วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
Off-RoadWorld Movement

Jeep เปิดตัว Jeep Compass ใหม่ ในทวีปยุโรป

ในที่สุด Jeep ก็ได้ฤกษ์เปิดตัว Jeep Compass รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการในยุโรป และได้เผยรายละเอียดด้านสเปคมาอย่างครบถ้วน

ใน Compass สเปคยุโรปนั้นจะมีเครื่องยนต์ให้เลือก 4 บล็อค ด้วยกันแบ่งเป็นเบนซิน 2 และดีเซล 2 ซึ่งรวมทั้งหมดแล้วจะมีระบบส่งกำลังให้เลือกถึง 8 แบบด้วยกัน โดยจะแบ่งเป็น 4 รุ่นย่อยคือ Sport, Longitude, Limited, และ Trailhawk สำหรับสาย off-raod โดยเฉพาะ

ในรุ่นเริ่มต้นจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.4 ลิตร MultiAir2 140แรงม้า (hp) แรงบิด 230 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า  และแบบ 170 แรงม้า (hp) แรงบิด 250 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

ลูกค้าจะสามารถเลือกเครื่องยนต์ดีเซลได้ระหว่าง 1.6 ลิตร 120 แรงม้า (hp) แรงบิด 320 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า และเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร MultiJet 140 แรงม้า (hp) แรงบิด 350 นิวตันเมตร สามารถเลือกได้ว่าจะใช้ เกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด โดยใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

Jeep ยังมีเครื่องยนต์รุ่นท๊อป อย่าง ดีเซล 2.0 ลิตร Multijet 170 แรงม้า (hp) ให้เลือกอีกด้วย ซึ่งจะมาพร้อมกีบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น

Jeep Compass ใหม่ มีระบบ 4×4 full-time ให้เลือกใช้ 2 แบบ คือ Jeep Active Drive และ Jeep Active Drive Low มีแรงฉุดในการปีนไต่ (crawl ratio) อยู่ที่ 20:1  ซึ่ง 2 ระบบนั้น สามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ 5 แบบ คือ Auto, Snow, Sand, Mud, และ Rock ซึ่งจะมีเฉพาะในรุ่น Trailhawk เท่านั้น

ในเวอร์ชัน Trailhawk มาพร้อมกับความสูงที่เพิ่มขึ้นอีก 2.5 เซนติเมตร, แผ่นกันแคร้งค์ (skid plates), ตะขอลากจูงสีแดงด้านหลัง, กันชนหน้า-หลังที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งมีมุมไต่ (approach angle) 30 องศา, มุมคร่อม (breakover angle) 24.4 องศา, และมุมจาก (departure angle) 33.6 องศา มาพร้อมกับล้อขนาด 17 นิ้ว หุ้มด้วยยาง off-road

Jeep Compass มาพร้อมช่วงล่างแบบอิสระ,  damping แบบ segment-exclusive frequency ที่ด้านหน้า และ struts ที่ด้านหลัง Jeep ยังบอกอีกว่าแชสซีของ Jeep Compass ใหม่ ใช้เหล็ก high-strength กว่า 65 % เพื่อให้คล่องตัวและปลอดภัยมากขึ้น

ภายในลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ระบบ infotainment จาก Uconnect ขนาดหน้าจอ 5.0, 7.0, หรือ 8.4 นิ้ว และที่แผงหน้าปัดเลือกได้ว่าจะเป็นจอ LED ขนาด 3.5 หรือ 7.0 นิ้ว ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น Limited และ Trailhawk

ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ประกอบไปด้วย Forward Collision Warning-Plus, LaneSense Departure Warning-Plus, Blind-spot Monitoring และ Rear Cross Path Detection, กล้องถอยหลัง ParkView พร้อมเส้นกะระยะ, ระบบช่วยจอดเทียบข้างและจอดเข้าซองอัตโนมัติ (Automated Parallel and Perpendicular Park assist), Adaptive Cruise Control, Electronic Stability Control (ESC) พร้อมระบบลดความเสี่ยงของการพลิกคว่ำ,และถุงลมนิรภัย 6 ลูก

Jeep Compass จะเริ่มจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมนี้ที่ Italy, Germany, France, Spain, Austria, Belgium, Switzerland, และ Poland ส่วนที่เหลือจะเริ่มจำหน่ายภายในต้นปี 2018

ใส่ความเห็น