วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
ข่าว

ฟอร์ด ประเทศไทย สร้างสถิติยอดขายปี 2559 เติบโต 12 เปอร์เซ็นต์ จากยอดขายฟอร์ด เรนเจอร์ และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ที่สูงเป็นประวัติการณ์

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศยอดขายประจำปี 2559 เพิ่มขึ้น 12 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 40,972  คัน  ส่งผลให้ฟอร์ดโตกว่าอัตราเฉลี่ยของตลาดยานยนต์โดยรวม และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดตลอดปีขึ้นมาอยู่ที่ 5.3 เปอร์เซ็นต์ จาก 4.6 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2558

ความสำเร็จของฟอร์ดในปี 2559 มาจากยอดขาย ฟอร์ด เรนเจอร์ ตลอดปีซึ่งก้าวขึ้นมาเป็นรถกระบะที่ขายดีที่สุดในประเทศไทยเป็นอันดับสาม และความนิยมของฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“ฟอร์ด เรนเจอร์ และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ช่วยขับเคลื่อนให้ฟอร์ด ประเทศไทย ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มสูงขึ้น รถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้ ได้ยกระดับความคาดหวังของผู้บริโภค ด้วยความหลากหลายของดีไซน์ ความสะดวกสบาย รวมทั้งเทคโนโลยีอัจฉริยะต่างๆ ภายในรถยนต์” นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย และผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย ฟอร์ด อาเซียน กล่าว

ฟอร์ด เรนเจอร์ รถกระบะเกิดมาแกร่งซึ่งผลิตขึ้นในประเทศไทย ได้สร้างนิยามใหม่ให้กับตลาดรถกระบะกับยอดขายตลอดปีที่เพิ่มขึ้น 29 เปอร์เซ็นต์ หรือ 30,756 คัน ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดของฟอร์ด เรนเจอร์เพิ่มขึ้น 1.9 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 9.2 เปอร์เซ็นต์

ยอดขายฟอร์ด เรนเจอร์ในปี 2559 ที่เพิ่มสูงขึ้น เป็นผลมาจากการเปิดตัว ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นย่อยใหม่อีก 6 รุ่น นำโดย ฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 ซึ่งเป็นการนำฟอร์ด เรนเจอร์รุ่น XLT มาตกแต่งรูปลักษณ์ให้ดุดันและสปอร์ตมากยิ่งขึ้นพร้อมกับเพิ่มฟีเจอร์ระดับพรีเมี่ยม รวมไปถึงฟอร์ด เรนเจอร์รุ่น XL+ ซึ่งมอบตัวเลือกที่มากขึ้นสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์และการเกษตร

“ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงเป็นรถที่ลูกค้าชาวไทยให้ความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะลูกค้าที่ชื่นชอบในเอกลักษณ์ของรถกระบะ ‘เกิดมาแกร่ง’” นางสาวยุคนธร กล่าวเสริม

ยอดขายรถยนต์อเนกประสงค์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ นั้น เติบโตแบบก้าวกระโดดถึง 42 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบปีต่อปีและสามารถทำยอดขายได้ดีที่สุดเป็นประวัติการณ์ที่ 7,111 คัน ส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดตลอดปีของฟอร์ดในเซกเมนต์นี้เพิ่มขึ้น 4.5 เปอร์เซ็นต์ สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดที่ 11.7 เปอร์เซ็นต์

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เป็นรถยนต์ที่ชาญฉลาดที่สุดรุ่นหนึ่งในเซกเมนต์รถยนต์อเนกประสงค์ โดยมาพร้อมกับระบบสั่งงานด้วยเสียง ฟอร์ด ซิงค์ 3 (SYNC 3) ผนวกกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เพื่อการช่วยเหลือผู้ขับขี่อย่างครบครันซึ่งรวมถึงระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) ระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Warning System) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System) ระบบแจ้งเตือนการขับขี่ (Driver Alert System) ระบบตรวจจับรถในจุดบอด (BLIS – Blind Spot Information System) ที่มาพร้อมระบบตรวจจับรถขณะออกจากซองจอด (Cross Traffic Alert) และระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist)

ในปี 2559 ฟอร์ดได้มุ่งมั่นพัฒนาการมอบประสบการณ์ให้กับลูกค้าด้วยการริเริ่มโปรแกรมต่างๆ เช่น โปรแกรม60 Minutes Express Service Guaranteed ซึ่งลูกค้าสามารถทำการนัดหมายเพื่อเข้ารับบริการตรวจเช็คระยะและตรวจเช็คสภาพทั่วไป 30 รายการผ่านระบบออนไลน์

โดยหากฟอร์ดไม่สามารถให้บริการเสร็จตามกำหนดภายในระยะเวลา 60 นาที ลูกค้าจะได้รับบริการในครั้งนั้นฟรี ลูกค้าฟอร์ดสามารถนัดเข้ารับบริการดังกล่าวได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ด 30 แห่งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยในปีนี้ ฟอร์ดตั้งเป้าขยายโปรแกรมดังกล่าวเพิ่มเติมไปยังผู้จำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศอีกด้วย

นอกจากนี้ ฟอร์ดยังได้ขยายเวลาทำการที่โชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ด 30 แห่งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเป็น 7 วันต่อสัปดาห์

“เราวางแผนต่อยอดความสำเร็จจากปีที่แล้ว ซึ่งรวมไปถึงการเดินหน้าขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศ พร้อมยกระดับการให้บริการโดยรวมเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีกับแบรนด์ฟอร์ดให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง” นางสาวยุคนธร กล่าว

ปัจจุบัน ฟอร์ดมีโชว์รูมและศูนย์บริการรวม 140 แห่งทั่วประเทศ และยังมีการขยายเครือข่ายศูนย์จำหน่ายอะไหล่ (Parts Shop) เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น