วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
ข่าว

ไทร์ เทคโนโลยี อินเตอร์เนชั่นแนล ยกให้ ‘ คอนติเนนทอล ’เป็นผู้ผลิตยางรถยนต์ดีเด่นประจำปี 2017

งาน “ไทร์ เทคโนโลยี เอ็กซ์โป 2017” (Tire Technology Expo 2017) ที่จัดขึ้นที่ประเทศเยอรมนี เมืองฮันโนเวอร์ ในช่วงวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัท        คอนติเนนทอล ได้รับเกียรติจากสื่อสัญชาติอังกฤษ “ไทร์ เทคโนโลยี อินเตอร์เนชั่นแนล” (Tire Technology International) เพื่อขึ้นรับรางวัลในฐานะ “ผู้ผลิตยางรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี” ที่เริ่มมีการจัดขึ้นครั้งแรก ตั้งแต่ปี 2008 โดยคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญระดับสูงจาก ยุโรป ญี่ปุ่น อินเดีย และ สหรัฐอเมริกา กว่า 27 ท่านต่างก็ร่วมยินดีกับคอนติเนนทอลสำหรับการลงทุนในตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา “เราตื่นเต้นกับรางวัลนี้เป็นอย่างมากครับ ในที่สุด โครงการเทคโนโลยี และ นวัตกรรมใหม่ๆ ที่เราต่างเล็งเห็นความสำคัญมานานผ่านกลยุทธ์เพื่อการเติบโตในระยะยาวของเราอย่าง ‘วิชั่น 2025’ ก็ได้รับการยอมรับ” นาย นิโคไล เซ็ตเซอร์ สมาชิกคณะกรรมการบริหาร บริษัท คอนติเนนทอล เอจี ผู้รับผิดชอบฝ่ายจัดซื้อ และ หัวหน้าแผนกยางรถยนต์ บริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์รายใหญ่ อันดับ 4 ของโลกที่มียอดขายกว่าหมื่นล้านยูโรกล่าว “การได้รับรางวัลนวัตกรรมดีเด่นนี้เป็นตัวกระตุ้นที่ดีสำหรับองค์กรของพวกเรา ปัจจุบันพนักงานของเรากว่า 50,000 ชีวิตต่างก็เลือกที่จะก้าวเดิน และ เติบโตไปพร้อมๆ กันกับเราทีละก้าว”

ในบรรดานวัตกรรมดีเด่นของคอนติเนนทอลทั้งหมด สิ่งที่ได้รับความสนใจจากคณะกรรมการมากที่สุด คือ การเปิดตัวของศูนย์วิจัยเทคโนโลยีระดับสูง HPTC (High Performance Technology Center) ในเมืองคอร์แบค ประเทศเยอรมนี เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2016 ที่ผ่านมา กับ “ทารักซ่ากัม” ที่เป็นสาเหตุของการก่อตั้งศูนย์วิจัยใน เมืองอังคลัม ประเทศเยอรมนี โดยมีจุดประสงค์ทางอุตสาหกรรมในการสกัดยางธรรมชาติจากรากของดอกแดนดิไลออน เพื่อผลิตยางรถยนต์จากยางที่มาจากดอกไม้เป็นเจ้าแรกของโลก นอกจากนี้ เหล่าคณะกรรมการตัดสินยังได้มีการกล่าวถึงการประกาศเปิดตัวศูนย์วิจัยพัฒนาเทคโนโลยีในการสกัดยางจากผลิตผลทางการเกษตรใน ลูซาโด ประเทศโปรตุเกส และการขยายกำลังการผลิตยางรถบรรทุกของคอนติเนนทอลใน ออตโตรโครวิซ สาธารณรัฐเช็ก อีกด้วย

“กลุ่มผู้บริโภคที่ใช้ยางรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงไปจนถึงยางที่มาจากกระบวนการแปรรูปผลิตผลทางการเกษตร ไม่ว่าจะตลาดยุโรปไปจนถึงตลาดจีนต่างก็จะได้รับผลประโยชน์จากคอนติเนนทอลมากมาย เพราะคอนติเนนทอล นั้น ได้ทุ่มเทในการลงทุนเพื่อวิจัยและพัฒนา ผลิต และ ตรวจสอบ ผลิตภัณฑ์ของพวกเขามาตลอดสิบสองเดือนที่ผ่านมา ขอแสดงความยินดีกับรางวัลผู้ผลิตยางรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีประจำปีนี้” นาย เกรแฮม ฮี้ปส์ บรรณาธิการ ไทร์ เทคโนโลยี อินเตอร์เนชั่นแนล (Tire Technology International) และประธานคณะกรรมการตัดสินกล่าว รางวัลนวัตกรรมดีเด่นนี้เป็นตัวยกย่องถึงความเป็นเลิศในการเอาใจใส่ การออกแบบ ไปจนถึงกระบวนการการผลิตชิ้นส่วนต่างๆ ในอุตสาหกรรมยานยนต์นี้ รายชื่อผู้ผลิตที่ได้รับการเสนอเข้ารับรางวัลนี้ล้วนได้รับการเสนอชื่อจากทั้งผู้อ่านไปจนถึงสมาชิกจากกองบรรณาธิการ โดยในการตัดสินเลือกผู้ชนะมาจากการโหวตผ่านคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญแล้วทั้งนั้น

