วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
EVWorld Movement

รถสปอร์ตไฟฟ้า Porsche Mission E จะมีหลายออฟชันให้ได้เลือกตามความต้องการลูกค้า

Porsche ได้ยืนยันแล้วว่า Mission E ไม่ได้มีให้เลือกเพียงรุ่นเดียว แต่จะผลิตออกมาหลากหลายสเปคให้ได้เลือกใช้  Oliver Blume, Porsche chief executive บอกว่า Mission E จะพร้อมกับหลากหลายตัวเลือกที่น่าประทับใจ เช่น ระบบชาร์จเร็ว (fast-charging) และยังมีความจุแบตเตอรี่หลายขนาดให้ได้เลือกใช้

“Mission E จะถูกจัด segment ให้อยู่ข้างล่าง Panamera  มันจะมีระยาการเดินทาง 500 กิโลเมตร (310 ไมล์) ด้วยการชาร์จเพียง 15 นาที เท่านั้น และเรายังคิดถึงตัวเลือกอื่นๆ อีก ซึ่งมีมากกว่า 1 แน่นอน พร้อมด้วยพละกำลังหลาหลายระดับให้ได้เลือก” – Blume กล่าว

นอกจากนี้ Blume ยังแนะนำอีกว่า Porsche อาจจะทำตามแบบ Tesla โดยเสนอการอัพเดทซอฟแวร์ผ่านระบบ OTA (Over The Air) ให้กับ Mission E และมากไปกว่านั้น ลูกค้ายังสามารถติดตั้ง performance upgrades จากระยะไกลได้อีกด้วย

“มันมีความไปได้อย่างที่ที่จะทำงานร่วมกับระบบ over-the-air ซึ่งมันยังไม่ได้รับการตัดสินใจที่แน่นอ แต่อาจจะสามารถเพิ่มพละกำลังของมันได้ ตัวอย่างเช่น ขณะที่รถคุณมีพละกำลัง 400 มันก็สามารถที่จะอัพเกรดเพิ่มเป็น 450bhpได้” – Blume เสริม

และเมื่อ Mission E เดินทางไปถึงตัวแทนจำหน่าย มันจะมากับระบบขับเคลื่อน 800-volt พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ซึ่งมันน่าจะผลิตแรงม้าออกมาอย่างต่ำประมาณ 592 hp และสามารถที่จะทำความเร็วจาก 0 – 62 ไมล์/ชม. (0 – 100 กม./ชม.) ได้ในระยะเวลาเพียง 3.5 วินาที และคาดว่าจะมีระบบ four-wheel steering และ Porsche Torque Vectoring ให้มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

Credit : Carscoop.com

ใส่ความเห็น