วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
MotorsportWorld Movement

“เรโนลต์” เปิดตัว Renault R.S. 17 สู้ศึก Formula 1 ซีซันใหม่

ทีม Renault Sport Formula One เปิดตัวรถแข่ง Renault R.S. 17 ณ กรุงลอนดอน เพื่อเตรียมสู้ศึก Formula 1 ฤดูกาล 2017 ที่จะเริ่มในปลายเดือนมีนาคมนี้ ประเดิมสนามแรกในรายการ 2017 FORMULA 1 ROLEX AUSTRALIAN GRAND PRIX

โดยในงานนี้ได้เปิดตัวหุ้นส่วน และผู้สนับสนุนรายใหม่อีกด้วย ได้แก่  BP, Castrol, และ MAPFRE  รวมถึงได้เผยโฉมอัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ Renault Sport สู่สาธารณชนเป็นครั้งแรกอีกด้วย ซึ่งการออกแบบนี้เป็นการผสมผสานระหว่างรถแข่งและรถสปอร์ตของ Renault

R.S.17 ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจาก Renault Sport Racing’s R.E.17 ซึ่งมีพละกำลังมากกว่า 900 แรงม้า  ทีมวิศวกรเริ่มสร้าง R.S.17 จากศูนย์ โดยไม่มีการใช้ชิ้นส่วนจาก R.S.16 เลยแม้แต่น้อย เพื่อให้เป็นไปตามกฎข้อบังคับล่าสุดของ Formula 1  ซึ่งเจ้า R.S.17 เป็นรถ F1 คันแรกที่เริ่มต้นออกแบบโดย Renault Sport Racing จากโรงงาน Enstone, England และ Viry-Châtillon, France.

โดยในงานได้มีผู้บริหารระดับสูง และนักแข่งอาวุโส Thierry Koskas, Groupe Renault Executive Vice President, Sales and Marketing, Jérôme Stoll, President and Cyril Abiteboul, Managing Director of Renault Sport Racing, as well as Renault Sport Formula One Team’s senior management and drivers, and Alain Prost as Renault Sport Racing Special Advisor. ร่วมพิธีเปิดตัว R.S.17 ในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งผู้เปิดผ้าคลุมเป็นใครไปไม่ได้นอกจากนักแข่ง 2 คนนี้  Nico Hülkenberg and Jolyon Palmer โดยในงานนี้ได้ประกาศนักแข่งคนที่สาม (สำรอง) ของทีมคือ Sergey Sirotkin อีกด้วย

ใส่ความเห็น