วันพุธ, เมษายน 24, 2024
EVWorld Movement

Hyundai Ioniq Plug-In Hybrid เปิดให้สั่งจองแล้วในยุโรป

Hyundai เปิดให้ลูกค้าในฝั่งยุโรปสั่งจองรถยนต์ไฟฟ้า plug-in hybrid รุ่นใหม่ – Ioniq ซึ่งจะมาถึงดีลเลอร์ในช่วงซัมเมอร์นี้

Hyundai Ioniq Plug-In Hybrid ยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร 105 แรงม้า (PS) แต่เปลี่ยนมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีพลังงานมากขึ้นเป็น 61 แรงม้า (PS) และมีความจุแบตเตอรีเพิ่มขึ้นเป็น 8.9 kWh (กิโลวัตต์ชั่วโมง)

Hyundai อ้างว่า Ioniq Plug-In Hybrid สามารถวิ่างโดยใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงเดียวได้ไกลถึง 63 กิโลเมตร โดยมีค่าการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ที่ 26 กรัม/กิโลเมตร และมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 1.1 ลิตร/100 กิโลเมตร

Hyundai Ioniq Plug-In Hybrid จะมีพละกำลังรวมทั้งระบบอยู่ที่ 141 แรงม้า (PS) และสามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 10.6 วินาที และมีความเร็วสูงสุดอยุ่ที่ 178 กม./ชม.

รถ Plug-In Hybrid คันนี้มีระบบ ECO Driving Assistant System ซึ่งช่วยลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงและลดอัตราการปล่อย CO2 ลง  โดยระบบนี้มี coasting function ซึ่งจะทำหน้าที่คำนวนและวิเคราะห์ข้อมูลของเส้นทางจากระบบนำทาง และแจ้งไปยังผู้ขับขี่

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจของระบบ ECO-DAS คือ Predictive Engine Management ซึ่งจะทำหน้าที่ตัดสินใจว่าจะเลือกใช้พลังงานจากเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้ามากเท่าไหร่, เพิ่มการทำงานของเครื่องยนต์เพื่อชาร์จแบตเตอรี เมื่อคาดว่าถนนจะมีระดับสูงขึ้น, และลดการทำงานของเครื่องยนต์ที่ไม่มีประสิทธิภาพออกไป Ioniq Plug-In Hybrid ยังมีโหมดการขับขี่แบบ Sport ให้เลือกใช้ ซึ่งจะตั้งระบบส่งกำลังของ hybrid และ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด dual-clutch ไปใช้พลังงานสูงสุดและมีการเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็วขึ้น พร้อมการควบคุมพวงมาลัยที่สปอร์ตขึ้นอีกด้วย

ลูกค้าสามารถเลือกสีรถได้ถึง 8 สี ซึ่งมีสีเมทัลลิค 2 สี และสีมุก 5 สี: Polar White (solid), Platinum Silver (metallic), Marina Blue (metallic), Phantom Black, Iron Grey, Aurora Silver, Phoenix Orange, และ Demitasse Brown (สีมุก)  ภายในมีให้เลือก 2 สี คือ Lava Stone (ดำ) และ Afternoon Breeze (เบจ) ตัดกับสีขาว หรือ ดำ-น้ำเงิน

ใส่ความเห็น