สองติดต่อกัน หลังจากที่เคยได้รับในสาขา Investment in People เมื่อปี 2015 จากการรณรงค์ส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัย เราขอขอบคุณคนไทยผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ได้ร่วมส่งมอบความช่วยเหลือให้กับผู้อื่นในสังคม รางวัลนี้จะเป็นกำลังใจสำคัญที่ทำให้เอ.พี. ฮอนด้า ตั้งใจสานต่อกิจกรรมบริจาคโลหิตทั่วไทยต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง”

AP Honda CSR2AP Honda CSR4AP Honda CSR5

สำหรับสถาบัน Enterprise Asia เป็นองค์กรอิสระที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการพัฒนาไปสู่ความสำเร็จของผู้ประกอบการในภูมิภาคเอเชีย เพื่อความยั่งยืนของเศรษฐกิจและสังคมอย่างเท่าเทียมกัน โดยร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและองค์กรอิสระของประเทศต่างๆ เพื่อยกระดับฐานะทางเศรษฐกิจของชาวเอเชีย พร้อมกับสร้างแรงบันดาลใจ และนวัตกรรม เพื่ออนาคตของคนรุ่นใหม่ในสังคม ปัจจุบันมีเครือข่ายผู้ประกอบการมากกว่า 8,000 องค์กร ใน 34 ประเทศ และได้คัดเลือกองค์กรที่อุทิศตนในการทำโครงการหรือกิจกรรมเพื่อสังคมเข้ารับรางวัล Asia Responsible Entrepreneurship Awards (AREA) เป็นประจำทุกปี โดยแบ่งรางวัลออกเป็น 6 สาขาได้แก่ Social Empowerment, Investment In People, Health Promotion, Green Leadership, SME CSR, และ Responsible Business Leadership.

[ad name=”HTML-3″]

minnie driveautoblog
Editor at driveautoblog | Youtuber | Vlogger | Blogger

ใส่ความเห็น