วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
World Movement

TAMO RACEMO สปอร์ตคูเป้รุ่นแรกของ ทาทา มอเตอร์ส

ทาโม่ เรซโม่ ปรากฏสู่สายตาชาวโลกเป็นครั้งแรกในงาน เจนีวา อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 87 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรถสปอร์ตคูเป้ 2 ประตู รุ่นแรกของอินเดียที่ผสมผสานระบบดิจิตอล พร้อมมอบประสบการณ์การเชื่อมโยงระบบดิจิตอลกับรถยนต์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

จากองค์ประกอบสำคัญด้านกลยุทธ์ในการผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลรุ่นใหม่ๆ ทำให้ ทาทา มอเตอร์ส ออกมาแนะนำแบรนด์ “ทาโม่” ซึ่งจะเป็นแบรนด์ที่บ่มเพาะการสร้างสรรค์นวัตกรรม เทคโนโลยีอันล้ำหน้า การสร้างต้นแบบทางธุรกิจ และพันธมิตรเพื่อที่จะคิดค้นยานยนต์แห่งอนาคต ด้วยการปฏิบัติงานที่คล่องตัว การลงทุนที่คุ้มค่าเพื่อนำเสนอเทคโนโลยีและแนวคิดใหม่ๆได้อย่างรวดเร็ว

การปรากฏตัวของแบรนด์ ทาโม่ เป็นครั้งแรกของโลกในครั้งนี้ เปิดฉากด้วยการนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์อย่าง “RACEMO” รถสปอร์ตคูเป้ ซึ่งเป็นนวัตกรรมยานยนต์รุ่นแรกที่จะออกมาท้าทายการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่กำลังจะมาถึงในอนาคต

ทาโม่ เรซโม่ ได้รับการออกแบบเส้นสายบนตัวถังโดยการผสมผสานดีไซน์อันเร้าใจของรถอิตาลีกับแนวคิดในสไตล์อินเดียได้เข้ากันอย่างลงตัว ซึ่งเป็นรถยนต์อินเดียรุ่นแรกของโลกที่พัฒนามาเป็น “Phygital Car” คือการผสมผสานระหว่างโลกรถยนต์กับโลกดิจิตอลเข้าไว้ด้วยกัน โดยสื่อถึงความกล้าลองเสี่ยงทำอะไรใหม่ๆ ความหลงใหลในการผจญภัย และการมีชีวิตอยู่กับโลกดิจิตอล

ทำให้ ทาโม เรซโม่ เป็นรถยนต์รุ่นแรกของอินเดียสำหรับผู้ที่หลงใหลในเทคโนโลยี และเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่มีระบบเชื่อมต่อการสื่อสารในรถยนต์ที่ได้รับการพัฒนาจากบริษัทพันธมิตรอย่างไมโครซอฟท์ ทำให้เรซโม่มีเทคโนโลยีการสื่อสารอันน่าตื่นตาตื่นใจอย่าง เทคโนโลยีระบบคลาวด์ (Cloud) เทคโนโลยีสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลของรถ เทคโนโลยีด้านภูมิศาสตร์และแผนที่ และเพิ่มโปรแกรมการเชื่อมต่อระหว่างผู้ขับขี่กับอุปกรณ์ต่างๆ มากยิ่งขึ้น และ ทาโม เรซโม่ จะเป็นรถยนต์ที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารในรถยนต์

ทางด้าน นายกุนเทอร์ บุทเช็ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส พูดถึงการเผยโฉม ทาโม่ เรซโม่ ว่า

“เราเปิดตัวแบรนด์ใหม่อย่าง ทาโม่ เพื่อที่จะแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ รูปแบบใหม่ทางธุรกิจ และพันธมิตรใหม่ของเรา เรซโม่เป็นนวัตกรรมแรกจาก ทาโม่ และทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นไปกับการก้าวกระโดดไปสู่อนาคตในรูปแบบที่คาดไม่ถึง เป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นใน ทาทา มอเตอร์ส ซึ่งรถเรซโม่จะเป็นเหมือนสนามทดสอบ สำหรับรถรุ่นต่างๆ ภายใต้แบรนด์ทาโม่ที่จะขับเคลื่อนอนาคตของโลกการสื่อสารยุคใหม่ในอินเดียเลยทีเดียว โดยสไตล์และการออกแบบของเรซโม่จะมอบเทคโนโลยีและประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ขับขี่ และเรซโม่จะเพิ่มเติมบุคลิกใหม่ให้กับลูกค้าของเรา และการมีเรซโม่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในโลกดิจิตอลของลูกค้า ก็จะช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และกระตุ้นให้ผู้คนมีความสนใจในแบรนด์บริษัทแม่อย่าง ทาทา มอเตอร์ส มากขึ้นอีกด้วย”

