วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
ข่าว

โตโยต้า ยืนยันกระบะไฮลักซ์ รีโว่ และ ฟอร์จูนเนอร์ ผลิตนับตั้งแต่ปี’58 รองรับน้ำมันไบโอดีเซล บี20 ส่วนรถเก่ากว่านั้นติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มที่ศูนย์ฯ

Print

โตโยต้า ยืนยันรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ และ รถ SUV รุ่น ฟอร์จูนเนอร์ ที่ผลิตนับตั้งแต่ปี 2558 ถึง ปัจจุบัน รองรับน้ำมันไบโอดีเซล บี20 พร้อมปรับราคาจำหน่ายลงตามภาษีสรรพสามิตใหม่นับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2562 เป็นต้นไป ในส่วนรถเก่ากว่านั้นติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มที่ศูนย์ฯ ได้แก่ รถกระบะรุ่นไฮลักซ์ วีโก้ และฟอร์จูนเนอร์ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2554-2558 ที่ใช้งานในพื้นที่อุณหภูมิต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียสเป็นประจำ ต้องติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มและเข้าศูนย์รับคำแนะนำ ในส่วนรถที่ผลิตก่อนปี 2554 ไม่แนะนำให้ใช้

มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วยนายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยถึงความพร้อมในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหามลพิษทางอากาศในระยะยาว และยืนยันความพร้อมของผลิตภัณฑ์ในการรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20  เมื่อวันที่  9 เมษายน ที่ผ่านมา

มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่าโตโยต้ามุ่งมั่นที่จะพัฒนา       ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า (Ever-Better Cars) ซึ่งหนึ่งในภารกิจอันสำคัญคือ การลดมลภาวะที่เกิดจากยานพาหนะให้เป็นศูนย์ในปี 2593 ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย โตโยต้าได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมลดปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพและชีวิตประจำวันของคนไทย โดยการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่สามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20 ที่สามารถลดการเกิดฝุ่นละอองดังกล่าวอันเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งของปัญหา ยิ่งไปกว่านั้นการส่งเสริมการใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20 ยังถือเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเกษตรกรชาวสวนปาล์มให้สามารถนำผลผลิตที่มีมากเกินความต้องการในท้องตลาด มาใช้ประโยชน์ได้อย่างสูงสุด อีกทั้งเป็นการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรชาวสวนปาล์มอย่างต่อเนื่อง  โตโยต้ามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าความมุ่งมั่นของเราในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมกับขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไปพร้อมกัน

สำหรับผลิตภัณฑ์ของโตโยต้าที่พร้อมรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20 คือ รถรุ่นไฮลักซ์ และฟอร์จูนเนอร์ ในนามของโตโยต้าขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐที่ได้ส่งเสริมการใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20 ด้วยการปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตในรถยนต์กระบะ ส่งผลให้ไฮลักซ์ รีโว่สามารถปรับลดราคาลงได้ โดยมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

นายวุฒิกร กล่าวเพิ่มเติมว่าโตโยต้าได้ให้ความสำคัญกับเรื่องการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และมุ่งมั่นที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดมลพิษทางอากาศมาโดยตลอด จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20 โดยมีรายละเอียดดังนี้

1)รถไฮลักซ์ รีโว่ และฟอร์จูนเนอร์ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2558-ปัจจุบัน สามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20

2)รถไฮลักซ์ วีโก้ และฟอร์จูนเนอร์ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2554-2558 ในกรณีที่ต้องการเติมน้ำมันไบโอดีเซลบี 20 อย่างต่อเนื่อง และใช้งานในพื้นที่อุณหภูมิต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียสเป็นประจำ กรุณาขอคำแนะนำจากศูนย์บริการโตโยต้าก่อนการใช้งาน

3)รถไฮลักซ์ และฟอร์จูนเนอร์ที่ผลิตก่อนปี 2554 ไม่แนะนำให้ใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20 

ขณะนี้เราได้ทำการปรับลดราคารถโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ทุกรุ่นให้สอดคล้องกับอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งราคาที่ปรับลดลงจะมีผลตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน เป็นต้นไป หากลูกค้ามีข้อสงสัยหรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า     (Call Center) 02-386-2000 หรือติดต่อผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ

โตโยต้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการส่งเสริมการใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20 ในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหามลพิษทางอากาศในระยะยาวให้กับสังคมไทย และยังสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนปาล์มไปได้พร้อมกัน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจของประเทศไทย

มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวปิดท้ายว่าในนามของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ยังคงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และนอกจากนั้นยังคงให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการพัฒนายนตรกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อให้อุตสาหกรรมยานยนต์อยู่ร่วมในสังคมได้อย่างกลมกลืน ทั้งนี้โตโยต้าต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่เข้ามามีส่วนร่วมในการผลักดันนโยบายและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้

ใส่ความเห็น