วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
World Movement

Volvo เผยภาพทีเซอร์ของ All-New 2018 XC60 ออกมาแล้ว

เมื่อใกล้ถึงงาน Geneva Motor Show 2017  ค่ายรถต่างๆ ก็พากันปล่อยภาพทีเซอร์ของรถยนต์ที่จะเปิดตัวในงานออกมายั่วกิเลสประชาชนอย่างเราๆ ที่ชื่นชอมในยนตรกรรมให้ได้ตื่นเต้นกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Volvo XC60 รถ SUV ขนาดกลางเจนเนอเรชันใหม่นั่นเอง

จากที่เราเคยได้เห็นรูปหน้าคาดตาจากรถวิ่งทดสอบแล้วนั้น ก็ทำให้เห็นถึงองค์ประกอบสำคัญของ Design Language อันร่วมสมัยของ Volvo ซึ่งมีให้เห็นแล้วใน 90 ซีรี่ส์ (S90, XC90) ซึ่งนั่นก็คือโคมไฟหน้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วย “Thor Hammer” DRL ที่มีเส้นสายยาวไปถึงกระจังหน้า

Volvo เคยบอกไว้ว่า XC60 เจนเนอเรชันใหม่นี้ จะมาพร้อมกับวิฒนาการการออกแบบภายในที่ล้ำสมัยที่สุดของ Volvo ซึ่งรวมถึงระบบ infotainment “Sensus Connected Touch” จาก 90 ซีรี่ส์ ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

ภายใต้รูปร่างที่สวยโฉบเฉี่ยวนี้ XC60 จะเป็นรถรุ่นที่ 4 ของค่ายที่ใช้โครงสร้างตัวถังและสถาปัตยกรรม Scalable Premium Architecture (SPA) หลังจากที่ได้ใช้มาแล้วใน XC90, S90 saloon and V90 wagon

XC60 จะใช้เครื่องยนต์เบนซินและดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ พร้อมกับระบบไฮบริด และอาจจะมีรบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าให้เลือกใช้ในอนาคตด้วย

1 ความเห็น

ใส่ความเห็น