วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
Truck

ยูดี ทรัคส์ เปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่พร้อมกัน 15 รุ่น ต้อนรับ AEC ที่กำลังจะเปิดปลายปีนี้

บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ เปิดตัวรวดเดียว 15 รุ่น เพื่อรองรับการฟื้นตัวของตลาดรถบรรทุกหนักหลังจากประเทศไทยเข้าสู่ประชาคมประชาชาติเศรษฐกิจอาเซียนหรือ AEC ในปลายปีนี้

2015 UD Truck (7)

นายฌาคส์ มิเชล ประธานกรรมการบริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าภายหลังจากที่ ยูดี ทรัคส์ได้แนะนำรถยูดี เควสเตอร์ ตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2556 บริษัทฯ รับข้อแนะนำจากลูกค้าในด้านผลิตภัณฑ์ของยูดี ทรัคส์ เป็นอย่างมาก และภายใต้หลักปรัชญาการบริหารงานของยูดี ทรัคส์ การรับฟังข้อคิดเห็นจากลูกค้า ถือเป็นนโยบายที่คณะผู้บริหารให้ความสำคัญอย่างยิ่ง จึงทำให้ ยูดี ทรัคส์ ได้ทำการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ตามความต้องการใช้งานของลูกค้า

“เราเชื่อมั่นว่าเสียงสะท้อนจากลูกค้า เป็นเสียงที่มีคุณค่าอย่างมาก เรารับฟังและนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพและออกแบบตามความต้องการใช้งานของลูกค้า จึงทำให้เรามั่นใจว่ารถยูดี เควสเตอร์ จะได้รับการยอมรับจากตลาดอย่างแน่นอน เราจึงเดินหน้าพัฒนารถรุ่นใหม่ในโมเดลเควสเตอร์อีก 15 รุ่น เพื่อรองรับกับความต้องการใช้งานที่หลากหลาย” นายมิเชล กล่าว

2015 UD Truck (2)

นายมิเชล กล่าวว่ายูดี เควสเตอร์ รุ่นใหม่นี้ ถูกออกแบบและพัฒนาเพื่อรองรับกับการใช้งานที่หลากหลาย ตั้งแต่งานขนส่งระยะสั้น ระยะกลางและระยะไกลในภาคการเกษตร รถโม่ปูนซิเมนต์ หรือ Mixer งานเหมือง งานก่อสร้าง การขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ การขนส่งรถยนต์ และการขนส่งปิโตรเลียมและเคมีภัณฑ์ ซึ่งยูดี เควสเตอร์ ได้เพิ่มเครื่องยนต์อีก 1 ขนาด คือขนาด 8 ลิตร จากเดิมที่มีเพียง 11 ลิตร เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายในธุรกรรมของลูกค้าในแต่ละระดับขนาดกิจการ

เครื่องยนต์ขนาด 8 ลิตรนี้ เป็นเครื่องยนต์รุ่นล่าสุดที่ยูดี ทรัคส์ ได้พัฒนา ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่พัฒนาให้ประหยัดพลังงานมากขึ้นโดยแรงบิดสูงสุดในรอบเครื่องยนต์ต่อนาทีในอัตราที่ต่ำ มีขนาดแรงม้าให้เลือกหลายขนาดได้แก่ 280 แรงม้าและ 330 แรงม้า มาเสริม 370 แรงม้าสำหรับเครื่องยนต์ 11 ลิตรรุ่นเดิม โดยมีสเป็คให้เลือกที่หลากหลายได้แก่ 4×2, 6×2 และ 8×4 จากอดีตที่มีอยู่เพียง 6×4

“ซึ่งจากสเป็คและขนาดเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นทำให้เราสามารถพัฒนายูดี เควสเตอร์ที่เป็น Full Range” มร. มิเชล กล่าวและเสริมว่าการเปิดตัว Full Range ครั้งนี้ นอกจากความพร้อมด้านผลิตภัณฑ์แล้ว ทางยูดี ทรัคส์ ยังมีความพร้อมในด้านศูนย์บริการและศูนย์อะไหล่แท้ สัญญาบริการ หรือ Service Agreement ที่ลูกค้าสามารถควบคุมต้นทุนการดำเนินงานได้ รวมไปถึงระบบติดตามรถบรรทุก Telematic ในการเปิดตัวครั้งนี้

