วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
Bike

“คุณหมอแหวว” แพทย์หญิง เพ็ญลดา ครุฑโกษา คุณหมอสาวสุดสวย หัวใจไบค์เกอร์

ในยุคที่ตลาดบิ๊กไบค์เมืองไทยเฟื่องฟู ส่งผลให้สาวไทยหันมาขับมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์กันมากขึ้น ทั้งในชีวิตประจำวัน และงานอดิเรก ออกทริปไปกันเป็นกลุ่ม เสน่ห์ของการขี่มอเตอร์ไซค์ ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแค่เหล่าบรรดาชายหนุ่มเท่านั้น ใครจะเชื่อว่า แม้แต่สาวที่มีอาชีพเป็นคุณหมอ ก็หลงเสน่ห์การเดินทางรูปแบบ 2 ล้อด้วยเช่นกัน และนี่คือเรื่องราวของ แพทย์หญิงเพ็ญลดา ครุฑโกษา หรือ “คุณหมอแหวว”

แพทย์หญิง เพ็ญลดา ครุฑโกษา (คุณหมอแหวว)

แพทย์หญิงเพ็ญลดา ครุฑโกษา หรือ คุณหมอแหวว จบปริญญาแพทยศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยรังสิต และด้วยความที่คุณหมอมีความสนใจเกี่ยวกับร่างกายของมนุษย์รวมถึงการขจัดของเสียออกจากร่างกายนี่เอง ทำให้คุณหมอตั้งใจศึกษาอย่างจริงจัง จนได้รับวุฒิบัตรพยาธิวิทยากายวิภาค รพ.ศิริราช (Board certificate in anatomical pathology)และ Centificate in Chelation Therapy (CMAT)

นอกจากนี้คุณหมอยังได้สั่งสมทักษะความชำนาญจากการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทางด้านผิวพรรณความงามจากหลากหลายคลินิกความงามชั้นนำของประเทศ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในสมาชิกแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย (dst) และยังเป็นสมาชิกสมาคมศัลยกรรมและเวชศาสตร์เพื่อการเสริมสวยประเทศไทย ทั้งนี้เพราะศาสตร์ศัลยกรรมก็เปรียบเสมือนการสร้างงานปติมากรรมชั้นเอก ที่ต้องใช้ทักษะและฝีมือการชำนาญที่ผสมผสานกับความละเมียดละไมที่ต้องคำถึงความปลอดภัยและความสวยงามเป็นสำคัญ จึงได้ก่อตั้ง Aime’Clinic ซึ่งเป็นคลินิกเสริมความงามที่ดูแลตั้งแต่ผิวพรรณจนไปถึงศัลยกรรมตกแต่งที่สามารถปรับเปลี่ยนบุคลิกและความมั่นใจซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนที่ทำให้ผู้คนกล้าจะเดินตามความฝันและนำตัวเองไปสู่ความสำเร็จ

ปัจจุบัน ได้ขยายสาขาการบริการไปถึง 5 สาขา โดยแบ่งเป็นในกรุงเทพ 3 สาขา ซึ่งมีสาขาที่ ราชพฤกษ์,ห้วยขวาง,ลาดพร้าว, ต่างจังหวัดแบ่งออกเป็น 2 คือสาขาที่เพชรบุรีและจันทบุรี ซึ่งในอนาคตคุณหมอยังมองการณ์ไกลไปถึงการเปิดโรงพยาบาลที่รวมรวบไว้ซึ่งศาสตร์ความงามทุกแขนงเปรียบเสมือนสถาบันออกแบบงานศิลป์ที่พร้อมสร้างสรรค์ความสวยความงามออกสู่สายตาชาวโลก

แพทย์หญิง เพ็ญลดา

แต่ภายใต้เสื้อกาวน์สุดเนี้ยบ ยังมีอีกหนึ่งคาแรคเตอร์ที่เราอาจจะคาดไม่ถึง นั่นคือการเป็นไบค์เกอร์สาวนักบิดที่รักการท่องเที่ยว ความเร็ว และการพจญภัย มองดูอาจจะเป็นความชื่นชอบที่ดูขัดแย้งจากความเป็นหมอ แต่สิ่งเหล่านี้ก็ช่วยหล่อหลอมให้คุณหมอเป็นคนกล้าคิดกล้าทำพร้อมที่จะรับมือกับความท้าทายใหม่ๆในชีวิต จึงทำให้คุณหมอมีคาแรคเตอร์ที่ต่างจากหมอในแบบฉบับที่เราคุ้นเคย นี่ก็คือแบบอย่างของผู้ที่มี passion และคือตัวตนของผู้หญิงคนนี้ (แพทย์หญิง เพ็ญลดา ครุฑโกษา) ผู้ที่ออกแบบให้ บิ๊กไบค์กับเสื้อกาวน์มาคู่กันได้อย่างลงตัวที่สุด

คุณหมอแวว เพ็ญลดา

ใส่ความเห็น