วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
World Movement

รถยนต์ไฟฟ้าก็ลุยได้ – Nissan ส่ง LEAF AT-EV ร่วมการแข่งขัน Mongol Rally เดือนกรกฎาคม 2017

ถ้าจะกล่าวถึงชื่อของ Nissan ในวงการ Motorsport ก็น่าจะเป็นที่คุ้นหูกันอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่ในการแข่งขัน Rally อย่างแน่นอน ซึ่ง Nissan ได้เปลี่ยนรถยนต์รุ่นหนึ่งของค่าย เพื่อร่วมแข่ง Rally กลางปีนี้

โดย Nissan ได้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าของค่าย Nissan Leaf เข้าร่วมแข่งขันรายการ Mongol Rally เดือนกรกฎาคมนี้ โดยมีชื่อเรียกว่า Leaf AT-EV (All Terrain Electric Vehicle) โดยมีการปรับแต่งให้เหมาสมกับการแข่งขัน Rally มากที่สุด

Nissan Leaf AT-EV เปลี่ยนจากการใช้ยางที่มีแรงเสียดทานการหมุนของล้อรถระดับต่ำ มาเป็นล้อ Speedline SL2 Marmora หุ้มด้วยยาง Maxsport RB3, ช่วงล่างถูกยกสูง และทำให้แข็งแรงขึ้น, ใช้สายเบรคแบบถัก, เบาะหลังถูกเอาออก, และมีแร๊คหลังคาที่ติดไฟส่องสว่างที่มีความสว่างถึง 16,400 ลูเมน ไว้อีกด้วย

Nissan Leaf AT-EV จะถูกขับโดยทีม Plug In Adventures และถูกปรับแต่งโดย RML Group บริษัทวิศวกรรมทางมอเตอร์สปอร์ต ที่ร่วมมือกับ Nissan มาอย่างยาวนาน  ซึ่ง RML เป็นผู้สร้าง Juke-R และ Micra R concept เครื่องยนต์ V6, ร่วมพัฒนารถ touring ของ Nissan หลากหลายรุ่น, เครื่องยนต์ของรถ DeltaWing, และรถ ZEOD RC

ซึ่งตลอดระยะทางกว่า 16,000 กิโลเมตร จากสหราชอาณาจักร ถึง มองโกเลียนั้น นอกจากการฝ่าฝันอุปสรรคทางด้านภูมิประเทศที่สุดโหดแล้วนั้น อีกสิ่งหนึ่งที่ยากก็คือการหาที่ชาร์จไฟระหว่างทางนั่นเอง

ใส่ความเห็น