วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
World Movement

Honda CR-V ใหม่ คว้าคะแนนความปลอดภัยระดับสูงสุดจากสถาบัน IIHS

Honda CR-V ใหม่ คว้ารางวัล Top Safety Pick+ ซึ่งเป็นรางวัลความปลอดภัยระดับสูงสุดจากสถาบัน Insurance Institute for Highway Safety (IIHS)

ซึ่งก็เหมือนกับ CR-V เจนเนอเรชันที่แล้ว  ภายใต้หัวข้อ Crashworthiness (ความสามารถในการลดแรงปะทะและการบาดเจ็บของผู้โดยสาร) CR-V เจอเนอเรชันใหม่นี้สามารถทำคะแนนการชนรูปแบบต่างๆ ได้ระดับ G หรือ Good ทั้งหมด

ในหมวดระบบป้องกันการปะทะจากด้านหน้า (Front Crash Prevention system) ถูกจัดให้อยู่ในระดับ “ยอดเยี่ยม (Superior)”,  ส่วนไฟหน้าแบบ LED ที่มีในเกรด Touring นั้น ได้รับคะแนน “acceptable”, ขณะที่ไฟหน้าแบบฮาโลเจน ที่มีอยู่ในเกรดอื่นๆ ถูกจัดให้อยู่ในระดับ “marginal”

ระบบป้องกันการปะทะจากด้านหน้าใน CR-V ใหม่นี้ ช่วยให้รถหลีกเลี่ยงการปะทะจากด้านหน้าที่ความเร็ว 12- และ 25- ไมล์/ชม.ได้ ซึ่ง IIHS ใช้เป็นเกณฑ์ในการทดสอบ และ CR-V ใหม่นี้ยังมีระบบเตือนการชนรถคันหน้า (forward collision warning system) ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ของ National Highway Traffic Safety Administration

การที่จะได้รับรางวัล 2017 Top Safety Pick+ จาก IIHS ได้นั้น รถยนต์คันนั้นจะต้องได้รับคะแนน “good” ในการทดสอบการชนแบบเยื้องด้านหน้าเล็กน้อย (small overlap front), การชนแบบเยื้องด้านหน้าปานกลาง (moderate overlap front), การชนด้านข้าง, ความแข็งแรงของหลังคา (roof strength), และพนักพิงศรีษะและเบาะ  อีกอย่างที่รถคันนั้นต้องมีก็คือ ระบบ Front Crash Prevention System ที่ได้คะแนน advanced หรือ superior ขณะเดียวกันระบบไฟหน้าก็ต้องได้คะแนน acceptable หรือ good อีกด้วย

Credit : Autoguide.com

ใส่ความเห็น