วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
ข่าว

“All New TR TRANSFORMER II” รถยนต์ตรวจการณ์ฝีมือคนไทย จากพื้นฐาน Toyota Hilux Revo ตัวท้อปขับสี่ 11 ที่นั่ง 1.635 ล้านบาท

ไทยรุ่งฯ เปิดตัวรถยนต์ “TR TRANSFORMER II” โฉมใหม่ โดยได้ร่วมกับสุดยอด Car Designer ชั้นนำจากอังกฤษ ออกแบบรถโดยมี Concept ให้ TR TRANSFORMER II เป็นสัญญลักษณ์ของ Super Hero ของคนไทย แรงบันดาลใจจาก Iron Man ปรับรูปแบบโดยสารได้ 5 – 11 ที่นั่ง พร้อมเปิดตัวในงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 37 ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม– 3 เมษายน 2559

Thairung Transformer 2016 (1)

นายสมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ได้ออกแบบพัฒนารถตรวจการณ์ New TR Transformer II โฉมใหม่ ให้มีคุณสมบัติเหนือกว่ารถ PPV ทั่วไปในประเทศ โดยได้ร่วมกับนักออกแบบชั้นแนวหน้า (Designer) จากอังกฤษ Mr.Steve Harper สุดยอด Car Designer จาก Shado Car Design โดยได้แรงบันดาลใจ จากสุดยอดซุปเปอร์ฮีโร่ IRON MAN สู่โฉมใหม่ที่เร้าใจยิ่งขึ้น ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น แข็งแรง    มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว  ล้ำสมัย ไม่เหมือนใคร ด้านหน้าใหม่หมดพร้อมกันชนหน้า – หลัง ดีไซน์ใหม่ เพิ่มความดุดัน ไฟหน้าใหม่แบบไบซีนอน (Bi-Xenon) ขนาด 3.5 นิ้ว ที่ให้ความสว่างยอดเยี่ยม และไฟ Daytime Running พร้อมฝังไฟเลี้ยวในตัว และเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ ด้วยไฟตัดหมอก หน้า หลัง พร้อมกล้องมองหลังที่แสดงผลผ่านจอเมื่อเข้าเกียร์ถอย  ภายในห้องโดยสาร Design ใหม่ หลังคาทรงสูง Hi Roof ที่กว้างขวาง โปร่ง โล่งสบาย สามารถปรับรูปแบบที่นั่งโดยสารได้ ตั้งแต่ 5 – 11 ที่นั่ง และมีพื้นที่บรรทุกสัมภาระมากที่สุด เหนือกว่า รถ PPV ทั่วไป ผู้โดยสารตอนสาม สามารถขึ้นลงรถได้ ทั้งจากประตูท้ายด้านหลัง หรือด้านข้าง นอกจากนี้ยังมีตัวถังที่ยกสูง สามารถลุยน้ำได้ไม่น้อยกว่า 50 ซม.

รถยนต์รุ่นนี้ได้พัฒนาขึ้นบน โครงสร้างของรถยนต์ Pick Up Toyota Hilux Revo ที่มีทั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.8 ลิตร 177 แรงม้า และ 2.4 ลิตร 150 แรงม้า ที่ได้รับการยอมรับในเรื่องสมรรถนะที่ดีเยี่ยม มีค่าบำรุงรักษาต่ำ สามารถเข้ารับบริการด้านเครื่องยนต์และช่วงล่าง ได้ที่ศูนย์ บริการ Toyota ทั่วประเทศ

ทั้งนี้บริษัทเชื่อว่า TR Transformer II โฉมใหม่ จะทำให้คนไทยมีความภูมิใจ ที่ได้ใช้รถยนต์ของคนไทยที่มีรูปแบบโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร พร้อมอรรถประโยชน์มากมาย

Thairung Transformer 2016 (2)

ในการพัฒนารถรุ่นนี้ บริษัทฯ ยังได้ร่วมกับทาง ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ ในการออกแบบพัฒนาและทดสอบ เพื่อให้ได้มาตรฐานสากลโดยการทดสอบความแข็งแรงของโครงสร้าง (Analysis of Structure Strength) การจำลองการทดสอบการชน ( Crash Test Simulation) ความสะดวกสบายในการขับขี่ ( Riding Comfort) และการลดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร เป็นต้น ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานของรัฐ , สถาบันการศึกษา และเอกชน เพื่อพัฒนายกระดับ ความสามารถในการสร้างนวัตกรรมยานยนต์ของไทย

Thairung Transformer 2016 (3)

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะร่วมพัฒนารถยนต์รุ่นนี้กับหน่วยงานราชการ ต่าง ๆ ที่ต้องการใช้รถลักษณะพิเศษ เช่นทหาร ตำรวจ ป่าไม้ หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัย ฯ เพื่อช่วยให้ประเทศสามารถมีรถใช้งานตรงตามความต้องการ และช่วยประหยัดงบประมาณประเทศ ลดการนำเข้ารถยนต์จากต่างประเทศ อีกทั้งเป็นการพัฒนาขีดความสามารถของผู้ผลิตชิ้นส่วนและยานยนต์ของไทย ในการวิจัยและพัฒนายานยนต์เพื่อให้สามารถพึ่งตนเอง และยังสามารถส่งออกไปขายในต่างประเทศได้ด้วย เป็นการสร้างความมั่นคงให้ประเทศในยามเกิดภาวะสงครามได้อีกด้วย

Thairung Transformer 2016 (4)

ไทยรุ่งฯ ตั้งราคาจำหน่าย ทีอาร์ ทรานสฟอร์เมอร์ ไว้ดังนี้

TR TRANSFORMER II
รุ่น 2.4 2WD AT               1,465,000 บาท
รุ่น 2.8 4WD MT              1,555,000 บาท

TR TRANSFORMER MAX 9 ที่นั่ง
รุ่น 2.4 2WD AT               1,545,000 บาท
รุ่น 2.8 4WD MT              1,635,000 บาท

TR TRANSFORMER MAXI 11 ที่นั่ง
รุ่น 2.4 2WD AT               1,545,000 บาท
รุ่น 2.8 4WD MT              1,635,000 บาท

ทั้งนี้สามารถชมและสัมผัสได้ที่ งาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 37 ณ. บูธไทยรุ่ง D6 ชาเลนเจอร์ 1 เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม – 3 เมษายน 2559

Thairung Transformer 2016 (5)

ใส่ความเห็น