วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
World Movement

VW Group เปิดตัว Sedric Concept ห้องโดยสารขับเคลื่อนอัตโนมัติที่จะมาแทนที่รถยนต์ของคุณ

VW Group ได้เปิดตัว  Sedric concept ยานพาหนะขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับ 5 ซึ่งเริ่มต้นพัฒนาจากกระดาษเปล่าๆ ที่ Geneva Motor Show

Sedric (SElf-DRIving-Car) เป็นตัวแทนวิสัยทัศน์ของ VW Group สำหรับการมีส่วนร่วมในการเดินทางในอนาคต ซึ่งไม่ต้องใช้มนุษย์ในการขับขี่เลย  Sedric Concept คันนี้ถูกพัฒนาขึ้นภายในร่มเงาของ VW Group โดยไม่เจาะจงว่าเป็นของยี่ห้อใดยี่ห้อนึงที่อยู่ภายใต้ VW Group ซึ่งจะถูกผลิตและส่งออกไปให้ทั่วถึงทุกยี่ห้อในอนาคต

ไฮไลท์ของ Sedric คือสิ่งที่ทุกคนเรียกง่ายๆ ว่า “ปุ่ม” (Button) เพียงแค่กดปุ่ม เจ้า Sedric ก็จะวิ่งมาหาคุณและจะพาคุณไปในทุกที่ที่คุณปรารถนา โดยจะมีไฟสถานะเป็นวงแหวนเพื่อบอกเวลาที่จะมาถึง และยังมีไฟสีสันต่างๆ รวมถึงระบบสั่น เพื่อช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาทางสายตา ขึ้น-ลง รถสะดวกมากยิ่งขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้น กระจกหน้ายังเป็นจอ OLED ขนาดใหญ่ผนวกกับระบบ Augmented Reality (AR) เพื่อใช้สำหรับระบบสื่อสาร และศูนย์กลางความบันเทิง ทั้งนี้ผู้โดยยังสามารถพูดคุยสอบถามข้อมูลต่างๆ กับ Cedric ได้ เช่นจุดหมายปลายทาง, วิธีการเดินทาง, ระยะเวลาการเดินทาง, การจราจร ณ เวลานั้น, และอื่นๆ อีกมากมาย

ห้องโดยสารของ Cedric เป็นแบบ 2+2 ที่นั่ง ซึ่งให้ควารู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่นมากกว่ารถยนต์ มันมีเบาะหลังทำหน้าที่ดั่งโซฟาอันนุ่มนวล และยังมีต้นไม้สำหรับฟอกอากาศวางอยู่ด้านหน้าของกระจกหลังอีกด้วย

ใส่ความเห็น