วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
World Movement

Nissan UK เริ่มจำหน่าย All-New Nissan Micra เพื่อท้าชนกับ Ford Fiesta

Nissan เปิดตัว All-New Nissan Micra ออกสู่ตลาดสหราชอาณาจักร เพื่อท้าชนกับ Ford Fiesta โดยตรง โดยมีเครื่องยนต์ 3 แบบ ให้ลูกค้าได้เลือก คือ เครื่องยนต์เบนซิล 1.0 ลิตร 70 แรงม้า (hp)  ตามมาด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ขนาด 0.9 ลิตร 88 แรงม้า (hp) และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 1.5 ลิตร 88 แรงม้า (hp)

โดยรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 0.9 ลิตรThe 0.9-litre จะมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 64.2 ไมล์/แกลลอน หรือ 4.4 ลิต/100 กม. และมีปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2 emissions) อยู่ที่ 99 กรัม/กิโลเมตร แต่รุ่นที่มีประสิทธิภาพการในการใช้เชื้อเพลิงดีที่สุดคือ เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 85 ไมล์/แกลลอน หรือ 3.2 ลิตร/100 กิโลเมตร และมีค่า CO2 emissions อยู่ที่ 85 กรัม/กิโลเมตร

Micra ใหม่ มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากมีฐานล้อที่ยาวกว่าโมเดลก่อน 75 มม. แต่ Nissan ยังคงต้องการให้ Micra มีความคล่องแคล่วและปราดเปรียวบนถนน จึงเพิ่มความกว้างขึ้นอีก 78 มม. และลดความสูงลงมา 55 มม.

Micra ได้พกเทคโนโลยีความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ (Active Safety) มาเต็มคัน ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Intelligent Lane Intervention, Emergency Braking, Traffic Sign Recognition, High Beam Assist, Around View Monitor, และ Blind Spot Warning

โดยจะทำตลาด 5 รุ่นย่อยได้แก่ : Visia, Visia+, Acenta, N-Connecta และรุ่นท๊อป Tekna  ขณะที่ Nissan ก็ยังมี Extensive Personalsation Program เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมทั้งภายนอกและภายในได้เองอีกด้วย

Credit : Carscoops.com

1 ความเห็น

ใส่ความเห็น