สำหรับกลยุทธ์ “วิชั่น 2025” คอนติเนนทอล ได้ลงทุนมากกว่า 3 พันล้านยูโร มาตั้งแต่ปี 2011 ในการก่อตั้งโรงงานผลิตใน เหอเฝย (ประเทศจีน) คาลูก้า (ประเทศรัสเซีย) และ ซัมเตอร์ (รัฐเซ้าท์แครอไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา) ด้วยเหตุนี้ งบประมาณ 350 ล้านยูโรต่อปีจึงได้ถูกลงทุนไปเพื่อขยายโรงงานที่เรามีอยู่แล้วตามจุดต่างๆ รอบโลก ไปจนถึงการก่อสร้างศูนย์วิเคราะห์เพื่อการทดสอบเบรกยานยนต์ในร่มอย่าง AIBA (Automated Indoor Braking Analyzer) ที่สนามทดสอบคอนทิดรอม รวมถึงศูนย์วิจัยเทคโนโลยีระดับสูง

ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามอย่าง HPTC (High Performance Technology Centre) ที่เมือง        คอร์แบค ประเทศเยอรมนี  และด้วยเครือข่ายที่ชาญฉลาดในการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์นี้ ศูนย์วิจัย HPTC ได้คิดค้นผลงานนี้ขึ้นมาได้ ซึ่งได้มีการติดต่อประสานงานกับโรงงานการผลิตทั่วโลกเพื่อปรับปรุงคุณภาพ และ ประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น ปี 2016 คอนติเนนทอลได้ผลิตยางรถยนต์สำหรับโดยสารและรถบรรทุกขนาดเล็กมากกว่า 150 ล้านเส้นเป็นครั้งแรก โดยมียอดขายประจำภูมิภาคที่ดีขึ้น เมื่อเทียบกันระหว่างเขตเศรษฐกิจยูโรเมดิเตอเรเนียน อเมริกา และเอเชียแปซิฟิค ทั้งในแง่ของการผลิตและการขายด้วยเหตุนี้ คอนติเนนทอล จึงได้มีการเน้นย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของแผน “วิชั่น 2025”

นอกเหนือจากนี้ คอนติเนนทอล เคยได้รับรางวัลจาก ไทร์ เทคโนโลยี อินเตอร์เนชั่นแนล โดยถูกยกให้เป็นผู้ผลิตยางรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี ประจำปี 2014 มาแล้ว จากโรงงาน “คอนติไลฟ์ไซเคิล” (ContiLifeCycle) ที่ในขณะนั้นขึ้นชื่อในเรื่องของการหล่อดอกยางแบบผสมผสานทั้งแบบร้อนและแบบเย็น ในโรงงานรีไซเคิลยางที่เมืองฮันโนเวอร์-สโต๊คเก้น ที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์จวบจนทุกวันนี้

คอนติเนนทอล พัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ และผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำ ในฐานะพันธมิตรที่เชื่อถือได้ ผู้จัดจำหน่ายยานยนต์ระหว่างประเทศ ผู้ผลิตยางคุณภาพ และคู่ค้าทางธุรกิจในภาคอุตสาหกรรม คอนติเนนทอลนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน มีความปลอดภัยสูง พร้อมความสะดวกสบาย ปรับการใช้งานได้ตามความต้องการ และราคาเหมาะสม ปี 2016 บริษัทมียอดขายเบื้องต้นประมาณ 40.5 พันล้านยูโร ประกอบไปด้วยธุรกิจ 5 กลุ่ม คือ ธุรกิจช่วงล่างและความปลอดภัย ธุรกิจอุปกรณ์ภายในรถยนต์ ธุรกิจระบบขับเคลื่อน ธุรกิจยางรถยนต์ และธุรกิจยางเฉพาะทางอิลาสโทเมอร์ ปัจจุบัน คอนติเนนทอลมีพนักงานมากกว่า 220,000 คนใน 55 ประเทศทั่วโลก

แผนกยางรถยนต์ มีทั้งหน่วยงานการผลิต และ ฝ่ายพัฒนากว่า 24 สาขาทั่วโลก โดยมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมด้วยการลงทุนในส่วนของการวิจัยและพัฒนาสินค้า (R&D) ที่มีประสิทธิผลทั้งในด้านของต้นทุนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้ผลิตยางรถยนต์รายใหญ่ของโลกที่มีพนักงานมากกว่า 49,000 คน และทำยอดขายได้มากกว่า 10.4 พันล้านยูโร ในปี 2015 ที่ผ่านมา

คอนติเนนทอล คอมเมอร์เชียล เวฮีเคิล ไทรส์ เป็นหนึ่งในผู้ผลิตยางรถบรรทุก รถโดยสาร และรถขนส่งในธุรกิจพาณิชย์ทั่วโลก หน่วยงานของเราทำหน้าที่ตั้งแต่การเป็นผู้ผลิตยางรถยนต์ ไปจนถึงการส่งมอบผลิตภัณฑ์ต่างๆ พร้อมด้วยบริการรอบด้านเพื่อแก้ปัญหาเกี่ยวกับยางรถยนต์โดยเฉพาะ

Logo Tire Manufacturer of the Year 2017
Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น