วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
World Movement

วันนี้ที่สาวกรอคอย BMW เปิดตัว BMW M8 Prototype อย่างเป็นทางการ

BMW สานต่อตำนานยิ่งใหญ่ของ BMW M1 ด้วยการเปิดตัว BMW M8 Prototype ที่การแข่งขัน Nürburgring 24-hour ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการแข่งขันนี้

“แนวคิดและการพัฒนาของ BMW 8 Series และ M ดำเนินการไปพร้อมกันแบบ parallel,” – Frank van Meel, BMW M CEO “อนาคตของ BMW M8 จะถูกสร้างขึ้นโดยใช้พื้นฐานของ ซีรีส์ 8 และจะแต่งเติมด้วย DNA เดิมของรถคันนี้ ด้วยการเพิ่มความสามารถในสนามแข่งและพลังที่เฉียบคม, ความแม่นยำ, และความคล่องตัว เข้าไป ซึ่งหมดที่กล่าวมานั้นจะทำให้ผู้ขับขี่ได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้นท ซึ่งเป็นเครื่องหมายการค้าของ BMW M อยู่แล้ว และทำให้ผู้ขับขี่ได้รับความพอใจกับสิ่งที่พวกเขาต้องการมากที่สุด”

BMW ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลด้านขุมพลังของ M8 แต่เชื่อว่า M8 คันนี้ จะใช้ชุดขับเคลื่อนจาก M5 ประกอบด้วยเครื่องยนต์พลัง  600 แรงม้า หรือไม่ก็เครื่องยนต์ V8 พ่วงด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ พร้อมด้วยโหมดขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง  หรือรุ่น M860i xDrive ที่ใช้เครื่องยนต์ V12 6.6 ลิตร เทอร์โบคู่ จาก M760Li พละกำลัง 600PS (592hp) ก็มีข่าวลือว่าจะใชเครื่องยนต์บล๊อคนี้เหมือนกัน

การพัฒนายังไม่หมดแค่นั้น BMW กำลังพัฒนารุ่นที่สำหรับใช้ในสนามแข่งทโดยมีชื่อรุ่นว่า M8 GTE ซึ่งเตรียมไว้สำหรับการกลับมาที่ยิ่งใหญ่ของ BMW Motorsport ใน Le Mans อีกครั้ง

“แผนการพัฒนา BMW M8 GTE สำหรับ Le Mans นั้นเดินหน้าเต็มกำลัง” – Jens Marquardt, BMW Motorsport Director “การพัฒนารถแข่งใหม่นั้นเป็นสิ่งที่ตื่นเต้นอย่างมาก, และสำหรับ BMW M8 GTE เป็นการรอคอยที่ยิ่งใหญ่สำหรับพวกเรา  เรายังไม่สามารถที่จะเผยภาพใดๆ ได้, แตเราสัญญาพวกคุณได้ว่า BMW M8 GTE จะประทับใจพวกคุณอย่างแน่นอน เราว่างแผนที่จะเปิดตัวภายในครึ่งปีแรกของ ปี 2017 นี้ และตั้งใจให้ลงแข่งเป็นครั้งแรกที่ Daytona 24 Hours ปลายเดือนมกราคม 2018”

ใส่ความเห็น