2015 UD Truck (5)

นายมิเชล กล่าวเสริมว่าจากนโยบายภาครัฐที่ได้ทุ่มงบประมาณมากกว่า 130,000 ล้านบาทเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจรากหญ้า ย่อมส่งผลดีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทย ในขณะเดียวกัน โครงการภาครัฐขนาดใหญ่ที่กำลังดำเนินการในขณะนี้ จะส่งผลดีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ จึงทำให้ ยูดี ทรัคส์ เชื่อมั่นว่าตลาดรถบรรทุกหนัก จะได้รับผลดีจากการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐแน่นอน

การเข้าสู่ประชาคมประชาชาติเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC จะทำให้ตลาดรถบรรทุกขนาดใหญ่ได้รับผลดีแน่นอน โดยเฉพาะภาคการขนส่งระยะไกล ซึ่งทำให้ความต้องการรถที่มีสมรรถนะสูงที่ธุรกิจการขนส่งระยะไกลจำเป็นต้องจัดซื้อเพิ่มเติมเพื่อตอบสนองกับความต้องการของลูกค้าที่มีเครือข่ายในประเทศที่มีพรมแดนติดต่อกับประเทศไทย

2015 UD Truck (8)

ยูดี ทรัคส์ ได้เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในภาคการขนส่ง โดยเฉพาะภายหลังการเข้าร่วม AEC จึงทำให้วอลโว่ กรุ๊ป ได้ทุ่มลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาทเพื่อขยายโชว์รูมและเครือข่ายการให้บริการจาก 5 ดีลเลอร์ มาเป็น 15 ดีลเลอร์ และอีก 1 ดีเลอร์เอกชน ซึ่งเสร็จสมบูรณ์พร้อมให้บริการ โดยเฉพาะจังหวัดสำคัญ ๆ ที่จะรองรับ AEC ได้แก่สาขาจังหวัดตาก ขอนแก่น สุราษฎร์ธานี หาดใหญ่ เป็นต้น

“นโยบายนี้ เราคิดไว้ก่อนที่ AEC จะเกิดขึ้นหลายปี แน่นอน สิ่งเหล่านี้ เราต้องคิดและวางแผนล่วงหน้ามานาน และวันนี้ผมยืนยันได้ครับว่าศูนย์บริการเราพร้อม 100% เพื่อที่จะให้บริการลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ขนส่งสินค้าจากประเทศหนึ่งผ่านประเทศไทยเพื่อไปอีกประเทศหนึ่งในเครือข่าย AEC ศูนย์บริการเหล่านี้ เราพร้อมให้บริการรถในเครือข่ายวอลโว่ กรุ๊ป ทุกคัน

2015 UD Truck (6)

วอลโว่ กรุ๊ป ได้การดำเนินการด้านการส่งเสริมการตลาดสำหรับ ยูดี ทรัคส์ อย่างต่อเนื่องในปีนี้ โดยเริ่มจัดกิจกรรม “หาเงินก่อน ผ่อนทีหลัง” ที่นำเสนอแผนการลงทุนในยูดี เควสเตอร์ให้แก่ลูกค้า SME ที่นำรถไปใช้เพื่อหารายได้ก่อน จึงเข้าสู่ระบบการผ่อนชำระ การจัดโรดโชว์ถึง 10 ครั้งทั่วประเทศเพื่อกระตุ้นการขายและล่าสุด การจัดทำภาพยนตร์ที่ใช้พนักงานขับรถผู้หญิงเป็นตัวเดินเรื่อง เพื่อย้ำการใช้งานที่ง่าย แม้แต่ผู้หญิงก็ขับได้ โดย Upload ใน YouTube และสามารถเข้าชมได้ที่ https://youtu.be/HR7xhDpwtSc

ในงานแนะนำยูดี เควสเตอร์ Full Range ระหว่างวันที่ 21 – 26 กันยายนนี้ ลูกค้าที่สั่งรถยูดี เควสเตอร์ 1 คัน จะได้รับทองคำหนัก 1 บาท และหากซื้อ 4 คัน จะได้แพ็คเก็จทัวร์ญี่ปุ่นสุดหรู 5 วัน 1 ที่นั่ง

การเปิดตัวยูดี ทรัคส์ ครบทุกรุ่นวันนี้ มันสะท้อนถึงความเชื่อมั่นว่าเราพร้อมแล้วที่จะรุกตลาดรถทั้งระดับการใช้งานหนักและระดับกลาง ที่ในอนาคตจะต้องเติบโตตามภาวะเศรษฐกิจที่จะฟื้นตัวในอนาคต

2015 UD Truck (1)