วันพุธ, เมษายน 17, 2024
ข่าว

เอสยูวี ทาทา สุดแกร่ง ฝ่าเส้นทางกว่า 5,700 กิโลเมตร
ใน “เฟรนด์ชิพ มอเตอร์ แรลลี่” ข้าม 3 ประเทศ อินเดีย เมียนมาร์ ไทย

บริษัท ทาทา มอเตอร์ส จำกัด ส่งรถอเนกประสงค์เอสยูวี จำนวน 10 คัน ประกอบด้วย ทาทา ซาฟารี สตรอม (Tata Safari Storme) 9 คัน และ ทาทา ซูโม่ (Tata Sumo) 1 คัน ร่วมขบวน “เฟรนด์ชิพ มอเตอร์ส แรลลี่” (Friendship Motor Rally) ฝ่าเส้นทาง 3 ประเทศ ได้แก่ อินเดีย เมียนมาร์ และสิ้นสุดที่ประเทศไทย เป็นระยะทางกว่า 5,700 กิโลเมตร และใช้เวลาในการขับขี่ทั้งหมด 19 วัน โดยมีจุดสิ้นสุดที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

สำหรับเส้นทางนั้นเริ่มเดินทางจากอินเดีย เข้าสู่เขตพม่า ก่อนข้ามแดนเข้าไทยที่ด่านแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (EWEC) เพื่อมุ่งหน้าลงมาที่ สุโขทัย อยุธยา และกรุงเทพฯ โดยกิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่าง 3 ประเทศแล้ว ยังส่งเสริมบรรยากาศด้านการท่องเที่ยว การค้าการลงทุน ตามแนวเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจอีกด้วย

ระหว่างการเดินทางตลอด 19 วัน บริษัท ทาทา มอเตอร์ส จำกัด ยังได้ใช้เครือข่ายของ ทาทา มอเตอร์ส ของทั้ง 3 ประเทศ ในการอำนวยความสะดวกตรวจสอบสภาพรถ เพื่อให้มีความพร้อมสำหรับการเดินทางในทุกๆ วันด้วย ซึ่งทำให้รถทุกคันเดินทางมาสู่จุดหมายได้อย่างปลอดภัยในสภาพที่สมบูรณ์

ขณะเดียวกันในขบวนแรลลี่ข้าม 3 ประเทศดังกล่าว มีหนึ่งในนักแข่งทางฝุ่นอย่าง “ต๋อย” ราชันย์ ไตรรัตน์ ที่ได้รับเลือกจากทางประเทศอินเดียให้เป็นหนึ่งใน 6 ของนักขับชาวไทยในรายการนี้ด้วย ซึ่งคุณต๋อย ราชันย์ เป็นหนึ่งในนักแข่งทีม ทาทา อินไซท์ ผู้นำรถกระบะ ทาทา ซีนอน 150NX-PLORE 4WD คว้าอันดับ 3 ในประเภททีมของศึกการแข่งขันเอเชีย ครอสครันทรี่ แรลลี่ 2016 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้บนตัวรถของ ทาทา มอเตอร์ส ทุกคัน คณะผู้จัดการแข่งขันยังติดตัวเลขเก้าไทย “๙” เพื่อแสดงถึง การขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ แด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย พระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทยอีกด้วย

ทางด้าน นายซานเจย์ มิชรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงการเข้าร่วมกิจกรรมแรลลี่ครั้งนี้ว่า “เป็นอีกครั้งที่เราได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของรถทาทา ที่วิ่งข้ามประเทศมาเป็นระยะทางกว่า 5,700 กิโลเมตร การนำรถทั้ง 10 คัน วิ่งมาสู่จุดหมายได้ครบในสภาพที่สมบูรณ์ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง ทนทาน ของรถแบรนด์ทาทา แต่นั่นแสดงให้เห็นถึงศักยภาพความพร้อมของเครือข่ายทาทาทั้งในประเทศอินเดีย เมียนมาร์ และตามจังหวัดต่างๆ ในประเทศไทย ในการตรวจเช็คสภาพรถให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ตลอดระยะเวลา 19 วัน ที่เดินทางจากอินเดีย มาสู่ประเทศไทย และนั่นทำให้เรามีความเชื่อมั่นในศักยภาพทุกๆ ด้านของ ทาทา มอเตอร์ส ซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญสำหรับเราที่จะผลักดันให้ ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์แบบ การพัฒนาเครือข่ายให้ครอบคลุม และเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการหลังการขาย ให้ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของเราต่อไปในอนาคต”

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น