วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
Concept CarEVWorld Movement

NIO EVE ศูนย์รวมวิสัยทัศน์ของรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติแห่งอนาคต

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา NIO ได้ทำลายสถิติรถขับเคลื่อนอัตโนมัติที่เร็วที่สุดที่สนาม Circuit of the Americas (COTA) ในรัฐเท็กซัส ด้วยรถสปอร์ตไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติของค่ายอย่าง EP9 มาแล้ว และในวันนี้ NIO ก็จะเปลี่ยนแปลงโลกอีกครั้งด้วย “NIO EVE”

NIO – บริษัทผู้ผลิตรถยนต์แห่งอนาคตได้ประกาศว่าบริษัทจะมีรถยนต์ไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติในตลาดสหรัฐอเมริกาในปี 2020 อย่างแน่นอน และบริษัทยังได้เเผยข้อมูลเกี่ยวกับ “NIO EVE” อีกด้วย

“เรามีความตื่นเต้นมากที่จะได้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติให้ชาวอเมริกันได้ใช้ในปี 2020” – Padmasree Warrior, US CEO กล่าว

“วันนี้เรายังได้เปิดเผยถึงวิสัยทัศน์ของรถยนต์แห่งอนาคต โดยเรามุ่งเน้นไปที่การถ่ายทอดประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้ลูกค้าได้สัมผัสผ่าน Software และ Hardware ที่เหนือชั้น”

“ในปี 2015 ผู้ใช้รถใช้ถนนในสหรัฐอเมริกา ใช้เวลามากกว่า 8 พันล้านชั่วโมงในการเดินทางโดยรถยนต์  ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติของ NIO จะทำให้คุณได้รับประสบการณ์การเดินทางที่ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทางด้านความปลอดภัย, ประสิทธิภาพ, และความเพลิดเพลิน  รถของเราจะเป็นเพื่อนเดินทางไปกับคุณและรับรู้ถึงความต้องการของคุณ มันจะเป็นห้องนั่งเล่นที่สะดวกสบายที่จะพาคุณไปทุกๆ ที่ เราตั้งตาคอยที่จะเป็นผู้ผลิตรายแรกที่ผลิตรถยนต์แห่งอนาคตให้ผู้บริโภคชาวอเมริกันได้สัมผัส  ซึ่งเรารู้ดีว่าคุณจะต้องชื่นชอบมันอย่างแน่นอน” – Warrior เสริม

NIO EVE คือรถยนต์ในวิสัยทัศน์ของเราที่สะท้อนถึงการขับขี่แบบอัตโนมัติแห่งอนาคต  EVE  จะเรียนรู้ถึงลักษณะนิสัยและรสนิยม-ความพึงพอใจของผู้ขับขี่จากการเดินทางในแต่ละวัน ไม่ว่าจะไปส่งลูกที่โรงเรียนในตอนเช้า ไปจนถึงออกไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ ในตอนกลางคืน

หัวใจหลักของ EVE นั้นอยู่ที่ “NOMI” – เครื่องยนต์ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence Engine) ที่มาพร้อมกับ human interface ที่เป็นธรรมชาติ โดยสามารถโดยสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับผู้โดยสารได้ทั้งภาพและเสียงทั้งจากภายนอกและภายในรถยนต์. NOMI ใช้กระจกรถยนต์แบบ Active เพื่อถ่ายทอดภาพแบบ Augmented Vision (Augmented Reality) แก่ผู้โดยสาร และยังเป็นศูนย์รวมความบันเทิงแบบใหม่อีกด้วย

EVE ยกเลิกการใช้เสา A และ เสา B แบบเดิมๆ โดยการใช้ประตูสไลด์ที่มีประสิทธิภาพขนาดใหญ่ เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเข้า-ออกรถได้สะดวกสบาย เบาะนั่งถูกจัดวางไว้อย่างลงตัวเพิื่เพื่อความยืดหยุ่นและสัมผัสได้ถึงคามโอ่โถง

บริเวณที่นั่งด้านหลังจะมีโต๊ะที่สามารถพับได้เพื่อสำหรับทำงานหรือเพื่อความบันเทิง ในขณะเดียวกันก็มีเบาะนั่งที่นุ่มนวล หรูหรา สามารถปรับเอนนอนได้ ที่เบาะนั่งคู่หน้าผู้โดยสารจะเพลิดเพลินไปกับมุมมองที่ขว้างขวางจากด้านหน้า (panoramic view) พร้อมกับหน้าปัดแบบ digital ที่แสดงบน active glass เมื่อผู้ขับขี่ต้องการที่จะควบคุมรถด้วยตัวเอง โดย EVE นั้นได้รับการออกแบบจากภายในจิตใจ ออกสู่อิสภาพแห่งการขับขี่อย่างแท้จริง

ใส่ความเห็น