วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
World Movement

Lincoln เปิดตัว Head-up Display (HUD) แบบใหม่ที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้นสำหรับ 2017 Lincoln Continental

Lincoln Motor Company หนึ่งในแบรนด์รถยนต์หรูภายใต้ Ford Motor Company ต้องการให้ผู้ขับขี่จับพวงมาลัยอยู่ตลอดเวลาในขณะควบคุมรถ  ซึ่ง Lincoln ต้องการที่จะบรรลุเป้าหมายนั้นด้วย Head-up Display แบบใหม่ที่ล้ำหน้ามากยิ่งขึ้น  โดย Head-up display แบบใหม่ใน 2017 Continental ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด

โดย Head-up Display (HUD) แบบใหม่นี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ ที่ทำให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นในที่ที่มีแสงสว่างมาก และยังสามารถปรับแต่งได้เองตามความต้องการของผู้ขับขี่  Lincoln อ้างว่า HUD แบบใหม่มีขนาดที่ใหญ่ที่สุดในตลาด และสามารถมองเห็นได้ผ่านแว่นกันแดดดเลนส์ polarized

เทคโนโลยีนี้มีชื่อว่า “Digital Light Projection” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ให้แสงสว่างแบบเดียวกับที่ใช้ในโรงหนังดิจิตอล  เทคโนโลยีถูกพัฒนาขึ้นครั้งแรกโดยบริษัท Texas Instruments ในปี 1987 แต่มาถูกใช้จริงในเครื่อง projectors ในปี 1997  โดย Lincoln ยี่ห้อแรกที่ใช้เทคโลยีนี้กับ HUD

ผู้ขับขี่สามารถปรับเปลี่ยนข้อมูลที่ต้องการให้แสดงบน HUD ได้ตามความต้องการผ่านปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย  โดยข้อมูลที่สามารถแสดงได้ก็จะมี อุณหภูมิภายนอก, ระบบ lane-keep assist และสถานะของ adaptive cruise control status, น้ำมันที่เหลือ, ทิศทางของระบบ navigation, ข้อมูลการเดินทาง, ความเร็ว, เวลา, และสายเรียกเข้า  แตถ้าเกิดผู้ขับขี่ไม่ต้องการใช้ HUD ก็สามารถปิดได้

Credit : Motorauthority.com

ใส่ความเห็น