วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
World Movement

Honda เปิดตัว All-New 2018 Honda Accord มาพร้อมกับขุมพลัง 4 สูบ เทอร์โบ!

หลังจากที่มีทีเซอร์ออกมาให้ชมกันเมื่อเดือนที่แล้ว ในวันนี้ Honda ก็ได้เปิดตัว All-New Honda Accord อย่างเป็นทางการ ซึ่งในรุ่นนี้ก็เป็นเจนเนอเรชันที่ 10 แล้ว

All-New Honda Accord ถูกออกแบบให้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว กระจังหน้าแบบใหม่ที่โดดเด่น ถูกจัดวางอยู่เหนือช่องดักลมขนาดใหญ่, ฝากระโปรงหน้ามีเส้นสายที่โดดเด่น, เส้นสายของหลังคามีความสปอร์ตมากขึ้น, และมีหน้าต่างด้านหลังประตูหลังที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ด้านหลังมาพร้อมกับสปอยเลอร์ที่ยิ่นออกมาจากฝากระโปรงท้าย, ไฟท้ายแบบ LED, และปลายท้าไอเสียโครเมียมแยกซ้าย-ขวา

ภายในได้รับการปรับปรุงโดยใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงกว่ารุ่นก่อน, มีพวงมาลัยแบบ 3 ก้าน, แผงหน้าปัดใช้วัสดุบุนุ่ม, ตัดขอบต่างๆ ด้วยโครเมียม, มีระบบ infotainment ที่ใช้หน้าจอขนาด 8 นิ้ว, มีที่วางแขนที่มีความหนามากขึ้น, เบาะนั่งแบบใหม่ที่มีหนักพิงช่วงไหล่ที่สูงขึ้นทำให้นั่งสบายมากขึ้น และด้วยความที่ตัวรถยาวขึ้น ทำให้ด้านหลังมีพื้นที่วางขาเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 2 นิ้ว

ออปชันเสริมต่างๆ ก็มีให้เลือกมากมายเช่นกันไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งคู่หน้าแบบอุ่นได้, ระบบ head-up display ขนาด 6 นิ้ว จุดเด่นอื่นๆ ก็จะมีระบบ wireless smartphone charger และการเชื่อมต่อผ่าน 4G LTE เป็นต้น

ในรุ่นเริ่มต้นจะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ 192 แรงม้า (hp) แรงบิด 260 นิวตันเมตร สามารถเลือกได้ทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์ CVT

Accord ใหม่ยังมีเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้ลูกค้าได้เลือกอีกด้วย โดยมีพละกำลังอยู่ที่  252 แรงม้า (hp) แรงบิด 369 นิวตันเมตร โดยในรุ่น “Sport” จะใช้เกียร์ธรรมดา 6 สปีด และรุ่นอื่นๆ จะใช้เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

2.0 Turbo Engine with 10 AT

สำหรับลูกค้าที่มองหาความประหยัด Honda Accord ใหม่ก็มีรุ่น Hybrid ให้เลือกใช้ ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร Atkinson cycle engine ผนวกกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ซึ่งรายละเอียดทางด้านวมรรถนะจะถูกเปิดเผยในช่วงใกล้วันจำหน่ายจริง ซึ่ง Honda กล่าวว่าระบบส่งกำลังนี้ “ให้สมรรถนะที่ดีกว่า โดยไม่กระทบเนื้อที่ภายในห้องสารและห้องเก็บสัมภาระแม้แต่น้อย”

Honda Accord Hybrid

Accord ใหม่ใช้โครงสร้างตัวถังเหล็กแบบ ultra-high-strength มีน้ำหนักที่เบาลง แต่แข็งแรงมากขึ้น ทำให้มีน้ำหนักเบาลงกว่าเจนเนอเรชันก่อนถึง 49.9 – 79.8 กิโลกรัม

2018 Honda Accord ได้ใช้ช่วงล่าง MacPherson strut แบบใหม่ที่ด้านหน้า และช่วงล่างหลังแบบ multi-link ที่มีขนาดกระทัดรัดมากขึ้น จุดเเด่นอื่นๆ ของช่วงล่างก็จะมีระบบ adaptive damper system และมีจุดศูนย์ถ่วงของรถที่ต่ำมากๆ อีกด้วย

Honda Accord Sport

2018 Honda Accord ทุกรุ่นจะมาพร้อมกับชุดระบบความปลอดภัย Honda Sensing® เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งระบบนี้จะประกอบไปด้วย Collision Mitigation Braking System™ (CMBS™), Lane Departure Warning, Road Departure Mitigation, Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow, และ Traffic Sign Recognition และยังมีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่สามารถเลือกใส่เพิ่มได้ ประกอบด้วย Blind Spot Information, เซนซอร์ช่วยจอดที่ด้านหน้าและหลัง, Cross Traffic Monitor, และ Driver Awareness Monitor  ในทุกรุ่นจะมาพร้อมกับกล้องถอยหลังที่สามารถปรับมุมมองได้ พร้อมด้วยเส้นกะระยะหมุุนตามพวงมาลัยอีกด้วย

ระบบความปลอดภัยแบบ active และ passive อื่นๆ ที่มีมาให้เป็นอุปกรณ์มาจรประกอบด้วย Vehicle Stability Assist พร้อมด้วย Traction Control, Anti-lock brakes พร้อมด้วย Electronic Brake Distribution, Tire Pressure Monitoring System (TPMS), ถุงลมนิรภัยคู่หน้า, ถุงลมนิรภัยข้างคู่หน้า, และถุงลมนิรภัยที่หัวเข่าคู่หน้า

2018 Honda Accord จะเริ่มวางจำหน่ายที่สหรัฐอเมริกาในช่วงปลายปีนี้

ใส่ความเห็น