ทาโม่ เรซโม่ ได้รับการออกแบบมาจาก ศูนย์การออกแบบ ทาทา มอเตอร์ส ในเมืองตูริน ประเทศอิตาลี เป็นรถที่มีความลงตัวระหว่างสมรรถนะสูง กับความเหมาะสมในการใช้งานจริง ด้วยกำลังระดับ 190 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร จากเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รีโวทรอน (Revotron) ขนาด 1.2 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ ปริมาตรกระบอกสูบ 1,198 ซีซี. ใช้ระบบส่งกำลังด้วยเกียร์กึ่งอัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมแพดเดิลชิฟท์บนพวงมาลัย สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลาที่ต่ำกว่า 6 วินาที

ระบบช่วงล่างเป็นแบบอิสระปีกนกสองชั้นทั้ง 4 ล้อ ใช้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วที่ด้านหน้า และขนาด 18 นิ้วที่ด้านหลัง พร้อมใช้ยางหน้ากว้างแบบเรซซิ่ง ขนาด 205/50 R17 ที่ล้อหน้า และ 235/45 R18 ที่ล้อหลัง ส่วนระบบเบรกเป็นดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ พร้อมระบบ ABS และ EBD พวงมาลัยเป็นระบบไฟฟ้า และใช้ไฟหน้าเป็นแบบ Bi-LED

ทาโม เรซโม่ ยังสามารถเชื่อมต่อฟีเจอร์ต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย รวมทั้งสามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ว่าควรต้องนำรถเข้ารับการตรวจเช็คเมื่อไร สามารถตรวจเช็คข้อมูลต่างๆ ของตัวรถ เช่น อัตราสิ้นเปลือง เส้นทาง ระยะทางที่วิ่ง วิเคราะห์ข้อมูลของรถ ฯลฯ ผ่านทางคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน ด้วยการใช้เทคโนโลยี Cloud-Based ของไมโครซอฟท์ นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี IoT (Internet of Thing) ที่สามารถสั่งการอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ จากตัวรถ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ได้รับการออกแบบติดตั้งโดยไมโครซอฟท์ อัซซูเร่ ( Microsoft Azure) และเทคโนโลยีล้ำสมัยเหล่านี้จะเป็นส่วนหนึ่งของ ทาโม เรซโม

เกี่ยวกับ ทาทา มอเตอร์ส

ทาทา มอเตอร์ส  ประเทศไทย เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ต้นปี 2551 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลิตและจำหน่ายยานยนต์คุณภาพระดับโลก ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ได้มีการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ปิคอัพ TATA XENON การจัดจำหน่ายรถบรรทุก TATA Super Ace Mint ตลอดจนรถบรรทุกขนาดกลาง และขนาดใหญ่ในประเทศไทย

ทาทา มอเตอร์ส เป็นบริษัทผู้ผลิตยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย มีรายได้กว่า 41,609 ล้านเหรียญสหรัฐในปีงบประมาณเมษายน 2558 – มีนาคม 2559 ซึ่ง ทาทา มอเตอร์ส มีเครือข่ายธุรกิจทั่วโลก ทั้งในสหราชอาณาจักร เกาหลีใต้ ไทย และสเปน รวมถึงแอฟริกาใต้และอินโดนีเซีย โดยมีการควบรวมกิจการรถยนต์ชั้นนำของอังกฤษอย่างจากัวร์และแลนด์โรเวอร์ อีกทั้งยังบรรลุข้อตกลงร่วมทุนกับบริษัทเฟียตในอินเดีย

ปัจจุบันรถยนต์ของ ทาทา มอเตอร์ส กว่า 9 ล้านคันถูกใช้งานอยู่บนท้องถนนในประเทศอินเดีย โดยบริษัท ทาทา มอเตอร์สเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ทั้งรถโดยสาร และรถบรรทุก และยังเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้นำของกลุ่มรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถยนต์ทาทา มอเตอร์ส เป็นที่ยอมรับและจำหน่ายในหลายประเทศทั้งในภูมิภาคยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง เอเชียใต้ เอเชียอาคเนย์ อเมริกาใต้ และรัสเซีย

ใส่ความเห็น